[Cập nhập] Top 10 cuốn sách luyện thi IELTS Reading có đáp án hay nhất 2023

Vào năm nay, điểm chuẩn của các trường đại học dự tính sẽ được nâng lên một cách chóng mặt khiến đa số học sinh quyết định lựa chọn hình thức xét tuyển thẳng vào các trường đại học hàng đầu nhờ vào điểm thi IELTS.

Có thể thấy, việc học thi IELTS cũng trở thành xu hướng tìm kiếm hiện tại. Các bài thi 4 kỹ năng với độ khó cao, đặc biệt là IELTS Reading cùng những bài học thuật siêu khó nhằn có thể làm chậm bước bạn? Đừng lo, UNI Academy sẽ chia sẻ ngay đến bạn những cuốn sách luyện thi IELTS Reading tốt nhất hiện nay.

Cùng tham khảo thêm nhé!

Xem thêm bài liên quan:

Cuốn sách luyện thi IELTS Reading nào sẽ dành cho bạn?

Trước khi tham khảo các cuốn sách luyện thi IELTS Reading hay dưới đây, UNI Academy khuyên bạn xác định mức band Reading bạn có thể đạt được hiện tại nhằm chọn cuốn sách luyện IELTS Reading phù hợp với trình độ, mục đích của bạn giúp bạn tiếp thu chính xác kiến thức.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

UNI Academy sẽ review cho bạn 10 cuốn sách tương ứng với 3 nhóm mục đích khác nhau.

Cuốn sách IELTS Reading cho người mới bắt đầu

Get Ready For IELTS Reading

Sách luyện thi IELTS Reading - Get Ready For IELTS Reading
Sách luyện thi IELTS Reading – Get Ready For IELTS Reading

Get Ready For IELTS Reading được mệnh danh là “bí kíp nhập môn” cho người lần đầu tiếp xúc IELTS, đặc biệt là IELTS Reading giúp bạn có thể tiếp cận và tiếp thu IELTS một cách dễ hiểu nhất. Bạn sẽ không cảm thấy hoang mang mà ngược lại còn thích thú và muốn được khám phá ngay lập tức khi cầm “em nó” trên tay.

Bạn mong muốn đột phá điểm số IELTS Reading từ 5.0 trở lên thì Get Ready For IELTS Reading là cuốn sách bạn không thể bỏ qua nhờ các ưu điểm nổi bật của cuốn sách này.

  • Get Ready For IELTS Reading gồm 12 units được phân loại kỹ lưỡng và cẩn thận với nhiều ví dụ minh họa chi tiết, rõ ràng giúp bạn dễ hiểu bài hơn. Cuốn sách cung cấp kiến thức từ trình độ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn dần làm quen với tất cả dạng bài của IELTS Reading.
  • Với mỗi bài học, sách sẽ cung cấp phần ngữ pháp và từ vựng quan trọng giúp bạn nắm vững kiến thức căn bản, bám sát vào các kỹ năng giúp bạn ôn luyện cũng như làm bài thi IELTS Reading hiệu quả hơn.
  • Bên cạnh đó, Get Ready For IELTS Reading còn được bổ sung thêm phần Checklist – liệt kê tóm tắt các điểm trọng tâm không thể bỏ qua trong mỗi bài học, qua đó giúp bạn không bị miss bất kỳ kiến thức nào.
  • Với mỗi bài học sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý, mẹo làm bài ở các dạng đề thi IELTS thường bắt gặp. Bên cạnh đó, trong mỗi bài học sẽ chỉ ra những điểm sai mà bạn dễ mắc phải trong phần thi IELTS Reading để tránh mất điểm “oan”.
  • Cuối mỗi bài học đều có bài test giúp bạn tự ôn lại toàn bộ kiến thức để nắm vững và nhớ lâu hơn. Ở cuối phần sách sẽ có đáp án để bạn tự check sau mỗi lần làm bài test.
  • Với 4 bài test tổng hợp ở cuối sách sẽ giúp bạn kiểm tra lại toàn bộ kiến thức đã học ở 12 units. Qua đó, giúp bạn nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng cũng như cảm nhận ngôn ngữ cho bài thi IELTS Reading.

Basic IELTS Reading 

Sách luyện thi IELTS Reading – Basic IELTS Reading

4 kỹ năng Reading – Speaking – Writing – Listening đều hội tụ vào 4 quyển trong bộ sách Basic IELTS.  Cuốn sách luyện IELTS Reading được tác giả Zhang Juan chia sẻ kiến thức thành 3 phần như sau: 

  • Part 1: IELTS Reading Question Types and IELTS Reading Tips là phần giới thiệu chung về các dạng câu hỏi có thể gặp trong bài thi và một số tips làm bài.
  • Part 2: IELTS Reading Practice sẽ gồm 14 bài Reading cho bạn luyện tập.
  • Part 3: IELTS Sample Reading Tests cung cấp cho bạn 2 bài thi Reading sát với đề thi thật để bạn tự làm và đánh giá lại. 

Nếu bạn đặt mục tiêu đạt từ 3.5 – 4.0 trong thời gian tới, Basic IELTS Reading sẽ thích hợp với người mới bắt đầu. Basic IELTS Reading là lựa chọn lý tưởng cho những bạn cần các bài tập để cải thiện khả năng đọc. Bên cạnh đó, cuốn sách còn có thêm đáp án và hệ thống từ vựng cho các bạn tự học tại nhà. Sau khi tiếp thu cuốn sách này, bạn sẽ thấy band điểm của bạn tăng lên đáng kể.

Xem thêm:

Reading Practical IELTS Strategies 

Sách luyện thi IELTS Reading – Reading Practical IELTS Strategies

Sau khi bạn đã nắm vững kiến thức cơ bản đối với kỹ năng IELTS điên thì thì đây chính là tựa sách tiếp theo mà bạn nhất định phải sở hữu. 

Trong cuốn sách này tác giả đã đưa ra rất nhiều chiến lược làm bài thi IELTS sao cho hiệu quả nhất và rất dễ dàng để áp dụng ngoài thực tế. Bên cạnh đó cũng có nhiều mẹo hay để bạn có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức và luyện tập hiệu quả hơn.

Có đến hôm 20 bài học khác nhau phân tích cụ thể mỗi chủ đề đề thường gặp trong bài thi IELTS với các dạng câu hỏi yes/ no/ question. Trước khi vào phần bài tập, mở đầu mỗi dạng bài đều có phần hướng dẫn của tác giả về cách làm bài và một số lưu ý cho dạng bài đó.

Điểm đặc biệt của cuốn sách so với các sách luyện IELTS Reading khác là bản dịch từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt. Điều này giúp ích rất nhiều cho các bạn chưa có đủ vốn từ để hiểu và làm bài. Sau đó bạn sẽ có hơn 40 bài tập khác nhau để để kiểm tra lại kiến thức cũng như kỹ năng mà mình đã học được.

Improve Your Reading Skill

Sách luyện thi IELTS Reading – Improve Your Reading Skill

Improve Your Reading Skills được các chuyên gia học thuật đánh giá là cuốn sách luyện IELTS Reading dành cho những ai có trình độ tiếng Anh ở mức trung bình khá. Tựa sách luyện thi IELTS reading này phù hợp với những bạn thí sinh đã có một nền tảng tiếng Anh vững vàng và đang muốn nâng cấp kỹ năng của mình để đạt brand điểm em cao hơn.

Tại đây có tổng cộng 10 chuyên mục khác nhau được chia thành 2 phần là reading skills và ví dụ cụ thể để giúp thí sinh có thể để hiểu rõ và áp dụng được trong kỳ thi IELTS.

Xem thêm:

Cambridge Vocabulary/Grammar for IELTS 

Sách luyện thi IELTS Reading - Cambridge Vocabulary/Grammar for IELTS
Sách luyện thi IELTS Reading – Cambridge Vocabulary/Grammar for IELTS

Hai cuốn sách được các giảng viên, giáo viên dạy IELTS từ trường đại học danh tiếng Cambridge nghiên cứu. Nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng và độ chính xác về nội dung, kiến thức này.

Bộ sách luyện IELTS Reading theo dạng này phù hợp với các bạn đang bắt đầu học IELTS, có nền tảng Tiếng Anh ở mức 3.0. Hai cuốn sách sẽ cung cấp đến người học những cấu trúc ngữ pháp hay gặp cùng với bộ từ vựng IELTS theo chủ đề. 

  • Cambridge Grammar for IELTS: Gồm 25 bài học với 4 phần nhỏ: Context Listening (bối cảnh áp dụng), Grammar (ngữ pháp cần nhớ), Grammar Exercise (bài tập áp dụng) và Test Practice (bài kiểm tra ôn luyện)
  • Cambridge Vocabulary for IELTS: Gồm 20 chủ đề từ vựng thường gặp, 5 bài test kiểm tra kiến thức đã học đi kèm đáp án đầy đủ. Mỗi bài học tác giả lại lồng ghép vào đó những lỗi sai mà thí sinh thường gặp và lời khuyên làm bài khi đi thi. 

Cambridge Vocabulary và Grammar for IELTS nhận được hầu hết các đánh giá cao từ người học. Gần như toàn bộ kiến thức về ngữ pháp, từ vựng cần thiết trong IELTS đã được hệ thống lại cùng với những tips khi đi thi để tránh mắc lỗi sai. 

Cuốn sách IELTS Reading cho người chinh phục band 6.5 – 7.0+

IELTS Advantage – Reading Skills

Sách luyện thi IELTS Reading
Sách luyện thi IELTS Reading – IELTS Advantage – Reading Skills

IELTS Advantage – Reading Skills được nhiều người học đề xuất là cuốn sách rèn luyện các kỹ năng vượt bài Reading và cung cấp các kiến thức nâng cao phù hợp với các bạn có mức kỹ năng IELTS 5.0+ muốn cải thiện lên 6.5+. Sách gồm 10 units với các chủ đề khác nhau.

  • Các đề tài mang tính xã hội và cần sự hiểu biết hơn: Full of Energy, Network, Work and money,…
  • Cuốn sách luyện IELTS Reading này sẽ giúp bạn rèn luyện được các kỹ năng Skimming, Scanning, Speed Reading, Keyword bằng cách hướng dẫn bạn cách làm và thực hành qua bài tập. 
  • Tác giả còn lổng ghép phương pháp làm các dạng câu hỏi vào trong từng units để người học tiếp cận dễ dàng hơn. Học xong cuốn sách này, bạn có thể sử dụng các kỹ năng đọc một cách thành thạo hơn trong từng dạng bài tập khác nhau. 
  • Thêm vào đó, bạn sẽ có được một lượng từ vựng tương ứng với 10 chủ đề đã được tổng hợp ở cuối mỗi bài. 

Complete IELTS band 5.0 – 6.5 hoặc band 6.5 -7.5

Sách luyện thi IELTS Reading - Complete IELTS band 5.0 - 6.5
Sách luyện thi IELTS Reading – Complete IELTS band 5.0 – 6.5

Đó là về cuốn sách luyện IELTS Reading có tên “Complete IELTS band 5.0 trở lên” được xuất bản dưới sự phê duyệt của Đại học Cambridge. Cuốn sách này bao gồm 8 units với các chủ đề khác nhau và được chia thành 4 phần tương ứng với 4 kỹ năng trong IELTS. 

Nội dung sách cung cấp từ vựng, ngữ pháp và giúp rèn luyện kỹ năng làm bài. Các chủ đề được sắp xếp từ dễ đến khó và sách cũng cung cấp các chỉ dẫn làm bài và lưu ý tránh mắc lỗi. Cuốn sách này được đánh giá là “cẩm nang” học IELTS phù hợp cho những người đang ở trình độ band điểm từ 5.0 muốn đạt mục tiêu lên 6.5+ và từ 6.5 lên tới 7.5+.

Các đề tài sẽ được sắp xếp theo trình tự từ dễ đến khó. Bên cạnh đó, tác giả sẽ đan xen các chỉ dẫn làm bài và những lưu ý tránh mắc lỗi cho người học.

Xem thêm:

Cuốn sách IELTS Reading nước rút

15 Days’ Practice For IELTS Reading

Sách luyện thi IELTS Reading - 15 Days’ Practice For IELTS Reading
Sách luyện thi IELTS Reading – 15 Days’ Practice For IELTS Reading

Bạn muốn tìm cuốn sách tổng hợp có hệ thống đầy đủ các tips, chiến thuật làm bài theo từng dạng câu hỏi thường xuất hiện trong phần thi IELTS Reading? Vậy 15 Days’ Practice For IELTS Reading chính là quyển bạn đang tìm.

Đúng như tên gọi, tài liệu luyện Reading IELTS này có thể giúp người học nâng cao kỹ năng Reading trong 15 ngày. Tổng quan nội dung sách như sau:

  • Ngày 1 – 8: Từ làm quen với các bài IELTS Reading, kỹ năng làm bài đến luyện tập các câu hỏi thường gặp trong bài thi IELTS Reading như Multiple Choice, True/False/NG, Short Answer,…
  • Ngày 9 – 15: Học các dạng viewpoint question và tổng hợp các câu hỏi tóm tắt những tips làm bài tập hiệu quả nhất.

IELTS Reading Recent Actual Test

Sách luyện thi IELTS Reading - IELTS Reading Recent Actual Test
Sách luyện thi IELTS Reading – IELTS Reading Recent Actual Test

Nếu bạn chuẩn bị tham gia kì thi IELTS chính thức tại Việt Nam, bạn sẽ không thể bỏ qua hai đơn vị tổ chức thi là IDP và Hội đồng Anh. Quyển sách IELTS Reading Recent Actual Test là tài liệu tổng hợp 6 bộ đề thi IELTS thực tế từ IDP và Hội đồng Anh. Nếu bạn đang tập trung vào luyện đề Reading để cải thiện kỹ năng và chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, không nên ngần ngại sở hữu quyển sách này.

Bộ sách IELTS Reading Recent Actual Test gồm 5 cuốn, mỗi cuốn chứa 6 bài kiểm tra được lựa chọn kỹ càng từ các kỳ thi trong các năm trước. Bạn có thể hoàn thành các bài kiểm tra trong vòng 1-2 tháng cuối cùng trước kỳ thi để tăng sự tự tin và quen thuộc với cấu trúc đề thi thực tế.

Xem thêm: Sách học tiếng Anh Cấp Tốc

Trên đây là top 10 cuốn sách luyện thi IELTS Reading hay nhất được chọn lọc và chia sẻ bởi UNI Academy. Cùng với những đầu sách IELTS Reading này hy vọng bạn sẽ lựa chọn những cuốn sách phù hợp với bản thân, giúp hành trình chinh phục IELTS Reading thêm phần thành công.

Việc ôn luyện IELTS đôi khi khiến bạn gặp khó khăn do nhiều yếu tố nhưng hãy kiên tâm bạn nhé. UNI Academy tin rằng bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi nếu bản thân đủ cố gắng.

Bình luận