[GIẢI ĐÁP] Có nên thuê gia sư cho con học tiếng Anh tại nhà?

Có nên thuê gia sư cho con học tiếng Anh tại nhà? Nếu ba mẹ đang phân vân hãy cùng Unia.vn phân tích ưu nhược điểm của hình thức này để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bé.

Có nên thuê gia sư cho con học tiếng Anh tại nhà?

Có nên thuê gia sư cho con học tại nhà
Có nên thuê gia sư cho con học tại nhà

Nên hay không thuê gia sư dạy tiếng Anh tại nhà cho bé phụ thuộc vào các yếu tố: Chi phí, thời gian & địa điểm, chương trình học, phương pháp dạy & hiệu quả. Ba mẹ cần phân tích ưu nhược điểm các khía cạnh này để có quyết định đúng đắn.

Ưu điểmNhược điểm
Chi phí thấp hơn học tại trung tâm, phù hợp với gia đình có mức thu nhập khá. Thông thường, chất lượng & trình độ giáo viên tương đương với học phí.Chi phí tương đương với trình độ giáo viên, chất lượng bài giảng nên không chắc chắn là đắt hay rẻ hơn trung tâm.
Thời gian cố định theo buổi, bé có thể hỏi đáp thêm ngoài giờ. Ba mẹ không cần đưa bé đến lớp.Thời gian học cố định có thể khiến bé không thoải mái. Học liên tục dễ làm bé nản, chán học.
Địa điểm tại nhà, không gian quen thuộc giúp bé học tốt hơn.Trường hợp bé không có góc học tập riêng, con dễ bị xao nhãng nếu có tiếng ồn ảnh hưởng.
Chương trình được giáo viên soạn theo trình độ của bé. Nội dung học đầy đủ ngữ pháp, từ vựng,… kết hợp giữa SGK và chương trình ngoài.Tài liệu giảng dạy thường không đa dạng nên bé có thể chán, khó ghi nhớ nếu phải đọc nhiều.
Phương pháp dạy của mỗi gia sư là khác nhau. Thông thường, người dạy là giáo viên sẽ có kỹ năng sư phạm tốt hơn sinh viên nhưng chi phí bỏ ra cũng sẽ tương đương với trình độ của họ.Ba mẹ không nắm chắc trình độ sư phạm của giáo viên nên cũng khó nắm bắt việc học của bé có hiệu quả hay không.
Học với gia sư, con dễ dàng hỏi đáp trong và ngoài giờ học nên sẽ chủ động hơn. Chương trình học của thầy cô gia sư khá đầy đủ nên con có thể luyện được cả 4 kỹ năng quan trọng và nắm vững các kiến thức cần thiết.Tuy nội dung học đầy đủ nhưng một số yếu tố như thời gian học kéo dài, phương pháp dạy không phù hợp hay không mang lại hứng thú cho bé có thể không đem lại kết quả như mong muốn.

Như vậy, việc thuê gia sư cho con học tiếng Anh tại nhà mang lại một số lợi ích nhất định như: Tiết kiệm thời gian, chương trình dạy được đảm bảo chuẩn kiến thức và con được giải đáp thắc mắc ngay khi cần. Nhờ đó, con có thể nâng cao ngoại ngữ và tính chủ động trong học tập. 

Mặt khác, học gia sư có thể khiến con nhanh chán do hình thức học cố định, thời gian kéo dài và phương pháp dạy học chưa đủ hấp dẫn. Lâu dần, tốc độ học của con dễ giảm sút và ba mẹ sẽ phải tốn thời gian tìm thầy cô khác với mức học phí cao hơn.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc giữa việc thuê gia sư với một phương pháp khác hiệu quả, thuận tiện và tối ưu hơn.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Nên cho bé học tiếng Anh qua app hay offline

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả tối ưu cho bé

Phương pháp học tiếng Anh qua app tối ưu cho cả ba mẹ và bé.
Phương pháp học tiếng Anh qua app tối ưu cho cả ba mẹ và bé.

Học tiếng Anh với gia sư vốn là hình thức học trực tiếp (Offline) 1 thầy 1 trò nên con có thể cải thiện khả năng giao tiếp cũng như tính chủ động trong học tập.

Tuy nhiên, để khắc phục những nhược điểm liên quan đến “động lực & hứng thú” học của trẻ, ba mẹ nên chọn phương pháp học online qua phần mềm tiếng Anh

Theo đó, khi sử dụng app học tiếng Anh, thời gian và địa điểm học của con được linh động tùy theo sở thích. Đặc biệt, nội dung bài học được thay đổi phong phú với nhiều hoạt động, trò chơi tương tác khác nhau giúp con duy trì hứng thú, tốc độ suốt buổi.

Với ba mẹ, đây cũng là phương pháp tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo con học tốt.

Trong số nhiều app học tiếng Anh cho trẻ em hiện nay, Monkey Junior là một đề cử sáng giá khi được lựa chọn là TOP 5 ứng dụng được nhiều người học nhất Thế giới.

Theo ý kiến từ nhiều phụ huynh có con từ 0 – 10 tuổi, Monkey Junior phù hợp cho bé chưa biết gì hoặc mới làm quen với ngoại ngữ.

Ngoài khối lượng bài học khổng lồ lên đến hơn 5000 cùng kho tài liệu hàng ngàn hình ảnh, video và audio, ứng dụng này còn tích hợp các phương pháp giáo dục sớm giúp con vừa giỏi tiếng Anh vừa được định hướng nhân cách đúng đắn, phát triển những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Monkey Junior - Bí quyết để con thành thạo 1000+ từ vựng mỗi năm.
Monkey Junior – Bí quyết để con thành thạo 1000+ từ vựng mỗi năm.

Cùng với Monkey Junior, Monkey Stories là bước tiếp theo trong hành trình chinh phục tiếng Anh của trẻ khi con đã có nền tảng cơ bản. Với Monkey Stories, con được học ngữ pháp, từ vựng và rèn luyện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết qua các hình thức học thay đổi linh hoạt gồm: Đọc kể chuyện, giải đố, chơi trò chơi, nghe đọc viết theo máy,…

Và cũng như Monkey Junior, Monkey Stories được thiết kế với 1000+ truyện và hàng ngàn hoạt động, trò chơi bổ ích giúp bé vừa học vừa chơi hiệu quả.

Monkey Stories - Ứng dụng giúp trẻ giỏi tiếng Anh trước 10 tuổi.
Monkey Stories – Ứng dụng giúp trẻ giỏi tiếng Anh trước 10 tuổi.

Ba mẹ hãy TẢI NGAY phần mềm và bắt đầu hành trình chinh phục ngoại ngữ cho bé nhé!

Trên đây là những chia sẻ của Unia.vn về câu hỏi liệu rằng “Có nên thuê gia sư cho con học tiếng Anh tại nhà?” Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho quý phụ huynh.

Bình luận