5 câu hỏi cần tránh trong buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Bạn đang ở trong một buổi phỏng vấn việc làm, và nhà tuyển dụng trao đổi tất cả với bạn về nội dung công việc sắp tới. Cho tới khi bạn nghĩ bạn đã có thể tự do để ra về, nhà tuyển dụng mới hỏi, “Bạn có câu hỏi nào cần hỏi chúng tôi nữa hay không?”

Mặc dù đây là câu hỏi để cho bạn hỏi lại nhà tuyển dụng. Nhưng cách bạn đặt câu hỏi cũng chính là một trong những điểm nhà tuyển dụng đánh giá về bạn. Để có được một buổi phỏng vấn suôn sẻ, bạn cần phải có sự chuẩn bị trước và tránh 5 câu hỏi cần trong buổi phỏng vấn bằng tiếng AnhUNI Academy gửi đến bạn trong bài viết sau đây.

Xem thêm:

1. How much does this job pay?

Đây là câu hỏi đầu tiên nên tránh
Đây là câu hỏi đầu tiên nên tránh

Mặc dù đây là một câu hỏi thực tế. Tuy nhiên nếu bạn đề cập ngay trong buổi phỏng vấn sẽ khiến nhà tuyển dụng hiểu nhầm bạn quan tâm đến việc được đãi ngộ ở công ty thay vì những gì bạn có thể đóng góp cho công ty.

2. Can I work from home?

Nếu một công ty cho phép nhân viên có thể làm việc ở nhà hoặc làm việc từ xa một thời gian nào đó trong tuần thì thường sẽ ghi rõ điều đó trong mô tả công việc. Do đó bạn không nên hỏi câu hỏi này trong khi đang phỏng vấn. Điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn chỉ quan tâm đến quyền lợi cá nhân. Đừng nôn nóng, có được làm ở nhà hay không nhà tuyển dụng sẽ đề cập với bạn khi bạn được tuyển.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Do I get my own office?

Điều mà nhà tuyển dụng quan tâm luôn là bạn sẽ làm được gì cho công ty? Khả năng của bạn là gì? Bạn có thể làm vị trí nào trong công ty. Vì thế trước khi đưa ra một câu hỏi về quyền lợi cho bản thân. Hãy chứng minh năng lực của mình trước. Bởi nếu bạn thực sự có tài năng thì nhà tuyển dụng sẽ không tiếc đầu tư cho bạn một không gian làm việc riêng đâu.

4. What are the requirements of the job?

Câu hỏi “What are the requirements of the job” sẽ khiến nhà tuyển dụng biết bạn chưa tìm hiểu và không biết rõ về công việc họ đang tuyển
Câu hỏi “What are the requirements of the job” sẽ khiến nhà tuyển dụng biết bạn chưa tìm hiểu và không biết rõ về công việc họ đang tuyển

Trong quá trình phỏng vấn xin việc, chắc chắn bạn sẽ được yêu cầu hỏi nhà tuyển dụng một vài câu hỏi. Đây là cơ hội hoàn hảo để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về vị trí công việc đang ứng tuyển; cũng như biết nhiều hơn về những hoạt động thực tế của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ bị mất điểm khi hỏi về một điều gì đó mà bạn chưa thực sự tìm hiểu kỹ càng trước đó. Và câu hỏi “What are the requirements of the job” sẽ khiến nhà tuyển dụng biết bạn chưa tìm hiểu và không biết rõ về công việc họ đang tuyển.

Do vậy, trước buổi phỏng vấn, bạn cần đọc trước những thông tin cơ bản về công ty trên website, tìm hiểu nhiệm vụ, sứ mệnh của tổ chức và đọc kỹ phần mô tả cụ thể của công việc đang ứng tuyển. Nếu muốn có sự chuẩn bị tốt hơn, bạn có thể đọc những tin tức gần đây của công ty để nắm tình hình và trao đổi thêm với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn.

5. Will you pay for training or an advanced degree for me?

Hiện nay hầu hết các công ty sẽ có những khóa huấn luyện dành cho nhân viên. Vì thế các bạn không nên đề cập câu hỏi này ngay từ buổi phỏng vấn. Điều đó chỉ khiến bạn mất hình tượng với nhà tuyển dụng mà thôi. Thay vào đó hãy sử dụng câu hỏi “What do you think are the most important qualities for someone to excel in this role?” để thể hiện thiện chí rằng bạn muốn biết về các phẩm chất quan trọng để phù hợp với công việc.

Hỏi một câu hỏi sai trong buổi phỏng vấn có thể phải trả giá bằng cả một lời đề nghị làm việc. Bằng cách tránh 5 câu hỏi trên và thực hiện nghiên cứu thông tin trước đó, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn với những câu hỏi đáng suy nghĩ hơn để hỏi cuối buổi phỏng vấn xin việc.

Bình luận