Top 6 trang web sửa lỗi Writing online chính xác nhất

Web sửa lỗi Writing online là gì? Writing là một trong bốn kĩ năng quan trọng của tiếng Anh. Đây cũng là một kĩ năng khiến nhiều người học bối rối và khó khăn trong hành trình chinh phục tiếng Anh.

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, nhiều ứng dụng và các website hỗ trợ việc học tập và nâng cao khả năng viết tiếng Anh dần ra đời. Bài viết dưới đây Unia.vn sẽ gửi tới bạn các trang web sửa lỗi Writing siêu chất lượng.

Vì sao nên sửa bài Writing?

Chắc hẳn nhiều người đang chinh phục kỹ năng writing của mình đôi lúc sẽ thắc mắc tại sao điểm mình không tốt được dù mình đã học rất nhiều. Để có một bài writing hoàn chỉnh thì từ vựng, ngữ pháp và ý tưởng là ba yếu tố vô cùng quan trọng.

Vì sao nên sửa bài Writing
Vì sao nên sửa bài Writing

Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sử dụng chính xác được các từ vựng, ngữ pháp và làm rõ được các ý kiến đã đưa ra. Vậy nên đó cũng là lí do cần sửa lại bài writing trước khi nộp bài:

  • Kiểm tra để biết đã viết đủ số từ chưa: Có nhiều đề bài yêu cầu bạn phải viết được 250 chữ, tuy nhiên bạn lại mới chỉ viết được 200 chữ.
  • Kiểm tra và sửa lỗi ngữ pháp: Ngữ pháp là một trong 4 tiêu chí chính để chấm bài writing, do đó nếu ngữ pháp mắc quá nhiều lỗi thì rất khó để nâng band điểm cao cho phần này. 
  • Kiểm tra và sửa lỗi cách dùng từ: Từ ngữ trong tiếng Anh vô cùng giàu có và đa dạng về mặt ngữ nghĩa cũng như cách sử dụng. Ví dụ một từ có thể sử dụng với nhiều mặt nghĩa và đi kèm cùng các giới từ khác nhau thì sẽ thể hiện các nghĩa khác. Chính vì vậy, cần phải thận trọng cân nhắc trong việc dùng từ. 
  • Kiểm tra và sửa lỗi spelling: Đôi lúc bạn vội vã hoặc bất cẩn, sẽ dẫn đến bị thiếu spelling hoặc sai spelling. Vì thế hãy chắc chắn các từ mình viết đã đúng chính tả hay chưa, đừng để phải mất điểm oan uổng như thế.

Xem thêm:

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Lý do bạn luyện viết mãi mà không tiến bộ

Lý do 1: Không nhận được bài chữa thường xuyên và chất lượng.

Nếu như bạn chỉ viết mà không được ai chữa cho, thì chắc chắn rằng kỹ năng viết của bạn sẽ khó mà tiến bộ lên được.

Lý do IELTS Writing sẽ rất khó tăng điểm bởi vì thí sinh cần có người có kinh nghiệm và đã đạt điểm số cao sửa lỗi sai cho. Ngoài ra, nếu như việc có người sửa bài cho mình một cách thường xuyên sẽ giúp cho thí sinh sẽ không lặp lại cùng một lỗi sai.

Lý do 2: Học IELTS Writing một cách lan man, tải nhiều tài liệu về nhưng lại không dùng đến.

Việc này nó sẽ rất lãng phí thời gian và công sức, mà còn làm bạn bị phân tâm, choáng ngợp trong đống tài liệu mà bạn đã tải về. Do vậy, chỉ cần nên chọn 1 – 2 nguồn tài liệu uy tín rồi hãy tập trung học theo các tài liệu đó.

Các bạn cũng nên lựa chọn tài liệu IELTS Writing của thầy Simon, hay là các sách luyện IELTS Writing của nhà Cambridge.

Lý do bạn luyện viết mãi mà không tiến bộ
Lý do bạn luyện viết mãi mà không tiến bộ

Lý do 3: Không định hướng được nên học những cái gì trước, cái gì sau.

Các thí sinh cũng nên có những người định hướng để có được một kế hoạch học cụ thể và rõ ràng để có thể đạt điểm cao. Bạn cũng có thể học tại các trung tâm luyện IELTS hoặc các thầy cô chuyên về IELTS uy tín.

Lý do 4: Không xem lại kỹ những lỗi sai của mình.

Khi nhận lại bài đã sửa, nhiều bạn chỉ xem qua rằng sai ở đâu, sau đó lại cất đi. Thay vào đó khi nhận được những bài chữa, các bạn hãy:

  • Xem xét thật kỹ những lỗi sai trong bài viết của mình, nhận xét của người sửa
  • Kiểm tra lại các từ vựng cụm từ bạn chưa chắc chắn về cách dùng
  • Ghi lại các lỗi sai vào một quyển sổ để xem lại thường xuyên, và tránh lặp lại cùng một lỗi sai cho các lần sau.

Nên chọn hình thức sửa lỗi Writing nào?

Bài thi IELTS được chấm điểm theo 4 tiêu chí là: (1) Lexical Resource, (2) Grammar Range & Accuracy, (3) Coherence & Cohesion, (4) Task Response.

Nếu như bạn chọn 2 nhóm đầu tiên thì thường sẽ được sửa 2 tiêu chí (1) và (2) thôi. Trong khi những lỗi mất điểm của phần lớn các thí sinh ở Việt Nam lại nằm ở tiêu chí (3) và (4).

Mà đối với tiêu chí này, chỉ có những người có kinh nghiệm – Tức là cũng đã tiếp xúc nhiều với các bài thi, bản thân họ cũng sẽ phải bỏ đi rất nhiều tiền để giám khảo chấm điểm, nhận xét cho họ mới có thể sửa bài cho mình thật sự trau chuốt.

Như vậy, nếu như bạn muốn được chữa lỗi một cách kĩ càng và thật sự tiến bộ trong kỹ năng Writing, cách tốt nhất sẽ kết hợp cả 3 hình thức:

  1. Dùng forum để hỏi – đáp về ý tưởng.
  2. Sử dụng công cụ để kiểm tra ngữ pháp/ chính tả
  3. Cuối cùng là gửi bài đi để sửa và chấm.

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

Các forum sửa bài writing

Một vài forum phổ biến là: Test Big, IELTS Simon, English forum, Essay forum, Lang-8 Blog, English Stacker Exchange,…

Ưu điểm:

  • Không chỉ chữa các lỗi chính tả mà còn chữa những lỗi dùng từ, ngữ pháp hay diễn đạt,…
  • Miễn phí

Nhược điểm:

  • Độ chính xác
  • Dễ gặp vấn đề về “tự đạo văn”.

Không có một giới hạn nào đối với các việc sửa bài trên forum. Và nếu như bạn gặp may mắn, gặp được những “user” rất có tâm, sửa cho bạn một cách chi tiết. Còn không, bài viết của bạn nó sẽ không được ai liếc nhìn qua.

Lưu ý:

Một khi bạn đã để bài viết của mình ở chế độ “public”, thì việc người khác đọc được và “mượn” ý tưởng cũng như là cách diễn đạt của bạn. Và sử dụng nó là những điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Hãy thật sự cân nhắc hình thức này nếu như bạn không muốn bị coi là “kẻ đạo văn” trong khi chính bạn mới là tác giả của chính bài viết đó nhé.

Đừng nghĩ một cách đơn giản “quăng” mỗi bài viết lên forum, hãy hỏi chữa và nói lời cảm ơn khi cần. Không ai lại muốn giúp một người không biết phép lịch sự là gì đâu.

Để có thể tránh bị người khác “chôm” mất bài viết thì bạn có thể hỏi các câu nhỏ nhỏ về ý tưởng cũng như các cách diễn đạt thay vì đăng cả bài. Ví dụ: Với những quan điểm A mình viết ABC như này có ổn không?…

Các trang web sửa lỗi Writing online chất lượng nhất

1. Writeandimprove.com – Trang web sửa lỗi Writing

Đây là website uy tín chuyên sửa bài IELTS Writing của Cambridge. Việc của bạn là nhấn chọn vào một topic có sẵn, viết essay theo topic mà bạn chọn, sau đấy kiểm tra lại và bấm nộp bài.

Writeandimprove.com - Trang web sửa lỗi Writing
Writeandimprove.com – Trang web sửa lỗi Writing

Với một cú click chuột vào nộp bài, máy sẽ check nhanh và đưa ra level đề nghị (A1 – C2) trong vòng chưa tới một phút, những câu bạn viết đúng và những câu cần cải thiện.

Khi đã có kết quả, những câu cần cải thiện bạn có thể lên Quillbot, sao chép những câu ấy và nhờ website này gợi ý các cách viết khác.

Thế nhưng, đây cũng là một website sử dụng máy chấm bài nên vẫn có thể vẫn không thuyết phục lắm vì nhiều lỗi hay câu từ máy nó sẽ chấm sai.

Tuy nhiên, đối với người tự học IELTS thì đây cũng là một giải pháp khá ổn để kiểm tra bài essay của mình.

2. Essayforum.com – Trang web sửa lỗi Writing

Đây được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều người học IELTS. Bởi vì website có đội ngũ chấm bài đều là những người giàu kinh nghiệm và đạt trình độ chuyên môn cao.

 Essayforum.com
Essayforum.com – Trang web sửa lỗi Writing

Chuyên gia của essayforum có thể sửa nhiều loại bài essay như: TOEFL, IELTS, và cả những bài thơ, bài nghiên cứu khoa học…

Tóm lại, có thể nói rằng Essay forum được đánh giá là trang web mang tính học thuật cao và sửa bài chất lượng.

3. Wrinity – Trang web sửa lỗi Writing

Đây là một website mà người dùng đang thảo luận về IELTS Writing. Khi một người post bài essay lên trang này, những người khác trong cộng đồng sẽ vào góp ý, sửa đổi và học hỏi ý tưởng lẫn nhau.

Ngoài sự tham gia của người dùng còn có đội ngũ chuyên gia sẵn sàng sửa bài cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể phải chờ lâu mới nhận được feedback từ đôi ngũ chấm bài của trang web.

4. Paperrater.com – Trang web sửa lỗi Writing

Đây là một website hoàn toàn miễn phí giúp cho bạn biết rằng khả năng viết của bạn đang ở mức độ nào. Nó sẽ sửa bài, kiểm tra đạo văn và chấm các lỗi chính tả, ngữ pháp, từ vựng, văn phong…

Paperrater.com
Paperrater.com – Trang web sửa lỗi Writing

Bên cạnh đó, website sẽ đề xuất những phương án có thể giúp cho bài viết của bạn hay hơn. Tuy nhiên, cũng như các website khác thì điểm hạn chế của trang web này là do máy chấm và và chỉ ra các lỗi sai nên sẽ rất khó để khớp với những ý tưởng bạn muốn truyền đạt.

5. Testbig.com – Trang web sửa lỗi Writing

Với mục đích sửa lỗi Writing IELTS và hoàn toàn miễn phí, đây cũng chính là một trong các lựa chọn tuyệt vời dành cho những người tự học.

Truy cập vào Website, đăng kí thông tin và sau đó bạn có thể upload các bài essay lên trang web và trong vòng vài giây, website sẽ gửi tới bạn các đánh giá kèm theo các lỗi sai mà bạn gặp, tiêu chí và lời khuyên để giúp bạn nâng cao band điểm hơn.

6. Englishforums.com – Trang web sửa lỗi Writing

Điểm đặc biệt của trang web này chính là có giám khảo chấm bài đến từ những đất nước sử dụng tiếng Anh. Trong vòng 24h, họ sẽ gửi tới bạn những nhận xét, đánh gia về bài viết của bạn.

Englishforums.com
Englishforums.com – Trang web sửa lỗi Writing

Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc gì về bài viết, những giáo viên này sẽ giải đáp cho bạn tất cả. 

Trên đây là toàn bộ những trang web sửa lỗi Writing tiếng Anh hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ giúp ích được bạn trên hành trình chinh phục tiếng Anh. Chúc bạn học tốt!

Bình luận