Làm phóng viên tiếng Anh có khó không? 

Những phát triển của xã hội hiện nay kèm theo sự phát triển của truyền thông báo chí do vậy đây là ngành được coi là phát triển cao ở việt nam và những nước trên thế giới. Đặc thù công việc cần duy chuyển nhiều do vậy phóng viên có vốn kiến thức phong phú có quan hệ xã hội rộng và đa dạng. 

Phóng viên một ngành nghề khá quen thuộc với chúng ta, họ sẽ mô tả và đưa những thông tin, sự kiện, tin tức cho các đài phát thanh, trang báo tin tức,… Vậy nghề phóng viên tiếng Anh là gì và những yếu tố nào quan trọng nào cần phải có đối với phóng viên tiếng Anh mời các bạn xem hết bài viết dưới đây nhé. 

Không có bằng cấp có làm ngành truyền thông báo chí được không? 

Khi không có bằng cấp bạn có thể làm ngành truyền thông báo chí được chỉ cần bạn có đam mê là được. Không phải chắc học truyền thông báo chí thì mới có thể làm ngành báo chí, bạn học luật, kinh tế, ngoại ngữ,… tốt nghiệp bạn cũng có thể làm truyền thông báo chí chỉ cần bạn có đam mê với nghề ham học hỏi. 

Không có bằng cấp có làm ngành truyền thông báo chí được không?
Không có bằng cấp có làm ngành truyền thông báo chí được không?

Hiện nay có rất nhiều người không có bằng cấp ở ngành truyền thông báo chí nhưng họ vẫn có thể làm tốt công việc ở đây, thậm chí họ còn giỏi hơn những người học truyền thông báo chí.

Ở nghề này không quan trọng bạn có học đúng ngành không họ chỉ quan trọng bạn có năng lực và ham học hỏi hay không và bạn có yêu ngành này hay không. Khi bạn làm họ chỉ quan trọng là ở thành quả bạn là ra chứ không quan trọng bạn đã học đúng ngành chưa. 

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nhưng nếu bạn đang là người mới, chưa có kinh nghiệm gì thì có thể làm việc với báo chí qua dịch vụ guest post bằng cách làm ctv bán các bài PR báo điện tử, bạn sẽ biết được môi trường, công việc báo chí cũng như là có thêm hiểu biết về ngành này. Từ đó trau dồi, học hỏi thêm kinh nghiệm. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

Phóng viên tiếng Anh là nghề như thế nào? 

Phóng viên tiếng Anh là các bạn phải có nguồn kiến thức lớn về vốn tiếng Anh, vì nghề này sẽ không chỉ đưa tin đến những đọc giả ở trong nước mà đưa tin cho cả các đọc giả ở nước ngoài. 

Tất cả các phóng viên đều sẽ làm việc ở các tòa soạn, đài truyền hình, tổ chức cơ quan truyền thông,.. bất kì. Phóng viên đa phần là những người thích khám phá, nhanh nhẹn và đặc biệt nhạy cảm với tin tức đời sống xã hội.

Cũng giống như bao phóng viên khác, đối với phóng viên tiếng Anh cũng phải soạn các bài viết, đưa tin hoặc phải phỏng vấn một số vấn đề xã hội hiện nay và đưa tin tức đến đọc giả của mình. 

Những tố chất cần có khi làm phóng viên tiếng Anh chuyên nghiệp 

Khi đã bắt đầu chọn phóng viên tiếng Anh thì các bạn đã tìm hiểu kỹ ngành phóng viên tiếng Anh sẽ làm công việc như thế nào và những tố chất của một phóng viên tiếng Anh chưa? Nếu chưa thì xem hết bài viết bên dưới đây nhé. 

Không sợ khó khăn 

Phóng viên làm việc vất vả bởi sức ép công việc và thời gian và đặc biệt là ở các đài truyền hình. Họ phải đi nhiều nơi để chạy theo các sự kiện mới nhất và đưa tin tức đến với các đọc giả của mình.

Không sợ khó khăn
Không sợ khó khăn

Đôi khi họ còn phải xông pha vào những nơi vô cùng nguy hiểm như: vùng dịch, chiến tranh, biểu tình hay vụ sạt lở, cháy,… Nhằm phản ánh những thông tin một cách chân thực nhất. Vì vậy các biên tập viên, phóng viên cần những người năng động sẵn sàng giá nhập vào các vùng nguy hiểm để đem lại nguồn tin tức nóng nhất. 

Đưa tin tức một chính xác, xác thực 

Đối với ngành truyền thông báo chí, việc đưa tin tức xác thực chính xác là một điều vô cùng quan trọng. Những tin tức đã được xác thực mới được đưa tin, nếu đưa tin sai sẽ đem lại hệ lụy vô cùng lớn. Sẽ làm giảm độ chuyên nghiệp và có thể mất việc nếu việc, liên quan đến cá nhân người nào đó thì có thể bị dính đến kiện cáo. 

Đưa tin tức một chính xác, xác thực
Đưa tin tức một chính xác, xác thực

Ngành truyền thông báo chí là ngành có nhiều cám dỗ xã hội là việc thường xuyên xảy ra, và đã có rất nhiều phóng viên, biên tập viên bị những cám dỗ dẫn lối. Lấy ngòi bút của mình ra để che đậy sự thật, đây là điều rất thất đức và cũng là điều cấm kỵ đối với những người làm nhà báo. 

Những người làm nhà báo, biên tập viên cần phải hiểu rằng lợi ích của một tập thể là điều quan trọng nhất. Không nên chỉ vì lợi ích của chính bản thân mình mà ảnh hưởng đến một tập thể, Nếu bạn không vượt qua được cám dỗ chắc chắn một điều là sự nghiệp bạn sẽ bị đổ vỡ và bạn không thể làm ở ngành báo chí này được nữa. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

Năng khiếu ở ngành phóng viên tiếng Anh 

Năng khiếu ở ngành phóng viên tiếng Anh
Năng khiếu ở ngành phóng viên tiếng Anh
  • Năng khiếu phát hiện thông tin: Luôn quan tâm cập nhập tin tức, thông tin sự kiện nhanh nhẹn, tháo vát trong việc tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin. 
  • Năng khiếu truyền đạt tin: lựa chọn câu chữ giúp thông tin trở nên sinh động, dễ hiểu để đọc giả dễ dàng trong việc đọc và nghe tin. 
  • Sức khỏe tốt, năng động, nhanh nhẹn.
  • Có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất chính trị trong sáng.
  • Biết học hỏi tìm tòi tạo cho mình vốn hiểu biết tông phú đa dạng và có nét đặc trưng viết riêng. 

Tăng cường vốn ngôn ngữ cho bản thân 

Nếu muốn tiến xa hơn ở ngành phóng viên tiếng Anh bạn cần trau dồi thật nhiều vốn ngôn ngữ Anh của bản thân. Vì khi bạn làm phóng viên tiếng anh bạn sẽ thường xuyên tham gia và tác nghiệp ở các sự kiện có thành phần tham gia là người ngoại quốc vì thế nếu vốn ngôn ngữ bạn kém thì rất khó khăn để tác nghiệp. 

Các cơ quan truyền thông, đài truyền hình,…. lớn hiện nay đều có các cơ quan đại diện ở nước ngoài. Mà  để nắm bắt được cơ hội tác nghiệp ở nước ngoài thì vô cùng ít. Nhưng nếu bạn có vốn ngôn ngữ tốt thì bạn có thể nắm chắc 50% là bạn có thể được tác nghiệp ở nước ngoài, còn 50% còn lại là tùy theo tính chuyên nghiệp của bạn. 

Nhiều người nói ngành báo chí là ngành có giá trị hiện nay, nhưng nếu bạn không có tình yêu với nghề thì chắc bạn không có thể làm được. Vì nó vô cùng khó và có nhiều khả năng nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Nếu bạn yêu nghề và có quyết tâm với nghề yêu thích của bạn thì tôi tin rằng một ngày nào đó bạn sẽ được đền đáp. 

Trau dồi kiến thức chuyên môn

Trau dồi kiến thức chuyên môn
Trau dồi kiến thức chuyên môn

Đối với ngành phóng viên tiếng Anh các bạn cần đọc nhiều các báo tiếng Anh nước ngoài để trau dồi kiến thức, học hỏi câu chữ và nâng cấp để có thể viết được những bài viết mới nhất. Nâng cao sử dụng các câu văn chặt chẽ để tiếp cận và thuyết phục đọc giả.  

Nhìn chung, phóng viên tiếng Anh là ngành tiềm năng. Tuy nhiên, để làm được công việc này, bạn thực sự phải có đam mê và vốn tiếng Anh tốt, đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh. Hy vọng bài viết trên sẽ phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc về công việc này. 

Bình luận