Top 10 web học tiếng Anh miễn phí dành cho người mới bắt đầu

Có rất nhiều website hay để trau dồi khả năng tiếng Anh một cách nhanh chóng, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 10 web học tiếng Anh miễn phí. Các trang web này được chọn lựa 1 cách cẩn thận và dựa trên các tiêu chí như mức độ phổ biến, giao diện, dễ sử dụng, các công cụ hỗ trợ. Hãy cùng UNI Academy tìm hiểu nhé!

Kinh nghiệm học tiếng Anh qua website

Học một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là một điều dễ dàng, đặc biệt là đối với các bạn đang quyết định tự học. Bởi không có động lực, dễ nản, và sẽ dễ bị phân tâm bởi nhiều thứ xung quanh hoặc là không có nhiều thời gian cho việc học. Do vậy, dưới đây là các kinh nghiệm học tiếng Anh thông qua website mà bạn nên biết:

Kinh nghiệm học tiếng Anh qua website
Kinh nghiệm học tiếng Anh qua website

1. Xác định mục tiêu

Để có thể tự học được tiếng Anh hiệu quả nhất thì cũng bạn nên xác định được mục tiêu từ đầu. Bạn cần phải xác định được mục tiêu để giao tiếp, để đi du học hay là để có thể tìm được những công việc mơ ước. Như vậy, sẽ giúp bạn có thêm được nhiều động lực khi học tiếng Anh. Tránh được tình trạng dễ dàng bị nản trí, từ bỏ hoặc là không có động lực học.

2. Xây dựng kế hoạch học phù hợp

Khác với đến với trung tâm, bạn được đốc thúc học tập, xây dựng lộ trình học từ A – Z thì việc tự học tiếng Anh qua website bạn yêu cầu tính kỷ luật và độc lập cao hơn rất nhiều. Do thế bạn cũng cần phải xây dựng được kế hoạch học tiếng Anh phù hợp cho mình. Cụ thể:

  • Lộ trình học như thế nào?
  • Thời gian học ra sao?
  • Lộ trình học kéo dài bao lâu?

Việc xây dựng được lộ trình học ngay từ ban đầu sẽ giúp cho bạn xác định được mục tiêu và cố gắng không ngừng. Hạn chế những tình trạng không biết bắt đầu từ đâu, mất động lực,…

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Lựa chọn website học tiếng Anh chất lượng

Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ 4.0 như hiện nay thì những website học tiếng Anh tiếng Anh khá phổ biến. Đồng thời, để học đem đến được những hiệu quả tốt nhất thì bạn nên lựa chọn các website uy tín, chất lượng, đảm bảo về nội dung giảng dạy. Tránh được những kiến thức lan man, không chính xác.

4. Thường xuyên thực hành với các kiến thức đã học

Ông cha vẫn thường có câu “học đi đôi với hành”. Chính vì vậy, để nâng cao được những kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ thì bạn cần phải luyện tập một cách thường xuyên.

  • Khi học từ vựng: Bạn cần phải thường xuyên học lại những từ vựng, cách sử dụng của những từ vựng đã học trước đó. Tránh được tình trạng học trước quên sau.
  • Khi học nói: Giao tiếp tiếng Anh luôn là một “nỗi sợ” đối với rất nhiều bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên luyện tập nói một cách thường xuyên với bạn bè, hoặc đứng trước gương để vừa hỏi vừa trả lời. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, tăng khả năng phản xạ tự nhiên khi thực hiện giao tiếp.
  • Khi học nghe: Đầu tiên, khi mới mới bắt đầu luyện nghe thì bạn có thể nghe không điều kiện để làm quen. Ngay sau đó, khi đã quen rồi thì bạn bắt đầu nghe, hiểu nghĩa và viết lại các đoạn văn đã nghe được. Điều này vừa giúp nâng cao kỹ năng nghe, vừa nâng cao được kỹ năng viết, học từ vựng nữa đấy nhé.

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

Top 10 web học tiếng Anh miễn phí dành cho người mới bắt đầu

1. BBC Learning English

BBC Learning English - web học tiếng Anh miễn phí
BBC Learning English – Web học tiếng Anh miễn phí

BBC Learning English là trang web học ngữ pháp, từ vựng, phát âm, tìm hiểu bí quyết dạy tiếng Anh…. Ngoài ra bạn cũng có thể tự kiểm tra trình độ tiếng Anh qua các bài thi trực tuyến và học cách dạy tiếng Anh cho người khác. Phần thú vị nhất của trang web này là “6 Minute English” – bạn sẽ được nghe một đoạn tiếng Anh ngắn có phụ đề và có thể tải về máy tính dưới dạng mp3 và pdf để học offline.

2. Duolingo

Duolingo - Ứng dụng học tiếng anh làm xiêu đảo hàng triệu người dùng
Duolingo – Ứng dụng học tiếng Anh làm xiêu đảo hàng triệu người dùng – Web học tiếng Anh miễn phí

Đây là ứng dụng tự học ngoại ngữ thu hút đến 15 triệu người dùng thường xuyên trong tổng số hơn 38 triệu người tham gia trên toàn thế giới.

Đây là địa chỉ giúp bạn học nhiều thứ tiếng trên thế giới với chất lượng được đánh giá tốt nhất hiện nay, đặc biệt là có những chương trình miễn phí cực kỳ bổ ích để bạn có thể thứ sức mình. Nếu bạn muốn học những điều vô cùng cơ bản của ngoại ngữ thì Duolingo có thể giúp bạn làm tốt điều đó.

3. Fun Easy English

Fun Easy English
Fun Easy English

Fun Easy English chuyên cung cấp kiến thức tiếng Anh cơ bản và bí quyết dạy tiếng Anh. Trang web bao gồm nhiều kĩ năng, từ phát âm, ngữ pháp, đến thành ngữ, từ lóng, kĩ năng viết, vv… Hầu hết các phần đều được dạy qua các clip có phụ đề và kèm theo hình ảnh.

4. TalkEnglish

TalkEnglish
TalkEnglish – Web học tiếng Anh miễn phí

Đây chính web học Tiếng Anh miễn phí trong mơ của những bạn muốn học nói. Các bài học trên TalkEnglish sẽ tập trung vào các tình huống khác nhau như tình huống thường nhật, tình huống trên công ty,… qua đó bạn sẽ hiểu được trong các tình huống đó mình nên giao tiếp như thế nào.

Ngoài ra trang web này còn cung cấp tất cả những ngữ pháp, những từ lóng, các cụm idioms/ collocations để bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân một cách tốt nhất.

5. Go4English.com

Go4English.com là trang web học tiếng Anh trực tuyến của Hội đồng Anh – thuộc Ban văn hóa quan hệ quốc tế Anh. Trang web cung cấp các thông tin về dạy và học tiếng Anh cho sinh viên, giáo viên và trẻ nhỏ. Ở đây, bạn có thể làm bài kiểm tra, nghe nhạc, chơi game bằng tiếng Anh.

6. VOA Learning English

Cũng giống với kênh Youtube của mình, trang web VOA Learning English tổng hợp các đoạn tin tức của nước Mỹ, với phụ đề hỗ trợ và một giọng nói chậm và rõ ràng của phát thanh viên. Bạn có thể hiểu trang web này giống như BBC phiên bản Mỹ vậy.

Bởi lẽ đó mà trang web này sẽ rất hợp với những bạn học Anh – Mỹ và những bạn mới bắt đầu luyện nghe Tiếng Anh. Tuy nhiên trong những trường hợp không có máy tính mà chỉ có smartphone, các bạn có thể tìm hiểu về kênh Youtube của VOA. Kênh Youtube của VOA được đánh giá là một trong những kênh Youtube hay nhất mà bạn cần phải biết.

7. Busuu

Busuu
Busuu – Web học tiếng Anh miễn phí

Đến với Busuu là một loạt những khóa học bạn có thể thoải mái lựa chọn dựa trên mục tiêu học tập của mình. Busuu cung cấp các khóa học về kĩ năng viết, nâng cao vốn từ vựng, kĩ năng đọc hiểu,…

Bên cạnh các khóa học còn có phương pháp học tiếng Anh bằng cách tham gia vào diễn đàn và nói chuyên, giao lưu với các thành viên đến từ nhiều nước trên thế giới. Điều tuyệt hơn cả là Busuu có thể học nhiều ngôn ngữ khác nhau chứ không phải duy nhất tiếng Anh đâu nhé

8. Learn English Free Online

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động, Learn English Free Online là một nguồn tài liệu phong phú dành cho cả học sinh và giáo viên về: Phương pháp học từ vựng có tranh ảnh kèm theo, các bí quyết học tiếng Anh độc đáo, nhiều bài kiểm tra thú vị,…

9. VocabSushi

VocabSushi giúp bạn học từ vựng thông dụng hàng ngày. Với mỗi từ vựng, bạn cần hiểu trước nghĩa của từ với ngữ cảnh tương ứng, sau đó đọc một câu ví dụ về từ đó, nghe người bản địa đọc từ, sau đó làm bài kiểm tra và xem mình học có hiệu quả hay không. Đó là phương pháp dạy của VocabSushi.

10. Elllo

ELLLO
ELLLO – Web học tiếng Anh miễn phí

Một trong những trang web luyện nghe tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Elllo sẽ mang đến cho bạn hơn 2500 bài học Tiếng Anh miễn phí, với các chủ đề được xây dựng từ các giảng viên trên khắp thế giới.

Tại sao nói đây là trang web luyện nghe tốt nhất thế giới? Bởi bạn có thể luyện nghe với rất nhiều đoạn audio/video theo nhiều chủ đề khác nhau tại Elllo. Ngoài ra trang web này cũng hỗ trợ tính năng phụ đề và bản chữ (transcript) ở từng đoạn audio/video.

Trên đây là 10 trang web học tiếng Anh qua mạng miễn phí tốt nhất mà UNI Academy đã tổng hợp và sưu tầm được. Tuy nhiên, hầu hết trong số này đều hoạt động trên nền tảng tiếng Anh.

Do đó, để có thể hiểu được và tận dụng web học tiếng Anh miễn phí này một cách triệt để, bạn hãy trau dồi vốn từ vựng của mình vững chắc để đảm bảo rằng bạn hiểu và ứng dụng được các trang web trên. Chúc các bạn thành công!

Bình luận