9 kênh Youtube học tiếng Anh hiệu quả

Ngày nay, hình thức học tự học tiếng Anh online tại nhà khá là phổ biến. Đặc biệt là học trên Youtube. Với những thầy cô đúng “chuẩn” dạy “vì đam mê”, học không tốn tiền mà còn được giáo viên nước ngoài dạy thì ai chả thích.

Thế nhưng, việc lựa chọn kênh học lại là vấn đề rất khó khăn. Vì thế, Unia gợi ý cho bạn 9 kênh Youtube tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Lợi ích của việc học tiếng Anh trên Youtube

Cùng điểm qua một số lợi ích từ việc học tiếng Anh trên Youtube nhé.

Lợi ích của việc học tiếng Anh trên Youtube
Lợi ích của việc học tiếng Anh trên Youtube

Không mất phí 

Điều đầu tiên chúng ta nghĩ ngay khi học trên Youtube là: không mất phí. Bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh hay laptop thì bạn đã có thể học một lớn tiếng Anh chuẩn châu Âu rồi nhé.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Có thể học mọi lúc mọi nơi

Kế đến là có thể học mọi lúc mọi nơi. Dù là đang đi xe buýt, tàu điện hay thậm chí là ngồi quán cà phê. Bạn chỉ cần xem 1 đoạn video 15 – 20 phút là đã biết được kha khá rồi.

Nội dung phong phú, đa dạng

Tất cả chúng ta đều có những sở thích khác nhau và rất nhiều người đã chia sẻ sở thích của họ thông qua các việc xem video với các chủ đề khác nhau trên internet. Một trong những điều tuyệt vời về Internet là nó lớn đến mức không thể tin được.

Bạn có thể thoải mái xem các kênh video tiếng Anh ở mọi chủ đề bạn thích mà không phải lo giới hạn.

Một số kênh Youtube tự học tiếng Anh

Từ những lợi ích trên, bạn còn ngần ngại gì hãy tìm cho mình 1 kênh Youtube học tiếng Anh hiệu quả dưới đây:

1. IELTS Vietop

Tuy là một kênh Youtube mới thành lập nhưng các chủ đề trên Kênh này khá phong phú. Bên cạnh đó, vì là kênh chuyên cho IELTS nên sẽ có những bài mẫu về dạng IELTS như: Writing, Speaking hoặc là những mẫu câu trong giao tiếp thường ngày. Đây cũng là một gợi ý cho bạn.

2. BBC Learning English

Với 3 triệu lượt đăng ký thì chắc hẳn bạn biết sự phổ biến của kênh này như thế nào rồi chứ. Đây được xem là kênh tiếng Anh nổi tiếng trên thế giới và nhận được sự ủng hộ đông đảo của các bạn trẻ toàn cầu.

Nội dung video dễ nghe và xoay quanh những vấn đề thực tế sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đang kém kỹ năng nghe đấy. Chăm chỉ luyện nghe đều đặn bảo đảm kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. 

3. TED – Ed

TED Talks là một kênh Youtube luyện kỹ năng Nghe tiếng Anh rất hiệu quả đối với những ai đang muốn cải thiện kỹ năng Nghe. Đây là nơi tin dùng của rất nhiều người học tiếng Anh vì những tiện dụng mà nó đem lại. 

Nếu đã ai biết biết đến TED Talks với các bài phát biểu vô cùng truyền cảm hứng của các diễn giả thì không thể bỏ qua được kênh Giáo dục nổi tiếng này của TED. Các video về các kiến thức thực tế được minh họa bằng các hình ảnh animations khá sinh động và vui nhộn. Bạn sẽ rất bất ngờ về cách những hình ảnh đó chuyển động.

Đặc biệt TED – Ed cũng cung cấp một lượng lớn các từ vựng chuyên ngành cho những ai muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn.

Diễn giả mà TED mời đều là người xuất chúng trong lĩnh vực của họ và các bài nói chuyện nhằm chia sẻ “những ý tưởng đáng giá” với công chúng.

Trong số những cái tên nổi tiếng đã từng xuất hiện có đồng sáng lập Google – Larry Page, cựu Tổng thống Bill Clinton, tỷ phú Bill Gates, nhà giáo dục Ken Robinson và một số nhân vật từng đoạt giải Nobel.

Vì vậy có thể nói TED là kênh mà những ai muốn học tiếng Anh thì không nên  bỏ qua.

4. Dan Hauer

Kênh Youtube Dan Hauer
Kênh Youtube Dan Hauer

Mặc dù từng dính vào một số vụ lùm xùm trong quá khứ, nhưng không thể phủ nhận nội dung trên kênh của Dan Hauer là cực kỳ bổ ích cho những người mới học tiếng Anh. Là một người nước ngoài sống tại Việt Nam và biết nói Tiếng Việt, anh hiểu rõ những sai lầm mà người Việt hay mắc phải khi học tiếng Anh.

Nội dung chủ yếu của kênh Youtube này bao gồm những sự thật hay về Tiếng Anh, được xây dựng với phong cách vui vẻ và gần gũi với người Việt nên rất dễ xem.

Tuy nhiên thời gian gần đây thầy Dan Hauer đã tạm gác lại việc đăng tải các video mới để tập trung cho một kênh YouTube khác, nhưng bạn vẫn có thể tìm các video cũ để học.

5. Anglo Link 

Kênh Youtube Anglo Link
Kênh Youtube Anglo Link

Đây là kênh Youtube của giáo viên nổi tiếng ở Anh – Minoo Short.

Anglo – Link thường có những bài học ngắn (vài phút), tập trung vào các chủ đề riêng: Vocabulary, tenses, grammar, conversation, listening and speaking.

Để tiếp cận với kênh học này dễ dàng nhất, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là xác định trình độ tiếng Anh của mình (Pre-Intermediate; Intermediate hoặc Advanced) để chọn lựa list Video học phù hợp.

Tất cả các Video hướng dẫn được phân chia rất rõ ràng theo trình độ, theo các kỹ năng cần phát triển (quan sát ảnh).

6. VOA Learning English

Kênh Youtube VOA Learning English
Kênh Youtube VOA Learning English

VOA Learning English là một kênh Youtube học tiếng Anh phù hợp với những người mới bắt đầu vì kênh này chỉ sử dụng khoảng 1500 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất. Các video trên VOA chủ yếu là các bản tin có phụ đề được đọc ở một tốc độ chậm, dễ nghe bởi giọng đọc chuẩn của các phát thanh viên.

Câu từ trên các bản tin này cũng tương đối ngắn và đơn giản. Do đó, đây là kênh Youtube rất phù hợp cho những bạn muốn luyện nghe Tiếng Anh giao tiếp cơ bản. Ngoài ra, VOA đặc biệt chú trọng vào Anh – Mỹ do đó rất thích hợp cho những bạn muốn học theo phong cách Tiếng Anh này. 

7. ESL and Popular Culture

Kênh Youtube ESL and Popular Culture
Kênh Youtube ESL and Popular Culture

Hay không kém các kênh khác chính là ESL and Popular Culture. Tại đây bạn không chỉ được nghe giọng Mỹ chuẩn mà còn được học rất nhiều bài học tiếng Anh về các chủ đề khác nhau, văn hóa, động vật,…

8. Rachel’s English

Kênh Youtube Rachel’s English
Kênh Youtube Rachel’s English

Vì đã từng là ca sĩ nên phát âm của  Rachel’s vô cùng chuẩn xác. Đây có lẽ là kênh Youtube học tiếng Anh tuyệt nhất để học phát âm. Rachel nói giọng Anh – Mỹ vô cùng chuẩn xác. Không chỉ là nơi rất tốt để luyện Pronunciation, Rachel’s English còn rất hữu ích để luyện nghe. 

9. Business English Pod

Kênh Youtube Business English Pod
Kênh Youtube Business English Pod

Với kênh Youtube này, bạn vừa được học những bài giảng hữu ích về các chủ đề cơ bản cho người mới bắt đầu, lại vừa được ứng dụng tiếng Anh vào các kỹ năng của người đi làm như: Giới thiệu bản thân, thảo luận, thuyết trình, đàm phán,…

Đây thực sự là nguồn học tiếng Anh hữu ích cho những ai đã đi làm. Có kênh này thì việc học tiếng Anh thương mại của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Phương pháp học tiếng Anh qua video hiệu quả

2 chữ “phương pháp” nghe có vẻ khá máy móc và phức tạp. Nhưng đừng lo. Để có thể tự học tiếng Anh qua video hiệu quả, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước sau đây:

1. Xác định rõ mục đích học

Có rất nhiều kiểu học tiếng Anh khác nhau phục vụ cho các mục đích khác nhau. Có bạn học để thi cử thì sẽ xác định theo lộ trình chỉ ôn tập để thi cử. Nhưng học để giao tiếp thì bạn sẽ cần học cả từ vựng, luyện nghe tiếng Anh, luyện nói thường xuyên. Vậy mục đích học của bạn là gì? Hãy xác định rõ ràng trước khi bắt đầu học cùng các tài liệu nhé. 

2. Lựa chọn nội dung video phù hợp

Tương ứng với nhiều mục đích học khác nhau là nhiều kiểu video học tiếng Anh khác nhau để phục vụ cho từng mục đích đó. Ví dụ như nghe để nắm bắt thông tin và luyện tập phát âm thì có VOA, BBC,…Phục vụ giao tiếp sẽ các video với thời lượng từ 5-30 phút, các đoạn phim được cắt ra trong bộ,…để bạn hiểu được cách sử dụng từ ngữ hằng ngày. Hay các video về kinh tế, chính trị, giải trí, cuộc sống,..Với số lượng video lớn như vậy, việc chọn lọc trước khi bắt tay vào học là vô cùng cần thiết

3. Gắn bó với một kênh/một playlist nhất định là tốt nhất

Cách học tiếng Anh qua video hiệu quả chính là bạn phải gắn bó với một kênh/một playlist nhất định. Giống như đi học bên ngoài bạn không thể chạy từ trung tâm này sang trung tâm khác liên tục vậy. Việc chỉ học từ 1 đến 2 kênh một lúc sẽ giúp cho kiến thức của bạn được đồng nhất và có hệ thống chặt chẽ.

4. Sử dụng phụ đề hỗ trợ và ghi chép lại bằng sổ tay

Với những người mới bắt đầu, việc tự học tiếng Anh qua video vẫn còn khó bởi kỹ năng nghe vẫn chưa được tốt. Đừng lo lắng. Youtube hiện nay đã hỗ trợ tính năng phụ đề và điều chỉnh tốc độ trên hầu hết các video của họ, do đó hãy tận dụng chúng để tiện cho việc theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi chú lại những kiến thức mới vào sổ tay để tra cứu thêm sau khi đã xem video.

5. Học thêm từ vựng để xây dựng kiến thức nền

Học từ vựng chính là cách tốt nhất để bạn có thể hiểu các video một cách nhanh nhất. Đây chỉ là một bước để hỗ trợ cho việc học tiếng Anh qua video, ấy vậy mà có một số người lại mất nhiều thời gian để học từ vựng hơn là học video.

Trên đây là một số kênh Youtube học tiếng Anh hiệu quả mà Unia gợi ý cho bạn, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn cho mình được những video tiếng Anh hiệu quả. Chúc bạn học tốt!

Bình luận