Chia sẻ 8 lợi ích của việc học IELTS “bạn nên biết”

Bạn nghĩ, IELTS chỉ đem lại lợi ích cho những ai muốn du học hay làm việc nước ngoài? Đó là một sự sai lầm bởi sở hữu chứng chỉ IELTS còn đem lại cho bạn nhiều lợi ích không tưởng.

Hãy cùng Unia.vn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ về những lợi ích của việc học IELTS nhé!

1. Được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi THPT

Học IELTS để làm gì?
Học IELTS để làm gì?

Đối với các bạn học sinh cấp 3, tin vui là từ năm 2015, bộ Giáo dục miễn thi ngoại ngữ đối với học sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên. Vì vậy, nếu ôn thi IELTS và đạt chứng chỉ cao ngay từ khi học phổ thông, các bạn không cần phải lo lắng về thi tốt nghiệp nữa. Học IELTS từ cấp 2,3 chính là xu hướng hiện nay được các phụ huynh lựa chọn cho các con học.

2. Miễn học tiếng Anh tại Đại Học

Khi lên học đại học, các bạn đều phải học tiếng Anh. Nhưng nếu có chứng chỉ IELTS thì bạn sẽ được miễn học tiếng Anh trong 1,2 năm đầu trong thời gian theo học nếu phù hợp với yêu cầu của trường đưa ra.

Một số trường như ĐHQG, ĐHBK… Đều có quy định rõ về thang điểm và điều kiện học tiếng Anh tại trường. Điều này sẽ giúp bạn tập trung nhiều vào các môn học khác mà không cần lo ngay ngáy về tiếng Anh nữa.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Được xét tuyển riêng vào các trường đại học lớn

Được xét tuyển riêng vào các trường đại học lớn
Được xét tuyển riêng vào các trường đại học lớn

Tin cực vui hơn cho các bạn học IELTS từ THPT là một số trường trong năm vừa qua cũng đã thông báo xét tuyển riêng với yêu cầu có chứng chỉ IELTS 6.5. Cụ thể, những yêu cầu cần thực hiện:

  • Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.
  • Có điểm 2 môn thi nằm trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (không điểm liệt và không phải môn ngoại ngữ).
  • Có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên còn thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển.

Tùy vào từng trường mà yêu cầu điểm số chứng chỉ khác nhau nhưng hiện nay, ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM, ĐH Hoa Sen TP.HCM, Trường Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh,…

Vì thế, nếu muốn xét tuyển riêng và có cơ hội được vào học các trường lớn chắc chắn hơn thì cần có IELTS 6.5.

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

4. Chuẩn ngoại ngữ đầu ra tốt nghiệp Đại học

Hiện nay hầu hết các trường Đại học đều có chương trình học tiếng Anh cho sinh viên bên cạnh các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Hàn quốc,… Nhưng nếu có chứng chỉ IELTS thì bạn sẽ được miễn học tiếng Anh 1,2 năm đầu nếu điểm IELTS của bạn đạt đủ yêu cầu của trường. Như vậy các bạn sẽ có nhiều thời gian tập trung các môn chuyên môn hơn.

Ngoài ra, các trường đại học đều có chuẩn đầu ra tiếng Anh với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có điểm số tương đương: 

  • Đại học FPT: 6.0 IELTS
  • Đại học Hà Nội: tiêu chuẩn 6.0 IELTS
  • Khoa quốc tế – ĐHQGHN: 6.0 IELTS
  • Đại học Ngân hàng TPHCM: 6.5 IELTS
  • Đại học Công nghệ thông tin – Đại học QGTPHCM: 6.0 IELTS

5. Giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài

Giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài
Giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài

IELTS – International English Language Testing System (Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế), được nhiều nước trên thế giới công nhận là kỳ thi uy tín nhất. Đây là điều kiện bắt buộc khi nhập cư, tìm việc hoặc du học tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Có IELTS trong tay, bạn sẽ có cơ hội rộng mở để săn học bổng, du học tại các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.

Bạn có thể xem thêm bài viết liên quan:

6. Điều kiện làm việc và định cư tại nước ngoài

IELTS không chỉ phục vụ mục đích học thuật mà còn giúp các bạn phát triển sự nghiệp ở môi trường quốc tế. IELTS không chỉ giúp bạn tự tin giao tiếp với đồng nghiệp nước ngoài và mở rộng cơ hội được làm việc tại nước ngoài và các công ty đa quốc gia.

Điều kiện làm việc và định cư tại nước ngoài
Điều kiện làm việc và định cư tại nước ngoài

Hiện nay các nước lớn như Anh, Mỹ, Úc, châu Âu,… đều yêu cầu chứng chỉ IELTS thì mới cho phép bạn định cư tại nước họ. Hầu hết quốc gia đều yêu cầu IELTS General tối thiểu để nhập cư là 5.0, các loại visa khác nhau đòi hỏi mức điểm IELTS khác nhau.

Nếu bạn đã có bằng IELTS Academic thì bạn không cần chuẩn bị chứng chỉ IELTS General nữa nhé.

IELTS mở ra cơ hội học tập và làm việc hấp dẫn, không chỉ cho các bạn trẻ mà còn cả người đi làm. Vậy tại sao không trang bị cho mình một điểm thi IELTS tốt, không chỉ thể hiện khả năng Anh ngữ lưu loát mà còn luyện cho mình những kỹ năng đặc biệt quan trọng trong công việc.

7. Thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn toàn diện

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung sử dụng trên toàn thế giới chứ không riêng gì những nước dùng tiếng này là ngôn ngữ chính thức.

Thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn toàn diện
Thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn toàn diện

Trong khi đó, IELTS là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh được công nhận uy tín với tiêu chuẩn chấm điểm nghiêm ngặt, format rõ ràng, phân chia đầy đủ 4 kỹ năng do đó đánh giá khách quan về trình độ của bạn.

Điểm IELTS được xem là thước đo chính xác nhất về trình độ tiếng Anh của một người sở hữu nó, hơn hẳn các bài thi khác.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm thi IELTS đòi hỏi việc học IELTS và ôn luyện nhiều nên sẽ đem lại cho bạn nhiều kiến thức nhất khi tiếp cận với ngôn ngữ quốc tế. Vì thế, theo tinh thần “Học nhiều biết nhiều”, chắc chắn, học IELTS sẽ mang tới khối kiến thức mới cho bạn.

So với TOEIC 2 kỹ năng thì IELTS toàn diện 4 kỹ năng được đánh giá cao hơn trong các trường hợp tương đương. 

8. Tự tin hơn trong cuộc sống

Không chỉ đem lại sự thay đổi trong thành tích học tập, mở rộng cơ hội du học, đại học mà sở hữu bằng IELTS còn giúp người học tự tin trong cuộc sống.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung sử dụng trên toàn thế giới chứ không riêng gì những nước dùng tiếng này là ngôn ngữ chính thức, do đó ngoài tấm bằng danh giá, bạn còn có được một ngôn ngữ thứ 2, chủ động giao tiếp, trò chuyện nhiều bằng tiếng Anh, mở rộng kiến thức, thêm nhiều hành trang sau này.

Khi bạn đã biết lợi ích của việc học IELTS rồi thì hãy tạo động lực phấn đấu để cố gắng đạt được kết quả thật tốt cho kì thi này nhé. Unia.vn chúc bạn thành công!

Bình luận