5 lưu ý bạn nên quan tâm khi chọn khóa học tiếng Anh

Hiện nay có rất nhiều trung tâm mở ra với sứ mệnh giúp đỡ người Việt tiếp cận gần hơn với tiếng Anh. Tuy nhiên, điều này khiến không ít người băn khoăn liệu có nên học trung tâm tiếng Anh không? Học ở trung tâm nào thì tốt? Vì thế, bài viết hôm nay UNI Academy sẽ cung cấp cho bạn 5 lưu ý bạn nên quan tâm khi chọn khóa học tiếng Anh.

Xem thêm:

1. Nội dung khóa học

Ở các trung tâm tiếng Anh hiện nay, các khóa học thường có những tên gọi khá giống nhau điều này dễ khiến bạn khó phân biệt và nhầm lẫn hơn khi tìm hiểu. Vì vậy, trước khi đăng ký, hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm đó để được các nhân viên tư vấn hoặc tìm hiểu, nắm rõ các chi tiết, nội dung bạn sẽ học trong suốt khóa học được công bố trên website của trung tâm đó.

Ngoài ra, bạn cần biết được trình độ hiện tại của mình như thế nào, kỹ năng nào cần cải thiện nhất và bạn sẽ được học những gì, bạn cần thời gian bao lâu để lên đến cấp độ tiếng Anh mong muốn. Đối với những bạn chưa biết cách lên kế hoạch học thì việc lựa chọn một trung tâm tiếng Anh có thể đánh giá trình độ, tư vấn và thiết kế một lộ trình rõ ràng cho bạn là điều cần thiết.

2. Địa điểm

Vấn đề địa điểm học cũng là một yếu tố quan trọng nhưng thường bị nhiều người bỏ qua. Nơi bạn học nên phải thuận tiện cho việc đi lại, như gần nhà, gần cơ quan, trường bạn học… có như vậy bạn mới không gặp trở ngại hay lấy lý do trở ngại để cho mình cái cớ để trì hoãn việc học của mình. Thêm một điều nữa, địa điểm trung tâm bạn học còn ảnh hưởng đến mức chi phí mà bạn bỏ ra trong suốt quá trình theo học.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Chi phí

Học tập là một khoản đầu tư dài hạn và thông minh
Học tập là một khoản đầu tư dài hạn và thông minh

Học phí là yếu tố mà đa số người học quan tâm nhất. Tuy nhiên đừng vội vàng gửi gắm tương lai của bạn vào một trung tâm với học phí siêu rẻ mà không xét đến 4 tiêu chí còn lại trong bài viết này. Nếu bạn đã từng học tại các trung tâm tiếng Anh khác có học phí thấp, lớp học đông người nhưng vẫn chưa có sự cải thiện rõ rệt nào, bằng chứng là bạn vẫn đang loay hoay tiếp tục tìm một trung tâm tiếng Anh khác tại TP.HCM để học, thì bạn nên cân nhắc để tránh mắc phải sai lầm này lần nữa. Bạn nên so sánh các tiêu chí này ở từng trung tâm để chọn ra trung tâm giảng dạy tốt nhất và xét đến mức học phí có tương xứng với chất lượng dạy học không.

Học tập là một khoản đầu tư dài hạn và thông minh. Bạn sẽ gặt hái được gấp nhiều lần mức chi phí bỏ ra để cải thiện tiếng Anh nếu bạn biết đầu tư tiền bạc, thời gian và công sức đúng cách.

4. Phương pháp giảng dạy

Bạn nên lưu ý về phương pháp giảng dạy tại trung tâm đều này giúp bạn lựa chọn trung tâm phù hợp với mình nhất
Bạn nên lưu ý về phương pháp giảng dạy tại trung tâm đều này giúp bạn lựa chọn trung tâm phù hợp với mình nhất

Thông thường, tùy vào mục đích của khóa học và định hướng của từng Trung tâm mà phương pháp giảng dạy bạn được học cũng sẽ rất khác nhau. Ví dụ, những khóa học giao tiếp thường sẽ chú trọng giúp bạn thực hành phản xạ nghe nói, còn các khóa học tiếng Anh cho người đi làm thì tập trung vào các kỹ năng giao tiếp cần thiết cho từng công việc,… Vì vậy mà tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn ra một phương pháp thích hợp để phát triển các kỹ năng cần thiết cho bản thân một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

5. Cơ sở vật chất

Để có một tinh thần học tập tốt, không thể không kể đến yếu tố ngoại tác – môi trường. Điều kiện lớp học về các thiết bị giảng dạy hiện đại, không gian tự học yên tĩnh và trung tâm có các giáo viên trợ giảng sẵn sàng hỗ trợ ôn bài, giải đáp cho học viên ngoài giờ học sẽ giúp bạn mau nâng trình tiếng Anh hơn. Đặc biệt, môi trường giao tiếp tiếng Anh 100% sẽ thúc đẩy học viên cố gắng diễn đạt mọi thứ bằng tiếng Anh và luyện khả năng phản xạ khi bước đến trung tâm. Cách cốt lõi để giỏi tiếng Anh chính là luyện tập, chính vì vậy việc có thể sinh hoạt, giao tiếp tại một cộng đồng chỉ toàn những người nói tiếng Anh sẽ khiến bạn nỗ lực và đạt được kết quả tốt nhanh hơn.

Chúng tôi hy vọng bài viết 5 điều bạn nên quan tâm khi chọn khóa học tiếng Anh trên đây sẽ giúp bạn phần nào định hình được một trung tâm tiếng Anh tốt để lựa chọn. Chúc bạn sớm có quyết định đúng đắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh

Bình luận