6 lý do bạn phải cho con học IELTS từ cấp 2, 3

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng học IELTS từ cấp 2 là quá sớm. Hay thậm chí cả khi đã học cấp 3, một số người vẫn nghĩ chứng chỉ IELTS là chưa cần thiết, là lãng phí. Thế nhưng, học IELTS từ cấp 2 và những năm đầu cấp 3 mới là lựa chọn sáng suốt nhất. Hãy cùng UNI Academy tìm hiểu thêm lợi ích khi học IELTS ngay từ cấp 2 và cấp 3 nhé! 

Xem thêm:

1. Rèn luyện tư duy và phản xạ tiếng Anh

Một trong những vấn đề bất cập tại các lớp học tiếng Anh hiện nay chính là phương pháp học đọc-chép. Các bạn học sinh được tiếp cận với từ vựng và ngữ pháp một cách rất khô khan. Thậm chí có nhiều bạn phải chép 5-6 lần để thuộc từ nhưng tính áp dụng những từ vựng đó vào trong nhiều ngữ cảnh chưa cao.

Những điều kể trên sẽ không bao giờ xuất hiện tại các lớp học IELTS bởi tại đây, các bạn sẽ được tham gia thảo luận nhóm, đóng góp ý kiến cá nhân để tiếp cận vấn đề với nhiều hướng. Chính vì vậy, các bạn sẽ biết học cách tư duy logic, tư duy phản biện và sáng tạo. Từ đó kích thích trí não phát triển, khi gặp bất kì một vấn đề sẽ có thể đào sâu và tìm hiểu các khía cạnh của nó

2. Tối ưu kết quả Tiếng Anh trên lớp

Tiếng Anh vốn dĩ là một trong những môn học quan trọng trong chương trình đào tạo tại trường cấp 2. Được tiếp xúc với IELTS là một cơ hội trau dồi Tiếng Anh mang lại thành quả rõ ràng nhất, những bài học ở trường sẽ không còn khó khăn với các em bởi IELTS mang tới kiến thức đầy đủ và chuyên sâu, nhờ đó, điểm tiếng Anh ở trường cũng sẽ được cải thiện.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Cơ hội bước vào các trường THPT chuyên dễ dàng hơn

Cơ hội bước vào các trường THPT chuyên dễ dàng hơn
Cơ hội bước vào các trường THPT chuyên dễ dàng hơn

Với học sinh cấp 2 nếu muốn thi vào những ngôi trường chuyên, trọng điểm thì chứng chỉ IELTS còn quan trọng hơn nữa. Tiếng Anh là môn thi bắt buộc trong bất kỳ bài thi chuyên nào. Đặc biệt là với những bạn có dự định thi khối chuyên Anh và theo đuổi ước mơ ngoại ngữ. 

Nhờ học IELTS, các bạn sẽ tự tin hơn, sở hữu nền tảng kiến thức mở rộng, rèn luyện được các kỹ năng tiếng Anh. Điều này rất có giá trị để chinh phục điểm số cao hơn. Hơn nữa, khi đã bước vào được môi trường chuyên, các bạn cũng dễ dàng trở thành những học sinh nổi bật, xuất sắc.

4. Miễn thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia

Một lợi ích thực tế nữa mà IELTS mang lại cho các em học sinh THCS chính là sẽ được miễn thi Tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia. Từ năm 2015, Bộ Giáo dục đã ra quyết định: những thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn môn thi Tiếng Anh và nhận điểm tương đương với điểm 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia.

5. Ưu tiên vào các trường đại học danh tiếng cao

Ưu tiên vào các trường đại học danh tiếng cao
Ưu tiên vào các trường đại học danh tiếng cao

Bên cạnh được miễn thi Tiếng Anh như trên, việc học và sở hữu chứng chỉ IELTS sớm từ cấp 3 sẽ đem đến cho một số bạn học sinh thời cơ được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học tên tuổi ở Việt Nam

Xem thêm: 5 lưu ý bạn nên quan tâm khi chọn khóa học tiếng Anh

Với việc Chứng chỉ IELTS ngày càng mở rộng, được công nhận ở nhiều đất nước trên toàn cầu, một số trường Đại học Top đầu ở Việt Nam cũng không chậm chân dưới việc nắm bắt xu thế này. Hiện nay nhiều trường top đầu dưới đó có ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc Dân, Học viện Ngân Hàng… đã quyết định ưu tiên xét tuyển đối với một số thí sinh có chứng chỉ IELTS.

6. Tự tin hơn trong cuộc sống

Không chỉ đem lại cho các bạn sự thay đổi trong thành tích học tập, mở rộng cơ hội du học, đại học, trường chuyên lớp chọn mà sở hữu bằng IELTS còn giúp các bạn tự tin trong cuộc sống. Bởi vì các bạn có được một ngôn ngữ thứ 2, chủ động giao tiếp, trò chuyện nhiều bằng tiếng Anh, mở rộng kiến thức, thêm nhiều hành trang sau này.

Như vậy, học IELTS từ cấp 2,3 trở đi sẽ giúp các bạn rất nhiều khi bước vào cấp 3 hay đại học, du học sau này. Do đó, từ bây giờ, các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện cho các bạn nhỏ học IELTS. Thời điểm tốt nhất là từ lớp 8 – lớp 11 nhưng nếu sớm hơn thì vẫn rất tốt để các bạn nhỏ luyện tập dần dần.

Bình luận