Review sách Hack não 1500 từ tiếng Anh chi tiết

Sách hack não 1500 từ tiếng Anh luôn được các bạn học sinh và sinh viên tìm hiểu. Với cách học từ vựng mới lạ, thú vị qua hình ảnh, câu chuyện độc đáo hứa hẹn sẽ khiến việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn.

Trong bài viết dưới đây, Unia.vn sẽ review chi tiết và cụ thể thông tin về sách hack não 1500 từ tiếng Anh.

1. Thông tin chung về sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh gồm 530 trang được in màu trên khổ giấy A4 rất cứng cáp và được phủ bóng toàn bộ.

Thông tin chung về sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh
Thông tin chung về sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Nội dung cuốn sách bao gồm 1200 từ và 350 cụm từ chia thành 50 Unit. Trong đó, các từ vựng được sắp xếp từ mức cơ bản đến nâng cao thuộc trình độ từ A2 đến B1, nằm trong dải từ thông dụng nhất trong các kênh giao tiếp hàng ngày. 

31 chủ đề thông dụng như:

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • Language Learning
  • School Life
  • Personal Information
  • Jobs & Work-Life…

Từ học sinh cấp 2 hay người bị mất gốc, người đi làm hay người không có năng khiếu đều có thể chinh phục được từ vựng tiếng Anh một cách dễ dàng thông qua bài viết này.

Tương ứng với mỗi từ vựng trong sách là hình ảnh minh họa cho từng từ, phân biệt các thể loại từ: Tính từ, danh từ, trạng từ, động từ.

Sách tiếng Anh cơ bản Hack Não 1500 từ vựng tiếng Anh sẽ đi kèm App Hack Não PRO: Audio cho toàn bộ từ vựng và truyện chêm trong sách. Hệ thống 1200 video hướng dẫn phát âm cho từng từ để bạn có phát âm chuẩn nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:

2. Nội dung chính của sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Để tìm hiểu cụ thể hơn về cuốn sách, các bạn cùng Unia tìm hiểu nội dung qua 4 phần của cuốn sách.

Phần 1: Khởi động cùng truyện chêm

Truyện chêm là một câu chuyện tiếng Việt để học bằng cách chèn các từ tiếng Anh vào các đoạn hội thoại hoặc đoạn văn. Đây là cách chúng ta giải mã ý nghĩa của từ thông qua ngữ cảnh. Cũng giống như chúng ta đã từng học tiếng Việt. Chúng ta không cần từ điển để tra nghĩa của từ đúng không?

Phương pháp này cũng vậy. Ban đầu nếu bạn mới đọc truyện chêm 1 lần thì có thể sẽ không đoán được sát nghĩa của từ. Thông thường mọi người nên kiên nhẫn đọc khoảng 3-4 lần một câu truyện thì sẽ hiểu chi tiết ngữ cảnh thì sẽ dễ dàng đoán được nghĩa chuẩn từ vựng mới hơn.

Nhiều bạn thường hay bỏ qua bước cơ bản này, đi đến phần 2 học từng từ luôn. Một số bạn thì tra luôn từ điển để biết nghĩa của từ mà không đoán nghĩa. Nhưng đây là phương pháp đầu tiên để có thể ghi nhớ khối lượng lớn từ vựng.

Vừa giúp chúng ta hình dung được khối lượng từ cần học, vừa đoán được nghĩa của từ luôn. Bạn học 3-5 bài, bạn sẽ thấy truyện chêm thực sự dễ dàng trong việc học từ vựng tiếng Anh.

Câu chuyện được kể trong sách rất thú vị, hài hước nhưng đầy xúc động. Mỗi câu chuyện đều gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Không chỉ học từ mới, bạn còn học được rất nhiều cấu trúc câu thông dụng.

Biết cách sử dụng các cụm từ trong các ngữ cảnh cụ thể và học cách diễn đạt tự nhiên, không gò bó từ người bản ngữ. Đây là lý do tại sao những bạn mất gốc, không có năng khiếu vẫn có thể chinh phục thành công vốn từ vựng, hỗ trợ đắc lực cho công việc giao tiếp tiếng Anh.

Phần 2: Tăng tốc – Bẻ khóa và nạp từ vựng cùng Âm thanh tương tự

Đây là phương pháp mà tôi cũng giỏi trong cuốn sách của bạn – Adam Khoo về Trí nhớ siêu phàm và Lưu loát 3 tháng – cuốn sách dạy ngoại ngữ bán chạy nhất trên Amazon. Phương pháp bắc cầu tạm thời này giúp tôi dễ nhớ nghĩa của tiếng Việt.

Phần 2: Tăng tốc: Bẻ khóa và nạp từ vựng cùng Âm thanh tương tự
Phần 2: Tăng tốc: Bẻ khóa và nạp từ vựng cùng Âm thanh tương tự

Các từ tiếng Anh cơ bản sẽ được tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ / cụm từ tương tự như tiếng Việt. Từ cụm từ đó, cuốn sách sẽ tìm ra câu ghép tất cả các từ và nghĩa tiếng Việt của chúng. Mỗi từ được minh họa bằng một hình ảnh cụ thể.

Thực sự phương pháp này giúp mình có thể ghi nhớ được khoảng 30-50 từ mỗi ngày mà không cần phải quá nhồi nhét.

Những ví dụ mà trong sách đưa ra cực hài hước, dễ hiểu với những ai đang bị mất gốc, yếu tiếng Anh. Đối với các từ ngắn, mình chỉ cần đọc 1-2 lần là có thể nhớ nghĩa của từ luôn. Với các từ dài có 4-5 âm tiết thì mình cũng phải ghi chép và phải đọc lại khoảng 5 lần là nhớ từ.

Ví dụ học các từ sau đây với âm thanh tương tự:

  • Sympathy (thông cảm) có câu: Xin ba thì ba thông cảm cho.
  • Convince (thuyết phục): Con vịt thuyết phục con cá lên bờ chơi với nó.
  • Collaborate (cộng tác): Cỏ lá bỏ rơi cộng tác của mình.

Mình có thể ghi nhớ dễ dàng nghĩa tiếng Anh sang tiếng Việt dễ dàng và ngược lại. Sau mỗi 6 từ đã học, bạn sẽ có bài tập thực hành ngay lập tức tương ứng.

Phần 3: Tự tin bứt phá – Luyện tập

Trong phần này, bạn sẽ sử dụng âm thanh có trong sách Hack não; luyện nghe và điền vào chỗ trống. Nếu cảm thấy quá khó nghe, bạn có thể nhìn từ/ cụm từ bên cạnh để có cách luyện tập hoàn hảo nhất.

Phần 3: Tự tin bứt phá: Luyện tập
Phần 3: Tự tin bứt phá: Luyện tập

Ngoài từ vựng cá nhân của bạn, bạn sẽ ôn lại nó với các bài tập dành riêng cho phần cụm từ. Đối với mỗi cụm từ, bạn sẽ đoán nghĩa của cụm từ theo ngữ cảnh và các gợi ý có sẵn.

Phần 4: Về đích – Ứng dụng

Đây là phần tổng hợp lại các từ trong 1 unit sau đó mình sẽ sáng tác 1 câu chuyện có chêm các từ tiếng Anh cần học. Đây là nơi mình có thể thỏa sức sáng tạo câu chuyện.

Có những câu chuyện không đầu không cuối, nhưng lần sau ôn tập lại thì hiệu quả tăng lên rất đáng kể đó. Với nội dung chi tiết, trình bày rõ ràng thì đây thực sự là một cuốn sách cứu cánh tiếng Anh của mình.

3. Sách Hack Não 1500 có hiệu quả hay không?

Phương pháp học sách hoàn toàn khác biệt

Vì mình đã từng rất đau đầu về việc học từ vựng và chưa tìm được phương pháp học phù hợp. Khi học phương pháp này, chúng ta có thể gọi nó là cá trong nước.

Trên thị trường chưa từng thấy một cuốn sách tiếng Anh cơ bản nào có phương pháp ghi nhớ siêu cao như vậy. Một số ngày tôi có thể học đầy đủ 3 unit trong khoảng 2 giờ tập trung.

Giải đáp thắc mắc về sách Hack não 1500 từ tiếng Anh
Giải đáp thắc mắc về sách Hack não 1500 từ tiếng Anh

App Hack Não PRO

Với audio được chia rõ ràng gồm từ vựng và truyện chêm, bạn sẽ:

  • Biết cách đọc của từ với tốc độ nói thông thường của người bản ngữ
  • Cách đọc phân tách từng âm tiết theo phương pháp shadowing dễ dàng bắt chước phát âm theo, hiểu rõ ràng từng âm tiết sẽ đọc lên và nối vào nhau như thế nào, ngữ điệu lên xuống thế nào, giống như cách chúng ta được dạy nói tiếng Việt
  • Nắm được nghĩa của từ
  • Nghe và nắm được phần nối âm, trọng âm của từ, trọng âm và ngữ điệu trong câu, cách ngắt, nghỉ khi đọc
  • Nghe để bắt từ, làm bài tập điền từ vào chỗ trống

Hệ thống 1200 video hướng dẫn phát âm cho từng từ

Bạn sẽ xem được cách phát âm của người bản ngữ theo 2 góc độ một cách trực quan nhất.

  • Nắm được bao quát cách phát âm của từ khi đọc nhanh và đọc chậm.
  • Hiểu được mỗi từ cụ thể có bao nhiêu âm tiết, cách đọc từng âm như thế nào, phân tích rõ từng âm IPA xuất hiện trong từ một cách dễ hiểu, người học sẽ quen dần với bảng IPA để luyện dần thói quen nhìn vào IPA để tự đọc từ.
  • Tránh những lỗi sai phát âm hay gặp của người Việt.

Ứng dụng ngay lập tức với bài test 3 chiều

  • Ghi nhớ nghĩa từ vựng theo chiều Anh – Việt, luyện phản xạ cho kĩ năng nghe, đọc.
  • Ghi nhớ chính tả của từ và nghĩa của từ vựng theo chiều Việt – Anh, luyện phản xạ cho kĩ năng nói, viết.
  • Ôn lại cách phát âm và nhớ lại nghĩa của từ, chọn đáp án đúng.

Bài giảng livestream hướng dẫn chi tiết trong group học viên

Với mỗi unit, giáo viên sẽ live stream 2 bài hướng dẫn. Một phần là về phát âm và một phần là về ngữ pháp và cách sử dụng từ. Sự nhiệt tình của những giáo viên trẻ làm phấn khích những người học như tôi.

Cô giáo hướng dẫn chi tiết cách đọc từng từ, cách xác định vị trí của từng từ, cách sử dụng sao cho đúng.

Đó thực sự là một môi trường để luyện mọi thứ từ phát âm đến ngữ pháp và giao tiếp tiếng Anh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi nhóm hơn 150.000 sinh viên và họ sẽ giải đáp nhiệt tình. Bạn cũng có thể tham gia một nhóm tại đây để nhận được sự hướng dẫn từ giáo viên.

Group cũng là nơi để mình tham khảo các câu chuyện chêm của các học viên khác. Lại thêm một cách ôn tập và ghi nhớ từ vựng nữa. Group cũng là nơi các bạn cập nhật tình hình học tập, khuyến khích, hỗ trợ nhau.

Thỉnh thoảng một ngày đẹp trời, 1 bạn học đăng lên “Mình đã hoàn thành cuốn sách trong 1 tháng, đạt 98/100 điểm và Step Up hoàn lại tiền” thì mình lại càng có cố gắng hơn.

Hoàn tiền nếu hoàn thành cuốn sách trong 30 ngày

Nếu bạn có thể hoàn thành sách trong 30 ngày và đăng ký kiểm tra hoàn tiền, nếu trả lời đúng 95/100 từ ngẫu nhiên được chọn bởi người kiểm duyệt trong tổng số 1500 từ thì bạn sẽ được hoàn lại 395.000đ bằng với tiền mua sách.

Tải sách Hack não 1500 từ tiếng Anh miễn phí

Link tải sách miễn phí tại đây:

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cuốn sách và giải đáp những thắc mắc thường gặp về cuốn sách hack não 1500 từ vựng tiếng Anh. Unia.vn hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan để lựa chọn mua sách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất.

Bình luận