5 lợi ích học tiếng Anh cùng người bản xứ

Học tiếng Anh với người nước ngoài đang là một hình thức được ưa chuộng cho những ai muốn rèn luyện khả năng giao tiếp của mình, đặc biệt là với các bạn sinh viên.

Thực tế cũng cho thấy, hiện nay cũng có nhiều người chọn học cùng giáo viên nước ngoài, vì có nhiều lợi ích không thể phủ nhận. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra 5 lợi ích học tiếng Anh cùng người bản xứ.

1. Nâng cao kỹ năng nghe – nói

Khi nhắc đến phương pháp học tiếng Anh cùng người bản xứ, hầu hết ai cũng nghĩ ngay đến nâng cao kỹ năng nghe nói.

Nâng cao kỹ năng nghe - nói
Nâng cao kỹ năng nghe – nói

Có nhiều người cho rằng, 10 năm học trên sách vở cũng không bằng 1 năm được tương tác trực tiếp với người bản địa, bởi những thứ trên sách vở luôn bị đóng khung, còn những thứ khi giao tiếp sẽ phát sinh tùy vào từng tình huống cụ thể, từ đó giúp bạn rèn được khả năng phát âm và cảm nhận tốt nhất.

Cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng nghe nói chính là phải thường xuyên tiếp xúc, nên một lời khuyên dành cho các bạn sinh viên nữa đó chính là hãy mạnh dạn phát biểu và trao đổi với giáo viên của bạn.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Đây là một cách rèn luyện rất tốt bởi thông qua buổi nói chuyện ấy, các bạn không chỉ học hỏi được thêm vốn từ vựng mới, rèn được ngữ điệu cho chuẩn mà còn gia tăng sự tự tin và dạn dĩ.

2. Hiểu được văn hóa phương Tây

Giúp bạn hiểu được văn hóa phương Tây
Giúp bạn hiểu được văn hóa phương Tây

Khi học tiếng Anh với người bản xứ, ngoài kiến thức, bạn còn được khám phá và học hỏi về nền văn hóa phương Tây đặc sắc và thú vị.

Những kiến thức về văn hóa trời Tây không chỉ giúp bạn trở nên thông thái hơn, hiểu biết hơn. Mà còn giúp bạn trở nên tự tin, có nhiều chủ đề để nói chuyện với bạn bè quốc tế, dễ dàng hội nhập với quốc tế hơn.

Bạn có thể nói chuyện với giáo viên bản xứ của mình về những chuyến đi, về cách sống hay về những lễ hội, phong tục thú vị ở phương Tây. Các giáo viên bản ngữ đều rất thích kể về đất nước mình cho học sinh. Vì vậy đừng ngại tận dụng điều này bạn nhé! Phương Tây có cả một bầu trời văn hóa thú vị đấy!

Xem thêm các bài viết liên quan:

3. Biết cách dùng từ vựng chính xác theo ngữ cảnh

Khi giao tiếp với người bản xứ, bạn sẽ tự tin nói các câu thành ngữ, cách ví von, tiếng lóng. Ngoài ra, vốn từ vựng phong phú ở nhiều dạng chủ đề trong cuộc sống.

 Biết cách dùng từ vựng chính xác theo ngữ cảnh
Biết cách dùng từ vựng chính xác theo ngữ cảnh

Khi gặp người bản xứ nói về một chủ đề nào đó, bạn sẽ học hỏi được một số từ mới trong lĩnh vực đó cho bản thân. Bạn tự tin lựa chọn từ vựng phù hợp, chính xác theo đúng chủ đề và ngữ cảnh khi giao tiếp.

4. Giúp chữa lỗi phát âm, hình thành phát âm chuẩn

Việc luyện phát âm tiếng Anh với người bản xứ sẽ giúp bạn biết được từ nào mình phát âm chưa đúng, từ nào chưa chuẩn và cầm phải sửa lại. Do đó, nhờ thông qua giao tiếp với người bản xứ sẽ giúp bạn sửa được những lỗi tiếng Anh của mình.

 Giúp chữa lỗi phát âm, hình thành phát âm chuẩn
Giúp chữa lỗi phát âm, hình thành phát âm chuẩn

Việc này ban đầu có thể làm tiêu tốn khá nhiều thời gian nhưng bù lại bạn sẽ hình thành được một hệ thống phát âm tiếng anh chuẩn.

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

5. Cơ hội kết bạn với những sinh viên quốc tế

Bạn có nhiều cơ hội kết bạn với những sinh viên quốc tế
Bạn có nhiều cơ hội kết bạn với những sinh viên quốc tế

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có dịp gặp gỡ, làm quen và kết bạn với những sinh viên quốc tế. Bạn có thể cùng họ tự tổ chức những bữa tiệc, hay những buổi picnic vào ngày cuối tuần và cùng nhau tán gẫu sẻ chia những kinh nghiệm quý báu khi học tập và sống xa gia đình. Gia đình người bản xứ sẽ giúp bạn có cơ hội gặp gỡ với bạn bè và hàng xóm của họ.

Trên đây là chia sẻ của Unia.vn tới các bạn về 5 lợi ích học tiếng Anh cùng người bản xứ, để giúp bạn tối ưu hiệu quả học tiếng Anh và không còn mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào chương trình học kém hiệu quả và không còn phù hợp với bạn.

Bình luận