Top 20 bài hát tiếng Anh bất hủ không thể bỏ qua

Hãy cùng Unia.vn khám phá những bài hát tiếng Anh bất hủ dưới đây bằng cách nghe nhạc, không chỉ giúp bạn giải trí sau những giờ học căng thẳng mà còn nâng cao khả năng tiếng Anh một cách nhanh chóng.

1. Lợi ích của việc học tiếng Anh qua bài hát

 Lợi ích của việc học tiếng Anh qua bài hát
Lợi ích của việc học tiếng Anh qua bài hát

Giúp cải thiện khả năng phát âm của bạn

Phát âm là một trong những khía cạnh khó thành thạo nhất khi học một ngôn ngữ mới. Học tiếng Anh qua những bài hát bất hủ chắc chắn sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng phát âm. Lúc này bạn sẽ có xu hướng lặp đi lặp lại các bài hát đó và thích thực hành tiếng Anh theo bản năng.

Tăng giá trị cho từ vựng, cấu trúc câu và ngữ pháp

Bài hát có thể cung cấp cơ hội để thực hành từ vựng. Chúng thường dựa trên những chủ đề có thể cung cấp bối cảnh cho việc học từ vựng.

Bạn càng nghe nhiều nhạc tiếng Anh hay, từ vựng của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Lúc đầu, bạn có thể không hoàn toàn hiểu lời bài hát. Nhưng khả năng hiểu được cải thiện theo thời gian khi bạn hát và thảo luận về âm nhạc với bạn cùng lớp, gia đình và bạn bè.

Hơn nữa, nhiều bài nhạc bất hủ tiếng Anh có cấu trúc câu đơn giản và ngôn ngữ đàm thoại mà bạn có thể dễ dàng hiểu được. Do đó, việc học cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Tạo cảm giác thú vị

Việc học tiếng Anh sẽ vô cùng nhàm chán nếu chỉ dừng lại ở việc nghe một bài tường thuật hoặc đối thoại liên tục, bởi khi đó bạn phải cố gắng hiểu ý nghĩa của  một từ hoặc cụm từ mới trong ngữ cảnh. Đó là lý do tại sao cần âm nhạc để tăng động lực tiếng Anh.

Về cơ bản, những bài hát tiếng Anh bất hủ đều chạm đến cuộc sống của bạn và được kết nối với nhiều sở thích và trải nghiệm hàng ngày. Âm nhạc đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống.

Bạn có thể nghe nhạc để giảm bớt lo lắng, sống tích cực hơn, thư giãn nhịp điệu và giai điệu của những bài hát tiếng Anh hay nhất bạn có thể nghe đi nghe lại nhiều lần mà không hề cảm thấy chán. Ngoài ra bạn còn có thể vừa nghe vừa luyện nói tiếng Anh dễ dàng hơn!

Tăng trí nhớ

Không có nghi ngờ gì về việc nghe nhạc tiếng Anh hay có thể ngay lập tức đưa bạn vào một tâm trạng tốt. Nhưng các nhà khoa học còn khám phá ra rằng âm nhạc có thể làm được nhiều hơn điều cho bạn hơn là chỉ nâng cao tinh thần của bạn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc là một trong những cách tốt nhất để kích thích bán cầu não trái và phải. Nó tác động rất lớn đến việc học tiếng Anh của bạn. Khi nghe một cách thường xuyên, bạn sẽ cải thiện được trí nhớ một cách đáng kể.

2. 4 bước học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Bước 1: Lắng nghe giai điệu

Đầu tiên, hãy chọn cho mình những bài hát yêu thích và phù hợp với trình độ của bạn trong list các bài hát tiếng Anh bất hủ. Sau đó sẽ cảm thụ giai điệu và xem video nhưng không cần quá chú ý vào lời bài hát. 

Bước 2: Tìm hiểu lời bài hát

Tìm hiểu lời bài hát
Tìm hiểu lời bài hát

Hãy tìm hiểu lời bài hát bằng cách phân tích các từ vựng, cụm từ trong bài. Tra các cấu trúc và từ mới để hiểu được nội dung lời bài hát, sau đó luyện nói lại toàn bộ ca từ.

Bước 3: Hát theo lời bài hát

Sau khi đã luyện nói để quen với lời bài hát, bạn sẽ hát cùng ca sĩ. Lúc hát theo bạn hãy luyện cách luyến láy, phát âm như bài hát gốc.

Bước 4: Ôn lại những từ và cấu trúc đã ghi

Cuối cùng, bạn hãy ôn lại những cấu trúc và từ vựng đã notes lại ở bước 2. Sau đó sẽ ứng dụng các từ vựng và cấu trúc đó vào trong việc luyện nói, giao tiếp hàng ngày của mình.

Xem thêm các bài viết liên quan:

3. Danh sách những bài hát tiếng Anh bất hủ

Danh sách những bài hát tiếng Anh bất hủ
Danh sách những bài hát tiếng Anh bất hủ

Hello

Hello– Adele là bài hát đình đám của nữ nghệ sĩ có giọng hát đầy nội lực. Bài hát có giai điệu theo âm hưởng pop nhưng tiết tấu không nhanh, ca từ khá buồn nói về việc chia tay. 

Gift Of a Friend 

Bài hát tiếng Anh bất hủ này có giai điệu nhẹ nhàng, da diết cùng giọng hát ngọt ngào sẽ đem lại cho bạn những phút giây thư thái nhất. Từ đó, việc cải thiện các kỹ năng tiếng Anh hiệu quả hơn.

A Thousand Years

Với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, bài hát này như cho chúng ta tìm thấy mình trong một góc khuất nào đó. Đây là một trong những bài được chọn trong mục học tiếng Anh qua bài hát được rất nhiều bạn dùng để luyện khả năng nghe.

Apologize

Apologize được sáng tác bởi tác giả Timbaland, là một trong những bài hát tiếng Anh bất hủ được chọn trong mục học tiếng Anh qua bài hát. Apologize có giai điệu chậm nên được rất nhiều bạn dùng để luyện khả năng nghe tiếng Anh.

Big Big World

Những giai điệu chậm rãi, nhẹ nhàng và bình yên của bài hát “Big big world” (Emilia) có lẽ đã quen thuộc với rất nhiều người. Nhưng lời bài lại không hoàn toàn yên bình như giai điệu của nó.

Lời bài hát là tiếng lòng người con gái đầy những nhớ nhung khi người mình thương rời xa. Cô gái ấy càng cố tỏ ra mạnh mẽ như một “big girl” thì càng cô đơn, trống trải. 

Count On Me

Một ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng có nội dung viết về những người bạn bên nhau lúc khó khăn. Đây là một bài hát tiếng Anh bất hủ về tình bạn đẹp mà bạn không thể bỏ qua.

Jingle Bells 

Bài hát tiếng Anh bất hủ này với giai điệu vui tươi được vang lên mỗi dịp giáng sinh ở trên toàn thế giới. Jingle Bells không chỉ được người lớn yêu thích mà những bạn nhỏ cũng đặc biệt háo hức khi nghe nó, nhất là vào ngày giáng sinh.

Lời ca tươi sáng, mang niềm hạnh phúc và hồn nhiên của trẻ thơ, giúp bạn hòa chung nhịp điệu vui nhộn và thư giãn cùng âm nhạc.

Lemon Tree

Bài hát Lemon Tree là một trong các ca khúc hot hit trong giai đoạn 1996 – 1997. Đây được coi là ca khúc tiếng Anh hay, dễ nghe, dễ nhớ và đặc biệt dễ đi vào lòng người. Vì bất cứ ai từng nghe nó đều sẽ ấn tượng bởi tính bắt tai và thu hút của bài hát.

Tuy nhiên, đằng sau những tiết tấu vui nhộn đó là lời bài hát với nỗi buồn vô tận của một tuổi trẻ sống hoài phí. 

Let Her Go

Bài hát Let Her Go của ca sĩ Passenger là một bản tình ca buồn, đầy sâu lắng, thể hiện sự day dứt của một người con trai khi để người phụ. Với giai điệu chậm rãi, chứa nhiều thành ngữ giúp bạn cải thiện khả năng nghe nói, phát âm nhanh,…

Love Paradise

Bản tình ca có giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng cùng lời bài hát rõ ràng rất thích hợp cho việc luyện nghe tiếng Anh. Người mới bắt đầu học tiếng Anh cũng đã có thể cảm nhận được ý nghĩa sâu lắng của bài hát.

One Day

Giai điệu sôi động mang tính thúc giục, thức tỉnh, bài hát này đã chạm đến trái tim của người nghe. Từ khi ra mắt vào năm 2011 đến nay, bài hát đã trở thành ca khúc tủ của rất nhiều bạn trẻ và thuộc list các bài hát bất hủ tiếng Anh cho mọi thời đại.

Safe And Sound

Safe and Sound  (Taylor Swift Ft. The Civil Wars) là một ca khúc làm mưa làm gió trên thế giới vào năm 2012. Một ca khúc nhẹ nhàng đầy cảm xúc, có chút hoang dại và day dứt, đặc trưng cho phong cách nhạc của “công chúa nhạc đồng quê” – Taylor Swift. Ca khúc này là nỗi lòng của một người chị dành cho cô em gái trong hoàn cảnh chiến tranh tàn khốc.

Sealed With A Kiss

Ra đời vào những năm thập niên 60, nhưng đến nay bài hát này vẫn nằm trong TOP những bài hát tiếng Anh bất hủ quen thuộc của nhiều thế hệ Việt Nam. Sealed With A Kiss có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ dễ thuộc, dễ nhớ.

Seasons In The Sun

Seasons In The Sun có giai điệu chậm nên được rất nhiều bạn dùng để luyện khả năng nghe tiếng Anh. 

Take Me To Your Heart 

Chắc hẳn đây là cái tên quen thuộc khi được nhắc đến bạn đã có thể cất lời ca. Bởi ca từ của bài hát này không quá phức tạp, dễ nghe, dễ thuộc khiến người nghe nhanh chóng hòa cùng giai điệu.

Take Me To Your Heart  có chất mộc mạc, trầm lắng và mang thiên hướng trữ tình khiến không ít trái tim thổn thức và lắng nghe.

The Day You Went Away 

The Day You Went Away là một trong những bài hát tiếng Anh bất hủ của M2M. Lời bài hát chính là tiếng lòng của cô gái vừa có một mối tình tan vỡ. Giai điệu quen thuộc này đã đi vào tâm trí của biết bao thế hệ người yêu âm nhạc.

Trouble Is A Friend 

Bài hát có giai điệu sôi động sẽ mang đến những giây phút thoải mái và động lực cho người nghe những lúc khó khăn nhất qua lời ca.

Twinkle Twinkle Little Star

Đây là một trong những bài hát ru phổ biến của người Anh. Vì thế khi bắt đầu nghe giai điệu của bài hát, mọi người sẽ cảm thấy khá quen thuộc ngay từ khi còn bé. Twinkle Twinkle Little Star sẽ là một bài hát giúp bạn học tiếng Anh dễ dàng.

Yesterday Once More

Yesterday Once More của nhóm nhạc The Carpenters với giai điệu bài hát chậm rãi, rõ lời giúp bạn cải thiện khả năng nghe nói, phát âm,… Cho bản thân.

You Are Not Alone

Với giai điệu nhạc chậm, rõ lời sử dụng nhiều thành ngữ thông dụng nên đây là bài hát tiếng Anh bất hủ rất phù hợp cho người mới bắt đầu học tiếng Anh qua bài hát.

You Raise Me Up

Bài hát như thay lời muốn nói của chúng ta dành cho những người đã nuôi dưỡng, giúp đỡ mỗi lúc bản thân gặp khó khăn hay nản lòng. Với giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng, đây chính là một trong các bài hát tiếng Anh bất hủ giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh hiệu quả.

When I Was Your Man

Đây là một trong những bản nhạc Pop Ballad đầy cảm xúc của tác giả Bruno Mars. Bài hát này kể về sự nuối tiếc của của anh khi người yêu ra đi.

Đồng thời cũng bày tỏ niềm hy vọng rằng người đàn ông mới của cô gái có thể thay anh trao cho cô ấy một tình yêu cao quý và sự quan tâm mà anh đã không thể làm trước đó.

Lost Stars 

Đây là bài hát chủ đề của bộ phim tâm lý Begin Again. Ca khúc đã được đề cử Oscar 2015 cho “Bài hát trong phim hay nhất”, lời bài hát như lời tự sự miên man và cũng đầy lãng mạn dành cho tuổi trẻ.

All Of Me

All of Me – John Legend: Đây là ca khúc rất mộc mạc, giản dị, chỉ có tiếng piano và giọng ca say đắm. Nhưng bên trong nó lại chứa tình yêu nồng nàn, lớn lao mà nam ca sĩ dành cho vợ Chrissy Teigen. 

All Of Me trở thành ca khúc thành công nhất trong suốt sự nghiệp âm nhạc hơn 10 năm của John Legend, và là một trong những bài hát tiếng Anh được rất nhiều cặp đôi dùng trong đám cưới của mình

Only Love

Only Love – Trademark: Tiếp tục là một trong những bản tình ca bất hủ. Ca khúc này của Trademark đã được rất nhiều ca sĩ cover lại và làm xao xuyến trái tim của bất kỳ ai đang yêu. Bài hát này có giai điệu quen thuộc, rất dễ để hát theo khi bạn mới học tiếng Anh đó nhé!

As Long As You Love Me

As Long As You Love Me – Backstreet Boys: Đây là một trong những ca khúc thành công đầu tiên của Backstreet Boys. Ý tứ lời bài hát giống như một lời thổ lộ tình cảm của chàng trai với cô gái.

Anh sẵn sàng chấp nhận người yêu của mình, dù cho trước đây cô có quá khứ như thế nào cũng không là điều quan trọng. Bởi “miễn là em yêu anh”. 

Backstreet Boys có rất nhiều bài hát bất hủ dành cho hội thích học tiếng Anh qua bài hát, các bạn có thể học thêm qua các bài như “My Love” Season in the Sun”…

Let It Go

Let It Go – Idina Menzel là bài hát tiếng Anh hay nhất trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen và nhận được rất nhiều lời khen từ các nhà phê bình cũng như các khán giả. Bài hát có giai điệu quen thuộc, tuy nhiên có tiết tấu khá nhanh, các bạn tiếng Anh ở mức trung bình khá có thể luyện để học tiếng Anh qua bài này nha

Until You

Until You – Shayne Ward đây là ca khúc số 6 trong album Breathless của giọng ca nước Anh. Mặc dù không có MV chính thức và cũng không được PR nhiều, nhưng đây vẫn là một trong những bài hát tiếng Anh hay nhất của Shayne Ward.

Với nhiều người thì đây còn được xem là bài hát kinh điển về tình yêu. Bài hát có dai điệu ballad da diết, các từ vựng không quá khó, khá dễ hát, bạn hãy thử học tiếng Anh và hát they Shayne Ward xem nhé!

Royals

Royals – Lorde: Đây là đĩa đơn đầu tay của Lorde – Giọng ca 16 tuổi đến từ New Zealand. Ca khúc được coi là hiện tượng của âm nhạc thế giới năm 2013, leo lên vị trí số 1 của nhiều BXH và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Take Me To The Church

Take Me To The Church – Hozier đây là ca khúc được nghe trực tiếp nhiều nhất trên web nghe nhạc Spotify toàn cầu năm 2014, là một bài hát tiếng Anh hay và MV mang đầy ý nghĩa nhân văn và tuyệt vời về quyền bình đẳng con người và tình yêu đồng giới

Thinking Out Loud

Thinking Out Loud – Ed Sheeran là ca khúc mới từ album hit của Ed Sheeran mang tên và là một trong những ca khúc tiếng Anh hay nhất giúp khẳng định vững chắc ngôi vị hoàng tử tình ca của Ed Sheeran.

4. Tổng hợp bài hát tiếng Anh qua mỗi thời kì

Ngoài những bài nổi tiếng trên, những bài hát tiếng Anh thường được phân tách biệt theo từng quãng thời gian, theo từng thập niên.

 Tổng hợp bài hát tiếng Anh qua mỗi thời kì
Tổng hợp bài hát tiếng Anh qua mỗi thời kì

Giai đoạn của mỗi giai đoạn sẽ khác nhau, sự cảm nhận của các trái tim âm nhạc cũng sẽ khác nhau nhưng hầu như tất cả những người nghe đều có cảm nhận chung là yêu mến chúng, hãy cùng điểm qua những bài hát hay nhất qua mỗi thời kì nhé!

Những bài hát tiếng Anh bất hủ thập niên 70

Dưới đây, hãy cùng mình bắt đầu từ những thập niên 70 – thời đại thành công của funk, soul và diso. Những bài hát được phát hành vào thời điểm này chưa bao giờ là lỗi mốt.

  1. You light up my life (Debby Boone)
  2. Let’s Get It On (Marvin Gaye)
  3. Night Fever (Bee Gees)
  4. You’re So Vain (Carly Simon)
  5. My Sharona (The Knack)
  6. The Way We Were (Barbra Streisand)
  7. Le Freak (Chic)
  8. How Deep Is Your Love – Bee Gees
  9. Silly Love Songs (Wings)

Những bài hát tiếng Anh bất hủ của thập niên 80

Thập niên 80 là sự phát triển đa dạng của nhiều thể loại nhạc, đặc biệt là các ca sĩ nhạc Pop. Tại thời điểm này, những cái tên đình đám có thể kể tới như Michael Jackson, Christopher Cross, Barbra Streisand,…

  1. Escape (The Pina Colada Song) – Rupert Holmes
  2. Rock With You – Michael Jackson
  3. Call Me – Blondie
  4. Sailing – Christopher Cross
  5. Woman in Love – Barbra Streisand
  6. Another One Bites the Dust – Queen
  7. Lady – Kenny Rogers

Những bài hát tiếng Anh bất hủ của thập niên 90

Ở thập niên này có sự xuất hiện của khá nhiều các ca sĩ vẫn đang còn hoạt động năng nổ tới ngày nay như Dr. Dre và Snoop Doggy Dogg, Madonna,… Những bài hát tiếng Anh bất hủ vào giai đoạn này khá vui vẻ, năng động và vẫn nằm trong list nhạc của hàng trăm ngàn người trẻ trên toàn thế giới.

  1. Cannonball – The Breeders
  2. Baby One More Time – Britney Spears
  3. Ray of Light – Madonna
  4. Beetlebum – Blur
  5. Say You’ll Be There – Spice Girls
  6. Vision of Love – Mariah Carey
  7. I Want It That Way – Backstreet Boys

10 thành ngữ tiếng Anh thú vị trong các bài hát nổi tiếng

1. Cruel to be kind

Từ bài Cruel to be kind của Nick Lowe

Cụm từ Cruel to be kind luôn được sử dụng trong các vở kịch của William Shakespeare. Ý cụm này là nếu bạn muốn tốt cho ai đó, thì bạn phải độc ác, làm tổn thương người đó vào lúc này, kiểu làm như vậy là giúp chứ không phải hại. Câu thành ngữ của Việt Nam tương đương là Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi .

Trong bài hát của Nick Lowe, Nick hát về một người phụ nữ đã đối xử tệ bạc với anh ấy nhưng cô ta giải thích rằng đó là vì cô ta yêu anh ấy. Đó chính là be cruel to be kind.

2. Hold back

Từ bài I can’t hold back của Survivor

Hold back có nghĩa là kìm lại, khiêm nhường, làm việc gì đó nhưng không làm với 100% năng lượng.

3. Give up

Raphael Saadiq
Raphael Saadiq

Từ bài hát Never Give You Up của Raphael Saadiq

Give up là một cụm động từ có nghĩa là từ bỏ, ngừng cố gắng. Trong bài hát này, Raphael Saadiq dùng give up trong với ý rằng anh ấy sẽ không từ bỏ tình cảm đó.

Bạn cũng có thể nghe thấy từ Give up ở rất nhiều bài hát : Don’t Give Up của Peter Gabriel và Kate Bush, Never Gonna Give You Up của The Black Keys và cũng với tên như vậy của Rick Astley.

Xem thêm: Từ vựng tiếng Anh về phim ảnh

4. In your wildest dream

Từ bài hát Wildest Dreams của Taylor Swift

Khi bạn nói “ Something happens in my dreams” , có nghĩa là bạn nghĩ nó sẽ chẳng xảy ra đâu, không thể nào mà xảy được.

Trong bài hát của Taylor Swift, cô ấy muốn người đàn ông mà cô ấy thích hãy nói lời yêu với cô ấy, thậm chí chỉ cần trong giấc mơ hoang dại của anh ta cũng được – in his wildest dreams. Wildest ở đây có nghĩa là craziest, most impossible. Taylor muốn người ấy nói ra nhưng chuyện đó là quá xa vời đối với anh ta.

5. Opposites attract

Từ bài Opposites attract của Paula Abdul

Cụm từ này ý nói rằng 2 người có tính cách trái ngược nhau nhưng lại thu hút nhau.

6. Make up your mind

Từ bài hát When your mind’s made up của Glen Hansard và Marketa Irglova

Cụm từ make up your mind quá quen thuộc rồi phải không các bạn? đó chính là việc đưa ra quyết định – make a decision.

7. Take your breath away

Từ bài Take My Breath Away của Berlin

Take your breath away dùng để nói đến một điều gì đó bất ngờ, và tuyệt vời, kiểu như shock đến mức không thở được.

Bài hát là một bản tình ca về 2 con người yêu nhau nồng cháy đến độ take each other’s breath away

8. Too little, too late 

Tư bài Little too late của Pat Benatar

Cụm từ này dùng để nói đến khi một người có ý giúp nhưng thực ra chả giúp được gì cả. Kiểu như thanks for nothing.

Bài hát nói về người con trai sau khi chia tay nhưng vẫn muốn quay lại với người con gái. Tuy nhiên cô gái ấy nói: a little too little, it’s a little too late. Ngụ ý của cô ấy là nếu anh ấy muốn quay lại thì đáng nhẽ ra phải cố gắng nhiều hơn và sớm hơn chứ không phải bây giờ mới nhận ra.

9. What you see is what you get

Từ What you see is what you get của Tina Turner

Dùng cụm này khi bạn muốn nó về việc bạn chả giấu giếm bí mật nào cả. Mọi thứ đều có thể nhìn thấy, việc gì bạn phải giấu giếm cơ chứ.

10. You win some, you lose some

Từ bài hát Win some, lose some của Robbie Williams

Cụm từ này dùng để nói về một người nào đó đang phải trải qua giai đoạn sóng gió, khó khăn của cuộc đời.

Nếu nhưng lúc đó nói với họ, you win some, you lose some, đó như là cách cổ vũ họ rằng chả có ai là thành công mãi cả, muốn thành công thì phải bước tiếp, vượt qua sự thất bại để hướng tới ngày mai tốt đẹp hơn. Một thành ngữ tương tự bạn có thể nhìn thấy ở nhiều nơi đó là you can’t win ‘em all.

Trong bài hát này, Robbie nói về một mối quan hệ vừa kết thúc nhưng dường như Robbie không quá đau buồn vì nó. Robbie đã sử dụng cụm từ kia để tự cổ vũ bản thân.

Trên đây là những bài hát tiếng Anh bất hủ mà bạn không thể bỏ qua đã được Unia.vn chọn lọc kỹ và tổng hợp. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm động lực học tiếng Anh. Chúc bạn thành công!

Bình luận