Bí quyết học tiếng Anh mỗi ngày cho người bận rộn

Học tiếng Anh là việc không hề dễ dàng. Muốn học tiếng Anh tốt đòi hỏi bạn phải dành thời gian luyện tập nhiều. Vì thế việc học tiếng Anh càng khó khăn với những người bận rộn, đặc biệt là những người đang đi làm.

Để có thể học tốt tiếng Anh khi bạn không có thời gian đòi hỏi bạn phải có những phương pháp học tập cụ thể. Bài viết sau UNI Academy sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết học tiếng Anh mỗi ngày cho người bận rộn.

1. Giao tiếp tiếng Anh càng nhiều càng tốt

Hãy tận dụng mọi cơ hội của bạn để luyện giao tiếp tiếng Anh. Cách này giúp việc nói tiếng Anh trở nên đơn giản hơn do việc tư duy của bạn đã thành phản xạ và có hệ thống. Nếu như bạn không có thời gian đến các trung tâm học tiếng Anh, bạn có thể đăng ký các khóa học giao tiếp online, giao tiếp với người bản xứ hoặc chỉ cần đơn giản là những nhóm trò chuyện bằng tiếng Anh.

2. Xem phim phụ đề tiếng Anh

Chắc hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên về bí quyết này. Nhưng đúng là vậy, xem phim phụ đề có thể giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp. Bởi vì phần lớn chúng ta thường chỉ luyện nghe qua những bài nghe trong sách vở, giáo trình. Điểm dở của những bài nghe này là tiếng Anh được dùng không tự nhiên như những gì người bản xứ sẽ dùng trong thực tế, đặc biệt là trong các tình huống giao tiếp. Không chỉ vậy, luyện nghe qua sách vở, giáo trình còn khiến bạn cảm thấy nhàm chán, không có động lực nghe mỗi ngày.

Bạn hãy thử tìm kiếm những phim mình thích và đã từng xem. Hãy bật phụ đề tiếng Anh, có thể lần đầu tiên bạn sẽ không hiểu được hết nội dung, nhưng nó vẫn sẽ tạo được sự thú vị để bạn có thể tập luyện mỗi ngày.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Nghe sách nói, nhạc và chương trình TV…

Nếu như bạn là một người không thích xem phim, hoặc việc xem phim bằng tiếng Anh là quá dài và lâu khiến bạn không thể tập trung. Thì bạn có thể đổi sang phương pháp nghe sách nói, nhạc, hoặc các chương trình TV… Tuy thời lượng ngắn nhưng nó vẫn giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình đấy. Ngoài ra, những bản nhạc còn giúp bạn có thể thoải mái thư giãn sau mỗi giờ học. Bạn có thể chọn một bài nhạc bạn thích và học thuộc chúng bằng tiếng Anh. Sẽ dễ nhớ và dễ học hơn rất nhiều.

4. Đọc truyện ngắn

Hãy tìm cho mình một mẩu chuyện ngắn, tạp chí, truyện tranh,..bất cứ thứ gì viết bằng tiếng Anh mà bạn cảm thấy hứng thú
Hãy tìm cho mình một mẩu chuyện ngắn, tạp chí, truyện tranh,..bất cứ thứ gì viết bằng tiếng Anh mà bạn cảm thấy hứng thú

Có những người thích đọc sách, muốn cải thiện tiếng Anh mình bằng cách đọc sách tiếng Anh. Tuy nhiên, khi bắt đầu lại chọn những quyển sách dày cộm, nhiều từ vựng ngữ pháp mới. Điều đó sẽ khiến bạn chán nản và nhanh bỏ cuộc thôi. Hãy bắt đầu từ những mẩu chuyện ngắn, tạp chí, truyện tranh,..bất cứ thứ gì viết bằng tiếng Anh mà bạn cảm thấy hứng thú. Đọc là hoạt động tốt nhất giúp bạn mở rộng vốn từ, hiểu được các cụm từ và cách thức diễn đạt trong tiếng Anh.

5. Thay đổi ngôn ngữ trong các thiết bị điện tử

Thời đại phát triển hiện nay, hầu hết chúng ta đều sở hữu cho mình những vật dụng thông minh như điện thoại, máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng,… Hãy thay đổi ngôn ngữ của chúng sang tiếng Anh nhé! Như vậy bạn sẽ được luyện tập hằng ngày. Có thể lúc đầu bạn sẽ không quen và muốn đổi ngay về tiếng Việt. Hãy kiên trì nhé vì sau một thời gian bạn sẽ quen dần và tích lũy cho mình được một vốn từ kha khá đấy.

6. Dán nhãn mọi thứ

Bạn có thể áp dụng cách tư duy sau để việc học tiếng Anh hiệu quả hơn như gọi tên mọi đồ vật xung quanh bạn bằng tiếng Anh bằng cách dán nhãn lên các đồ vật (bạn có thể dùng sticky note). Bắt đầu với những vật dụng mà bạn dùng hằng ngày. Việc hàng ngày gặp đi gặp lại các từ ngữ sẽ trở thành một thói quen, và những từ ngữ tiếng Anh đó sẽ cố định trong đầu bạn mỗi khi bạn muốn nói về một đồ vật nào đó, phản xạ của bạn sẽ nhanh hơn mà không cần phải dịch lại tên gọi từ Việt sang Anh nữa.

7. Viết “to-do list” bằng tiếng Anh

Bạn nên tập viết “to-do list” bằng tiếng Anh
Bạn nên tập viết “to-do list” bằng tiếng Anh

Bạn có thường xuyên lên kế hoạch các công việc ngày mai phải làm không? Bạn có hay liệt kê ra các đồ vật cần mua sắm? Thay vì viết chúng bằng tiếng Việt, hãy thử viết bằng tiếng Anh nhé! Cách này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn những từ vựng hằng ngày bạn tiếp xúc.

Ngoài to-do-list, bạn có thể viết tất cả mọi thứ mình thích bằng tiếng Anh, từ tờ note, status, nhật ký hay thậm chí thư tình. Việc sử dụng tiếng Anh để hoàn thành một nhiệm vụ nào đó sẽ tạo cho bạn động lực và làm quen với việc viết tiếng Anh.

8. Kiểm tra lại kiến thức bằng các bài kiểm tra ngắn

Sau khi đã luyện tập và học các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh. Bạn cần kiểm tra lại xe mình đã học được gì? Còn cần học những gì nữa? Vì thế sau một khoảng thời gian, bạn hãy làm những bài kiểm tra ngắn để biết xem mình đã tiến bộ được bao nhiêu nhé!

Bài viết trên là bí quyết diện dành riêng cho bạn – người đang đi tìm con đường chinh phục tiếng Anh cho người bận rộn. Chúc các bạn thành công!

UNI Academy

Bình luận