Top 17 sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Bên cạnh từ vựng thì ngữ pháp cũng là một phần quan trọng trong giai đoạn bắt đầu học tiếng Anh. Nhiều bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn cuốn sách nào phù hợp với khả năng của mình thì có thể tham khảo những tựa sách trong bài viết dưới đây.

Unia.vn đã tổng hợp 17 cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu dễ học để đạt hiệu quả tốt nhất.

1. English Grammar In Use – Raymond Murphy

Nếu bạn đã ở trình độ trung cấp khi học ngữ pháp tiếng Anh, bạn nên bắt đầu cải thiện ngữ pháp của mình với cuốn sách sử dụng ngữ pháp tiếng Anh.

Sách gồm 145 chủ điểm ngữ pháp từ dễ đến khó, được giải thích chi tiết, dễ hiểu. Mỗi bài học sẽ bao gồm kiến ​​thức, bài tập và đặc biệt là phần vận dụng kiến ​​thức giúp người học nhớ lâu hơn.

English Grammar In Use – Raymond Murphy
English Grammar In Use – Raymond Murphy

Ngữ pháp sẽ mãi chỉ là lý thuyết suông nếu không biết cách áp dụng vào thực tế, và cuốn sách English Grammar In Use sẽ giải quyết vấn đề này hiệu quả.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Sách sẽ chỉ ra những tình huống nào, hoàn cảnh nào bạn sẽ sử dụng cấu trúc ngữ pháp nào. Đây là điểm đặc biệt mà không phải cuốn sách nào cũng có được.

2. Oxford English Grammar – Sidney Greenbaum

Oxford English Grammar là một trong những những cuốn sách học từ vựng tiếng Anh uy tín và chuyên nghiệp nhất. Bạn không còn xa lạ gì với những tài liệu tiếng Anh từ nhà xuất bản Oxford phải không?

Oxford English Grammar – Sidney Greenbaum
Oxford English Grammar – Sidney Greenbaum

Oxford English Grammar được sử dụng khắp nơi trên thế giới, được in ra nhiều thứ tiếng vì độ hiệu quả của nó với người học.

Oxford English Grammar sẽ giúp bạn hệ thống lại những chủ điểm ngữ pháp cơ bản và quan trọng nhất. Ngoài ra, các bài tập ứng dụng trong sách cũng vô cùng đa dạng, giúp việc học tiếng Anh của bạn trở nên thú vị hơn.

3. Basic English Grammar for Dummies – Geraldine Woods

Đúng với cái tên của nó, Basic English Grammar for Dummies là cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh dành cho những người mới bắt đầu.

Cuốn sách cung cấp hệ thống kiến thức ngữ pháp và từ vọng cơ bản nhất, tạo nền tảng cho bất cứ ai muốn chinh phục tiếng Anh.

Sách Basic English Grammar for Dummies – Geraldine Woods
Sách Basic English Grammar for Dummies – Geraldine Woods

Ngoài lý thuyết về công thức, cuốn sách còn giải thích một số trường hợp đặc biệt, giải thích cách dùng từ trong các tình huống khác nhau,… Giúp bạn cải thiện ngữ pháp tiếng Anh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu bạn là người mới bắt đầu học lại ngữ pháp tiếng Anh thì đừng bỏ qua cuốn sách rất hữu ích này nhé.

Xem thêm các cuốn sách khác:

4. Longman English Grammar Practice – L.G. Alexander

“Longman English Grammar Practice” cũng là một trong những cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh được nhiều người tin tưởng và sử dụng làm tài liệu học tập.

Cuốn sách này được thiết kế cho trình độ trung cấp và phù hợp với những người học đã có ngữ pháp tiếng Anh cơ bản.

Longman English Grammar Practice – L.G. Alexander
Longman English Grammar Practice – L.G. Alexander

Bài học trong cuốn sách được biên soạn khá dễ hiểu, rõ ràng. Mỗi bài học sẽ bao gồm kiến thức, ví dụ và bài tập minh họa cho cấu trúc trong bài. Các bài học được xếp theo mức độ khó tăng dần. 

5. Understanding and Using English Grammar – Betty Schrampfer Azar

Understanding and Using English Grammar cũng là một cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh khá căn bản dành cho người ở trình độ Beginner (cơ bản).

Ngoài hệ thống bài học về ngữ pháp, sách còn có thêm phần audio giúp bạn rèn luyện cả kỹ năng nghe.

Sách Understanding and Using English Grammar – Betty Schrampfer Azar
Sách Understanding and Using English Grammar – Betty Schrampfer Azar

Các bài tập trong sách vô cùng phong phú và đa dạng để bạn luyện tập ngữ pháp đã học. Cuốn sách này có tất cả 4 phần nghe-nói-đọc-viết để bạn biết cách áp dụng ngữ pháp vào ngữ cảnh cụ thể.

Cuốn sách này không chỉ giúp bạn ghi nhớ các cấu trúc ngữ pháp mà còn giúp bạn hiểu sâu hơn về bản chất của ngữ pháp và cách sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.

6. Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – A Practical English Grammar

A Practical English Grammar bao gồm tất cả 3 cuốn: 1 cuốn ngữ pháp và 2 cuốn bài tập (có đi kèm lời giải).

Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu - A Practical English Grammar
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – A Practical English Grammar

Các chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh trong sách được trình bày rõ ràng, dễ hiểu giúp người học dễ dàng tham khảo. Cuốn sách này bao gồm 100 bài tập, được sắp xếp theo các cấp độ từ dễ đến khó, phù hợp với người học ở các trình độ khác nhau.

Đây là một trong số những cuốn sách ngữ pháp quan trọng, giúp bạn tự tin hơn trên chặng đường chinh phục các kì thi tiếng Anh sắp tới.

7. Funny Grammar For You – sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Cuốn sách Ngữ pháp tiếng Anh vui nhộn – Funny Grammar For You – Basic gồm 43 chuyên đề ngữ pháp tiếng Anh cơ bản cần phải biết, dành cho đối tượng là người mới bắt đầu học tiếng Anh hoặc cần tìm hiểu rõ bản chất ngữ pháp tiếng Anh.

Ngữ pháp tiếng Anh vui nhộn – Funny Grammar For You – Basic
Ngữ pháp tiếng Anh vui nhộn – Funny Grammar For You – Basic

Cuốn sách này sẽ giúp bạn thực hiện quá trình chinh phục ngôn ngữ tiếng Anh của mình hiệu quả hơn. Mỗi bài học là một chương trình tổng hợp nhiều kĩ năng đã học, có nhiều mô tả minh họa giúp ích cho các em học sinh.

Cách học của cuốn sách là liên kết hình ảnh, ngôn ngữ và tình huống giao tiếp và tạo ra niềm đam mê và nhiệt huyết cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn:

  • Làm chủ tất cả các điểm quan trọng của ngữ pháp tiếng Anh.
  • Nắm rõ cấu trúc các thành phần câu và cách sử dụng các thành phần câu.
  • Tự thiết lập câu tiếng Anh hoàn chỉnh.
  • Cải thiện khả năng ghi nhớ.
  • Khơi gợi sự hứng thú và đam mê với tiếng Anh.

8. Advanced Grammar in Use – Martin Hewings

Sách chuyên về ngữ pháp, ôn luyện tiếng Anh Advanced Grammar in Use là cuốn sách chuyên về ngữ pháp do trường đại học Cambridge danh giá biên soạn. Cuốn sách đã được tái bản bản nhiều lần và dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới.

Advanced Grammar in Use
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – Advanced Grammar in Use

Sách có nhiều cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh nâng cao, bởi vậy phù hợp hơn với những học viên đã đạt đến trình độ “advanced”.

9. TOEFL preparation guide – Cliffs

Đây là một trong những cuốn sách luyện thi TOEFL khá nổi tiếng.

Phần ôn tập ngữ pháp được trình bày khoa học, bài bản và được chia thành nhiều chủ điểm ngữ pháp khác nhau. Ngoài ra, mỗi chuyên đề luôn kèm theo các ví dụ minh họa và bài tập ứng dụng hỗ trợ quá trình làm lại. Việc đào tạo của bạn sẽ hiệu quả hơn.

Sách TOEFL preparation guide – Cliffs
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – Sách TOEFL preparation guide – Cliffs

Không như cách viết tràn lan của nhiều cuốn sách luyện thi khác, TOEFL preparation guide tập trung đi sâu những nội dung quan trọng, giúp người học không cảm thấy mệt mỏi vì phải nhồi nhét một lượng kiến thức khổng lồ trong quá trình ôn luyện.

10. Mind Map English Grammar

Quyển sách này là công cụ để hiểu biết tiếng Anh dưới hình thức tóm lược theo tư duy logic. Do vậy để học tập tốt, bạn cần ứng dụng kiến thức văn phạm tiếng Anh vừa học vào nhiều hoạt động thực hành để phát huy các chủ đề ngữ pháp trong cuốn sách.

Mind Map English Grammar
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – Mind Map English Grammar

Một số điểm nổi bật của Mind Map English Grammar là: Giáo viên hướng dẫn học sinh các chủ điểm ngữ pháp theo tư duy logic thông qua sơ đồ tư duy dễ nhớ. hứng thú hơn với việc học ngữ pháp tiếng Anh. Học xong bạn có thể tự vẽ “sơ đồ tư duy” của riêng mình.

Xem thêm các cuốn sách bổ ích khác:

11. Ngữ pháp tiếng Anh căn bản – The Windy

The Windy là mộttác giả nổi tiếng của rất nhiều bộ sách tiếng Anh dành cho những người mới bắt đầu. “Ngữ pháp tiếng Anh căn bản” cũng là một cuốn sách được ông khá là đầu tư và chăm chút rất kỹ lưỡng.

Ngữ pháp tiếng Anh căn bản – The Windy
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – Ngữ pháp tiếng Anh căn bản – The Windy

Cuốn sách này phù hợp với những ai đã và đang trong trong quá trình ôn luyện thi và mong muốn mình mở mang thêm nhiều kiến thức về ngữ pháp tiếng Anh.

12. Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương

Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương” – tên cuốn sách này chắc hẳn là không còn xa lạ đối với bất cứ ai trong chúng ta nữa. Đây là một cuốn sách chuyên về ngữ pháp và được biên soạn rất dễ học và dễ nhớ, sát với đề thi.

Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương

Cuốn sách phù hợp với khá là nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là những em học sinh THCS, THPT đang trong quá trình ôn luyện và chuẩn bị cho những kì thi.

13. Tiếng Anh Cơ Bản – Elight

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những nền tảng cơ bản về mặt ngữ pháp tiếng Anh. Cùng với đó là hỗ trợ cho người học rất nhiều trong quá trình nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh Cơ Bản – Elight
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – Tiếng Anh Cơ Bản – Elight

Với những cách trình bày rõ ràng, dễ hiểu, đây là một cuốn sách được đánh giá là khá hiệu quả trong việc ôn thi TOEIC, IELTS, THPT, hay những kì thi ở trên trường, lớp,…

14. Toàn diện ngữ pháp tiếng Anh bằng Infographic

Quyển sách này bao gồm 20 chuyên đề được chia đều cho 2 tập. Mỗi chuyên đề sẽ bao gồm 2 phần: Một phần cơ bản và một phần nâng cao.

Toàn diện ngữ pháp tiếng Anh bằng Infographic
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – Toàn diện ngữ pháp tiếng Anh bằng Infographic

“Toàn diện ngữ pháp tiếng Anh bằng Infographic” bao gồm tất tần tật những nội dung về ngữ pháp như:

Và được trình bày dưới dạng sơ đồ, hình ảnh, ví dụ minh họa,… một cách sinh động. Với những phương pháp trình bày sáng tạo, đây là một trong những cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh được các bạn trẻ rất ưa chuộng hiện nay.

15. 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS

Cuốn sách này tập trung vào 25 chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh rất quan trọng. Mỗi chủ điểm luôn đi kèm theo những ví dụ minh họa và các bài tập ứng dụng, giúp cho quá trình ôn luyện của bạn đạt được hiệu quả cao.

25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS

Các kiến thức ngữ pháp trong sách có liên quan tới những nội dung chính sau:

Đây là một cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh phù hợp cho mọi độ tuổi, mọi trình độ và kể cả cho những bạn mới đầu học tiếng Anh.

16. Cambridge Grammar For IELTS

Cambridge Grammar For IELTS là một cuốn sách giúp cho bạn hệ thống lại tất tần tật các kiến thức về mặt ngữ pháp tiếng Anh.

Cambridge Grammar For IELTS
Sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu – Cambridge Grammar For IELTS

Bên cạnh những kiến thức về ngữ pháp, sách còn có những dạng bài tập, dạng đề thi minh họa…, Giúp cho quá trình ôn luyện của bạn đạt được hiệu quả cao hơn.

Vì có rất nhiều mẫu câu nâng cao. Bởi vì vậy, cuốn sách này được đánh giá phù hợp hơn với các bạn đã có kiến thức nền tảng về tiếng Anh khá chắc chắn.

17. Sách vàng ngữ pháp và biên tập tiếng Anh

Đây là một cuốn sách khá cần thiết đối với những ai đang muốn nâng cao khả năng viết tiếng Anh của mình.

 Sách vàng ngữ pháp và biên tập tiếng Anh
Sách vàng ngữ pháp và biên tập tiếng Anh

Cuốn sách phù hợp với rất nhiều đối tượng, từ học sinh, sinh viên đến những người đi làm. Giúp họ nâng cao cho mình vốn từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh một cách khá nhanh chóng. Đồng thời, nội dung sách cũng được trình bày một cách súc tích và ngắn gọn.

Có rất nhiều ví dụ và bài tập thú vị giúp cho người học ghi nhớ kiến thức đã học một cách hiệu quả.

Ngữ pháp là một phần quan trọng trong giai đoạn bắt đầu học tiếng Anh. Vì vậy, các bạn hãy tập trung học và luyện tập theo đúng trình độ để có kết quả học tập tốt nhất nhé!

Hy vọng những cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu được giới thiệu trong bài viết của Unia.vn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình họp tập.

Bình luận