Top 5 ngành lương cao cho người giỏi tiếng Anh “bạn nên biết”

Trong thời buổi kinh tế hội nhập như hiện nay thì ai cũng hiểu rằng có tiếng Anh là một điều lợi thế rất lớn khi đi làm.

Tuy nhiên có rất nhiều bạn trẻ giỏi tiếng Anh nhưng lại không biết mình có lợi thế trong ngành nào, công việc nào. Vậy đâu là những ngành lý tưởng cho người giỏi tiếng Anh?

Đối với những người có năng lực tiếng Anh xuất sắc, bạn sẽ rất có lợi thế khi tìm kiếm các cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Hãy cùng Unia.vn tìm hiểu bài viết dưới đây để biết rõ về top 5 ngành lý tưởng cho người giỏi tiếng Anh nhé!

1. Copywriter

Trình độ tiếng Anh: Từ cao cấp đến lưu loát

Hiện nay, ngành Tiếp thị kĩ thuật số (Digital Marketing) càng ngày càng phát triển và thịnh hành. Thì copywriter là một trong những ngành lý tưởng cho những ai giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên để làm việc trong ngành này, ngoài trình độ tiếng Anh tốt.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Copywriter
Copywriter

Bạn cần phải có thêm kỹ năng viết lách và tìm kiếm thông tin. Ngành nghề này không bắt buộc bạn phải đến công ty, đây là một điều khiến bạn vô cùng thoải mái và tự do khi làm việc. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn có thể trở thành người viết tự do (freelance writer).

Đây cũng là một trong số ngành nghề có mức thu nhập khá nhất trong số những nghề nghiệp thiên về ngôn ngữ cho người học tiếng Anh.

2. Phát triển phần mềm

Phát triển phần mềm
Phát triển phần mềm

Trình độ tiếng Anh: Trung cấp

Hiện nay, khi mà nền công nghệ càng ngày các phát triển, kéo theo các công ty công nghệ truyền thông, phát triển phần mềm kinh doanh các giải pháp, ý tưởng cho từng vấn đề khách hàng cũng phát triển hơn.

Đây là một trong những ngành được đánh giá cao. Là một nhân viên phát triển phần mềm, bạn sẽ tiếp xúc với nhiều người từ các quốc gia và nền văn hóa khác nhau.

3. Hotel Manager

Trình độ tiếng Anh: Từ Trung cấp đến Cao cấp

Ngành quản lý khách sạn là một trong những ngành tiếp xúc với nhiều người thuộc nhiều quốc gia khác nhau. Vì thế, làm trong lĩnh vực này nói được nhiều thứ tiếng sẽ được đánh giá rất cao.

Hotel Manager
Hotel Manager

Để làm việc trong lĩnh vực này, bạn cần có thêm chứng chỉ trong ngành quản lý khách sạn bên. Hơn hết là kinh nghiệm thực tập tại các khách sạn 3 sao trở lên. Quản lý khách sạn phải là người có khả năng phát âm chuẩn và giao tiếp tiếng Anh lưu loát

4. Chuyên viên tuyển dụng

Trình độ tiếng Anh: Từ trên Trung cấp đến Cao cấp

Chuyên viên tuyển dụng
Chuyên viên tuyển dụng

Yếu tố cần để trở thành một chuyên viên tuyển dụng giỏi là sự chuyên nghiệp qua thời gian và kinh nghiệm giao tiếp.

Sẽ là lợi thế khi bạn sở hữu tấm bằng chuyên về quản lý nhân sự hoặc tâm lý học. Đặc biệt đó chính là bạn biết nhiều loại ngôn ngữ.

Xem thêm các bài viết liên quan:

5. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không
Tiếp viên hàng không

Trình độ tiếng Anh: Từ Trung cấp đến trên Cao cấp

Tiếp viên hàng không là công việc mơ ước của nhiều bạn trẻ thích khám phá thế giới. Nếu bạn đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và ngoại hình, thì đây là một ngành nghề lý tưởng cho bạn.

Chính sách ưu đãi trong công việc, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau và mức thù lao ổn định đã trở thành lý do mà nhiều bạn trẻ muốn trở thành tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, trình độ ngoại ngữ yêu cầu của ngành này không quá khó.

Bạn tiếp xúc với nhiều khách hàng ở đủ mọi quốc gia nhưng bạn sẽ chỉ giao tiếp với họ bằng những mẫu câu nhất định, lặp đi lặp lại.

Trên đây là những ngành lương cao cho người giỏi tiếng Anh. Tiếng Anh hiện nay là một ngôn ngữ phổ biến và quan trọng trong công việc.

Để thực sự trở nên nổi bật và tìm được những cơ hội việc làm hấp dẫn, ngoài ngoại ngữ, bạn cũng cần có kinh nghiệm và hiểu rõ về lĩnh vực mà mình đang theo đuổi. Unia.vn chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp với mình.

Bình luận