Tại sao phải học tiếng Anh? 6 lý do thuyết phục

Ngày nay, việc học tiếng Anh chắc hẳn không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là những người đi làm. Học tốt tiếng Anh không những giúp cho bạn có nhiều lợi thế hơn mà còn giúp bản thân tự tin hơn trong mọi tình huống.

Để giúp bạn biết nhiều hơn về mặt tốt của học tiếng Anh, Unia.vn xin gửi đến bạn những lý do giải thích cho câu hỏi tại sao phỉa học tiếng Anh. Cùng xem nhé!

1. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến của toàn thế giới

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu
Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu

Người ta thống kê có khoảng 1,5 tỷ người đang nói tiếng Anh trên toàn cầu, và khoảng một tỷ người khác đang trong quá trình học nó. Có 60 trên tổng số 196 quốc gia xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Tiếng Anh cũng được sử dụng trong ngoại giao quốc tế.

2. Mở ra nhiều cơ hội trong công việc và học tập

Với thời đại hội nhập ngày nay, việc biết tiếng Anh đang là điều tất yếu. Việc giỏi tiếng Anh sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc. Thường những người giỏi tiếng Anh sẽ nắm giữ những vị trí cao trong công ty như: CEO, ngoại giao,… Dĩ nhiên là lương sẽ không hề nhỏ.

Mở ra nhiều cơ hội trong công việc và học tập
Mở ra nhiều cơ hội trong công việc và học tập

Về học tập, giỏi tiếng Anh mang đến cơ hội học tập trong những trường đại học tuyệt vời nhất thế giới. Chẳng hạn như Harvard (Mỹ), Yale (Mỹ), Oxford (Anh). Mới đây nhất là Đại học VinUni, những học bổng ở đấy dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong chuyên ngành và hơn hết đều có chứng chỉ IELTS “khủng” không đấy nhé!

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Dễ dàng đi du lịch mọi nơi 

Dễ dàng đi du lịch mọi nơi khi biết tiếng Anh
Dễ dàng đi du lịch mọi nơi khi biết tiếng Anh

Với những người giỏi tiếng Anh thì việc đi du lịch quả là chuyện đơn giản đúng không nào. Bạn sẽ không phải lo lắng khi hỏi đường hay hỏi những vấn đề khác khi đi du lịch. Bạn dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương, giao lưu học hỏi. Từ đó biết thêm nhiều kiến thức cuộc sống.

Xem thêm các bài viết liên quan:

4. Thoải mái “cày” những bộ phim bom tấn

Cảm giác "thật tuyệt" khi xem phim mà không cần đọc phụ đề
Cảm giác “thật tuyệt” khi xem phim mà không cần đọc phụ đề

Nói đến nền điện ảnh Mỹ thì nổi bật hơn hết là những bộ phim bom tấn. Hầu hết được nói bằng tiếng Anh. Có bao giờ bạn vừa xem phim vừa đọc phụ đề nhưng vẫn không muốn bỏ lỡ cảnh quay nào. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết khi bạn biết tiếng Anh.

5. Học tiếng Anh giúp não bộ linh hoạt hơn

Việc học một ngôn ngữ mới nâng cao khả năng ghi nhớ, tập trung và xử lý thông tin. Việc biết thêm được ngôn ngữ thứ hai giúp tăng khả năng sáng tạo và linh hoạt hơn. Từ đó giúp bản thân ngày càng hoàn thiện.

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

6. Dễ dàng giao lưu kết bạn với bạn bè quốc tế

Sự khác biệt về ngôn ngữ sẽ không còn là trở ngại khi bạn biết tiếng Anh
Sự khác biệt về ngôn ngữ sẽ không còn là trở ngại khi bạn biết tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu chỉ đứng sau Trung Quốc, vì thế việc biết tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng kết bạn với bạn bè quốc tế, dù đi đâu vẫn có thể giao lưu và học hỏi, thoải mái trò chuyện mà không lo trở ngại về ngôn ngữ.

Như vậy, lợi ích của việc học tiếng Anh góp phần thay đổi cuộc sống của bạn rất nhiều. Dù đang là ai, làm gì thì cũng hãy nâng cao bản thân mình hơn bằng cách học tiếng Anh nhé. Hãy thử cho bản thân mình cơ hội bằng việc bắt tay vào học tiếng Anh ngay bây giờ. Unia.vn chúc bạn thành công!

Bình luận