Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn – 4 bài mẫu bạn sẽ cần

Trong thời buổi hiện nay, việc cạnh tranh vào các công ty đa quốc gia là một cuộc chạy đua khốc liệt giữa các ứng viên. Với mức lương hậu hĩnh, nhiều phúc lợi thì chắc hẳn ai cũng muốn tham dự vào, nhưng làm thế nào để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng giữa các ứng viên cùng trình độ? Làm sao để trở thành người nổi bật hơn hậu phỏng vấn?

Hiểu được mong muốn của bạn, bài viết sau đây UNI Academy sẽ giới thiệu đến bạn cách viết thư sau phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Xem thêm bài viết liên quan: 

Tại sao phải viết thư cảm ơn sau phỏng vấn? 

tại sao phải viết thư cảm ơn sau phỏng vấn?
Tại sao phải viết thư cảm ơn sau phỏng vấn?

Sau buổi phỏng vấn, ứng viên gửi email cảm ơn thường chiếm “phiếu ưu ái” của nhà tuyển dụng hơn các ứng viên bị động chờ đợi trong lo lắng. Vì vậy, bạn nên chủ động tăng cơ hội trúng tuyển cho mình bằng cách viết một email cảm ơn. Nếu không viết email cảm ơn, bạn đã đánh mất cơ hội gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh còn quan trọng hơn khi bạn ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia, chú trọng sự chuyên nghiệp. Bạn nên gửi email cảm ơn đến nhà tuyển dụng trong vòng 24 giờ đồng hồ kể từ khi trở về sau buổi phỏng vấn. Nội dung email này phải đi thẳng vào vấn đề, tập trung ngắn gọn, súc tích và mạch lạc.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những yếu tố cần có trong viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Yếu tố trong viết thư cảm ơn sau phỏng vấn
Yếu tố trong viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Mục tiêu viết thư cảm ơn sau phỏng vấn là điều bạn nên nhớ rõ. Bức thư không chỉ thể hiện bạn là người đầy tinh tế và lịch sự mà còn khiến cho nhà tuyển dụng có cái nhìn tốt hơn về bạn. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý những yêu cầu sau:

Nêu những điểm nổi bật trong cuộc phỏng vấn

Trong lúc phỏng vấn bạn có thể vì hồi hộp lo lắng mà không thể hiện được hết khả năng thật sự của mình để hớp hồn nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể viết ra những điểm chính về bản thân  mà bạn đã không có cơ hội nhắc đến.

Tránh sai sót

Việc viết sai lỗi chính tả hay sai danh tính, chức vụ của nhà tuyển dụng hay tên công ty là điều hết sức nghiêm trọng trong Thư cảm ơn. Chỉ cần bạn xảy ra sai sót nhỏ thì bức thư này sẽ phản tác dụng ngay lập tức. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp, thiếu cẩn thận… trong công việc sau này.

Nhắc lại thông tin

Làm sao mà họ có thể nhớ được tất cả những ứng viên phỏng vấn ngày hôm đấy. Do đó, trong lá thư cảm ơn bạn đừng quên điền đầy đủ thông tin của mình như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ… để nhà tuyển dụng nhớ và dễ liên lạc với bạn khi cần.

Điểm đặc biệt bạn lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn: thời gian gửi thư trong vòng 24 tiếng kể từ khi kết thúc buổi phỏng vấn.

Cấu trúc viết thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh

Cấu trúc viết thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh
Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

Tiêu đề thư cảm ơn

Đặt tiêu đề khá quan trọng mà nhiều ứng viên thường bỏ qua. Mỗi ngày nhà tuyển dụng nhận được hàng nghìn email ứng tuyển. Vì vậy, bạn không nên viết tiêu đề chung chung khiến thư bạn bị trôi khơi tầm mắt nhà tuyển dụng. 

Khi đặt tiêu đề – Subject cho thư cảm ơn sau phỏng vấn, bạn cần đảm bảo sự ngắn gọn, rõ ràng, chứa thông tin cá nhân để nhận diện bạn là ai, tâm huyết của bạn nhiều bao nhiêu! Ví dụ

[Thư Cảm Ơn – NGUYỄN THỊ LAN] hoặc [Thank Letter – NGUYEN THI LAN]

Khi viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng bạn cần tuân theo một số quy tắc bố cục đơn giản để đảm bảo thư cảm ơn chuyên nghiệp và dễ đọc. Cấu trúc của thư cảm ơn như sau:

Lời chào

Cách viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh chuyên nghiệp đó là không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề với một lời chào thân thiện.

Một vài lời chào đơn giản như:

  • Hello 
  • Thank you, [Interviewer’s Name]!
  • Thank you for your time and advice
  • Thanks for the interview yesterday
  • Thank you!

Nếu bạn gửi thư cảm ơn cho nhiều người thì mỗi thư hãy viết tên riêng của từng người. Hoặc trước khi bắt đầu một lời chào, bạn có thể viết một dòng chủ đề như “I enjoyed learning more about [Company Name]”.

Xem thêm:

Đoạn mở đầu

Hãy viết một đoạn đánh giá cao cơ hội tuyển dụng, nhà tuyển dụng và và công ty, đồng thời khẳng định lại sự yêu thích của bạn với nó, và nói về khả năng cống hiến cho công ty của bạn.

Ví dụ:

The most recent interview was a fantastic chance for me. Because I can directly convey my strengths and goals. At the same time, I had an open discussion with the corporation regarding the hiring circumstances. Because of the interview, I have a better grasp of myself and a better understanding of your company’s professional and pleasant working culture.

Cuộc phỏng vấn gần đây đã là cơ hội tuyệt vời đối với tôi. Bởi vì tôi có thể trực tiếp truyền đạt các điểm mạnh của mình và mục tiêu của mình. Đồng thời, tôi đã có một cuộc thảo luận cởi mở với công ty về các hoàn cảnh tuyển dụng. Nhờ cuộc phỏng vấn đó, tôi có một cái nhìn tổng quan tốt hơn về bản thân và hiểu rõ hơn về văn hóa làm việc chuyên nghiệp và thân thiện của công ty bạn.

Thân bài

Đề cập đến giá trị mà bạn mang lại cho công ty và điểm mạnh của bản thân là nội dung phải có trong thân thư. Bạn có thể đề cập một vấn đề mà bạn đã thảo luận trong buổi phỏng vấn để cho thấy bạn là ứng viên nhiệt huyết và nghiêm túc với công việc này.

Ngoài ra, sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc mà bạn cảm thấy mình không phù hợp với công việc này thì hãy nói rõ trong Email cảm ơn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn và bạn sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian.

Đoạn cuối

Trong phần cuối bạn có thể đề cập đến một vấn đề nào đó mà bạn quên chưa thảo luận với nhà tuyển dụng hoặc xin lỗi về một sai lầm mà bạn đã mắc phải trong cuộc phỏng vấn. 

Dòng kết thúc thì bạn nên ngỏ ý xem nhà tuyển dụng có câu hỏi nào cho bạn nữa không và thể hiện mong muốn sớm nhận được câu trả lời từ họ.

Ví dụ: Should you need any additional information from me that could assist with the decision-making process, feel free to contact me. I look forward to our call next week as discussed.

Tên và chữ ký

Một lá thư cảm ơn bằng tiếng Anh sau phỏng vấn sẽ không hoàn hảo nếu thiếu tên và chữ ký của bạn. Nếu bạn dùng email cảm ơn thì chỉ cần nhập tên và thông tin liên hệ thay cho chữ ký là được.

4 mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn chuyên nghiệp nhất

Sample 1

Dear Mr./Ms. Best Vincent

I truly appreciate your taking the time out of your busy schedule to interview me for the Administrative Assistant position open in your department. Thank you for talking to me about your department and its role in the larger corporation.

I believe that my skills and experience make me an ideal candidate for this position. I am adaptable to my work environment, and I’m sure that I would fit into your department easily. I bring enthusiasm and attention to detail to any job I do.

After our interview, I am even more interested in this position. The information you shared with me about the responsibilities and opportunities match very well with my achievements and goals. If you need any additional information, please feel free to call me anytime on my cell phone, (666)888-9999.

Thank you for your careful consideration for this position.

Best Vincent,

Hoặc là bạn cũng có thể tự thêm thông tin vào bài mẫu dưới đây:

Xem thêm:

Sample 2

Dear Mr./Ms. [Name]:

Please find this email with deep thanks. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a very good match for my skills and interests.

In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. I understand your need for [additional support, e.g…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].

Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.

Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! I am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.

Sincerely,

[Your Signature],

Sample 3 

Dear [Interviewer Name],

Thank you so much for meeting with me today. It was such a pleasure to learn more about the team and position, and I’m very excited about the opportunity to join [Company Name] and help [bring in new clients/develop world-class content/anything else awesome you would be doing] with your team.

I look forward to hearing from you about the next steps in the hiring process, and please do not hesitate to contact me if I can provide additional information.

Best regards,

[Your Signature]

Sample 4

Hi Ms. Bernard,

I just wanted to thank you for inviting me to your office today. It was great to hear about UNI Academy’s goals for streamlining your(?), and how you see the engineering department playing a role in these initiatives. 

UNI Academy seems like a wonderful place to work—and not just because you mentioned some great summer outings! I really admire the mission that drives your business and looks forward to the opportunity to work with your team to implement some of the ideas I mentioned around redesigning the homepage.

Please let me know if there’s anything else you need from me to move the process forward.

Have a great rest of your week,

[ Your Signature]

UNI Academy hy vọng bài biết trên sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng về cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh. Cách viết này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, tuy không phải là người quá nổi trội tài năng nhưng có thể vì viết thư cảm ơn sau phỏng vấn sẽ là điều mà nhà tuyển dụng chọn bạn thì sao.

Chúc bạn thành công!

Bình luận