Review Machine Elements: Life and Design – Tiếng Anh cơ khí mới nhất 2023

Đối với học ngôn ngữ nói chung và học tiếng Anh nói riêng thì tài liệu kỹ thuật – học ngôn ngữ chuyên ngành chuyên sâu thường khó hơn khá nhiều so với ngôn ngữ giao tiếp thông thường. Trong bài viết này, Unia.vn sẽ chia sẻ đến bạn tài liệu Machine Elements: Life and Design – tiếng Anh cơ khí. Nhằm giúp người học là những người chưa biết gì về tiếng Anh hoặc đã biết nhưng phần chuyên ngành cơ khí, chế tạo máy còn hạn chế.

Cùng UNI Academy tìm hiểu về quyển sách thú vị này bạn nhé!

1. Cơ khí chế tạo tiếng Anh là gì?

Trước khi tìm hiểu về quyển sách Machine Elements: Life and Design, chúng ta cần tìm hiểu thuật ngữ cơ khí chế tạo tiếng Anh là gì?

Cơ khí chế tạo tiếng Anh là gì
Cơ khí chế tạo tiếng Anh là gì?

Theo từ điển Cambridge, danh từ cơ khí dịch sang tiếng Anh là “mechanics” – /məˈkæn·ɪks/, tính từ là mechanical – /məˈkæn.ɪ.kəl/ có nghĩa là thuộc về cơ khí. Như vậy, ngành cơ khí khi dịch sang tiếng Anh sẽ là “mechanical engineering” dùng để chỉ các ngành cơ khí nói chung.

Vậy là chúng ta đã biết được cơ khí chế tạo trong tiếng Anh là gì? Vậy tại sao bạn cần sách chuyên ngành cơ khí – Machine Elements: Life and Design. Cùng tìm hiểu trong phần nội dung tiếp theo nhé.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Tại sao bạn cần sách tiếng Anh chuyên ngành cơ khí Machine Elements: Life and Design?

Sách tiếng Anh chuyên ngành cơ khí Machine Elements: Life and Design là một cuốn sách hay chuyên về cơ khí chế tạo máy do Boris M. Klebanov, David M. Barlam, Frederic E. Nystrom biên soạn nội dung. Họ là những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy này.

Sách Machine Elements Life and Design
Sách Machine Elements Life and Design

Để học tập tốt chuyên ngành cơ khí chế tạo máy, bạn cần có kiến thức chuyên môn và kỹ năng tiếng Anh . Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn cả hai điều này với việc miêu tả các chi tiết máy cùng cách vận hành cụ thể.

Bạn cũng có thể tham khảo những gợi ý hay về thiết kế, định hướng chế tạo máy sao cho an toàn và hiệu quả nhất trong các bài học. Cuốn sách này này được biên soạn vô cùng cẩn thận, nội dung rõ ràng, mạch lạc nhằm cung cấp cho người học các kiến thức bổ ích, thiết thực nhất.

Tuy nhiên, cũng như nhiều cuốn sách tiếng Anh chuyên ngành khác, Machine Elements: Life and Design được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên bạn cần có kỹ năng tiếng Anh chuyên môn nhất định cùng đọc hiểu anh ngữ thông thường mới có thể tiếp thu được.

Xem thêm: Download bộ sách Oxford Business English cho dân văn phòng

3. Machine Elements: Life and Design có gì?

Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành cơ khí chế tạo máy – Machine Elements: Life and Design được chia làm 3 phần và 14 chương với chủ điểm cụ thể như sau:

Part 1: Deformation and Displacements

  • Chapter 1: Deformation in Mechanisms and Load Distribution over the Mated surfaces of Parts
  • Chapter 2: Movements in Rigid connections and damage to the joint surfaces
  • Chapter 3: Deformations and stress patterns in Machine components
Machine Elements Life and Design part 1
Machine Elements Life and Design part 1

Part 2: Elements and units of Machines

  • Chapter 4: Shafts
  • Chapter 5: Shaft-to- Hub connection
  • Chapter 6: Supports and Bearings
  • Chapter 7: Gears
  • Chapter 8: Gear design
  • Chapter 9: Housings
  • Chapter 10: Bolted Connections
  • Chapter 11: Connections of Units

Part 3: Life prediction of Machine parts

  • Chapter 12: Strength of metals
  • Chapter 13: Calculation for strength
  • Chapter 14: Finale

Chương 1 đến chương 11 được viết chủ yếu bởi Boris M. Klebanov. Chương 12 được xây dựng nội dung bởi David M. Barlam. Còn chương 13 được biên soạn với sự tham gia của cả 3 tác giả của cuốn sách. Họ đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

Xem thêm:

4. Tải sách Machine Elements: Life and Design miễn phí

Sau khi tìm hiểu chi tiết về quyển sách Machine Elements: Life and Design, bạn có thể tải sách này để làm tài liệu học tập theo link dưới đây hoàn toàn miễn phí.

Bất cứ một ngành nào đều cũng có thuật ngữ chuyên ngành riêng và thuật ngữ chuyên ngành cơ khí – chế tạo máy là thứ giúp ích cho bạn hiệu quả nhất nếu bạn đang theo lĩnh vực này. Machine Elements: Life and Design là cuốn sách sẽ đáp đứng được điều đó cho bạn.

Các bạn có thể học thêm về các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành khác tại UNI Academy. Chúc các bạn thành công!

Bình luận