Để trở thành người nhân viên lễ tân chuyên nghiệp thì khả năng sử dụng tiếng Anh trôi chảy, nhuần nhuyễn chính là một trong những kỹ năng quan trọng.
Bài viết này Unia sẽ giúp bạn củng cố vốn tiếng Anh lễ tân bằng những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh cho nhân viên lễ tân nhé!
Tham khảo thêm bài viết liên quan:
- 350 mẫu câu giao tiếp tiếng Anh thương mại thông dụng nhất
- 200 động từ thông dụng nhất trong tiếng Anh giao tiếp
- Lỗi cần tránh khi giao tiếp với người nước ngoài
Nội dung chính
1. Greeting the visitor (Chào đón khách)
- Good morning/ Afternoon/ Evening, Mr/ Ms/ Miss/ Sir/ Madam. – Chào buổi sáng/ Buổi chiều/ Buổi tối, Ông/ Bà/ Cô/ Quý ông/ Quý bà.
- Welcome to Sofitel Metropole Hotel! – Chào mừng quý khách đến với khách sạn Sofitel Metropole!
- May I help you? – Tôi có thể giúp gì cho quý khách?
- Do you have a reservation? – Quý khách đã đặt phòng trước chưa ạ?
- Would you like me reserve a room for you? – Quý khách có muốn đặt phòng trước không ạ?
- How long do you intend to stay? – Quý khách định ở đây bao lâu ạ?
- How long will you be staying? – Quý khách muốn ở đây trong bao lâu ạ?
- What sort of room would you like? – Quý khách thích phòng loại nào?
- What kind of room would you like? – Quý khách muốn loại phòng nào?
- Do you have any preference? – Quý khách có yêu cầu đặc biệt gì không?
- What name is it, please? – Vui lòng cho tôi biết tên của quý khách ạ.
- Could I see your passport/ Identity card? – Quý khách có thể cho tôi xem hộ chiếu/căn cước được không ạ?
- Could you please fill in this registration form? – Quý khách có thể điền vào tờ phiếu đăng ký này được không ạ?
- How many nights? – Quý khách đặt phòng trong bao nhiêu đêm ạ?
- Do you want a single room or a double room? – Quý khách muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi ạ?
- Do you want breakfast? – Quý khách có muốn dùng bữa sáng không ạ?
- Let me repeat your reservation? – Để tôi nhắc lại yêu cầu đặt phòng quý khách nhé?
- Here’s your room key. – Chìa khóa phòng của quý khách đây ạ.
- Your room number is 603. – Phòng của quý khách là 603.
- Your room’s on the six floor. – Phòng của quý khách ở tầng 6.
- Would you like a newspaper? – Quý khách có muốn đọc báo không ạ?
- Would you like a wake-up call? – Quý khách có muốn chúng tôi gọi báo thức buổi sáng không ạ?
- Would you like any help? – Quý khách có cần giúp chuyển hành lý không?
- Enjoy your stay! – Chúc quý khách vui vẻ!
- Could I see your key, please? – Cho tôi kiểm tra chìa khóa của quý khách được không ạ?
- We’ll hold your rooms for you until 10 PM. – Chúng tôi giữ phòng của quý khách cho đến 10 giờ tối nhé.
- How will you paying? – Quý khách muốn thanh toán bằng cách nào?
- What date are you looking for? – Quý khách đang tìm ngày nào ạ?
- How many adults will be in the room? – Có bao nhiêu người lớn sẽ ở trong phòng ạ?
- There are only a few vacancies left. – Chỉ còn lại một vài chỗ trống thôi ạ.
- We advise that you book in advance during peak season. – Chúng tôi khuyên quý khách nên đặt trước trong mùa cao điểm.
- Will two double beds be enough? – Hai giường đôi liệu có đủ không ạ?
- Do you want a smoking or non-smoking room? – Quý khách muốn phòng có hút không hay không hút thuốc ạ?
2. Offering help/ Refreshments (Đề xuất giúp đỡ)
- Would you like to take a seat? – Mời ông/bà ngồi.
- Maybe I can help you? – Tôi có thể giúp gì cho ông bà được không ?
- Would you like some tea/coffee whilst you wait? – Ông/Bà có muống uống trà/cà phê trong lúc đợi không ?
- Milk and sugar? – Ông/Bà có muốn dùng sữa hay đường không ?
- Would you like to read through our company brochure / newsletter / literature? – Ông/bà có muốn đọc qua brochure / bản tin tài liệu / ấn phẩm của công ty chúng tôi không ?
- If you need anything else, please let us know. – Nếu quý khách cần thêm gì, hãy cho chúng tôi biết
- We have [scheduled services]… You’ll find [information] in/at/by [location] – Chúng tôi cung cấp [tên dịch vụ]… Quý khách có thể tìm thấy [thông tin] ở [địa điểm]
3. Explaining there’s a problem (Giải thích vấn đề)
- I’m afraid (Mr Smith) is in a meeting. – Tôi e là (Ông Smith) đang họp.
- I’m sorry, but he/ she’s out of the office at the moment. – Tôi xin lỗi, nhưng anh/ cô/ông/ bà ấy không có ở văn phòng lúc này.
4. Making small talk (Tạo nên những đoạn hội thoại ngắn – Chuyện phiếm)
- Did you have a good journey? – Chuyến đi của ông/ bà thuận lợi chứ?
- What was the weather like in (London)? – Thời tiết ở (Luân Đôn) thế nào?
- Have you been to (Germany) before? – Ông/ Bà đã từng đến Đức chưa?
Xem thêm các bài viết liên quan:
- Demand đi với giới từ gì? Phân biệt demand, need và want
- Similar đi với giới từ gì? Cách phân biệt like, alike, similar to và the same
- Inform đi với giới từ gì? Tất tần tật về Inform trong tiếng Anh
5. Đoạn hội thoại mẫu cơ bản của lễ tân khách sạn
- Receptionist: Good morning, sir. Welcome to CET International Hotel! How may I help you? (Xin chào buổi trưa thưa ông. Chào mừng ông đến với khách sạn CET, tôi có thể giúp gì được cho ông?)
- Mr A: Hello, I’d like a double room, for two nights. (Xin chào, tôi muốn 1 phòng đôi, sử dụng cho 2 đêm).
- Receptionist: Did you have any reservation? (Quý khách đã đặt phòng trước chưa?)
- Mr A: No, I didn’t. (Không, tôi chưa có.)
- Receptionist: Yes sir, I just need you to fill in this form please. Do you want to have breakfast? (Vậy quý khách vui lòng điền vào mẫu đăng ký này. Ông có muốn dùng bữa sáng hay không?)
- Mr A: Yes, please. (Vâng, tôi muốn)
- Receptionist: Your room number is 1306, on the sixth floor. This is your key. You will have breakfast every morning at CET Restaurant, on the second floor. Breakfast is from 7:00 to 10:30 a.m. (Phòng của quý khách là 1306, nằm tại lầu 6. Đây là chìa khoá phòng. Ông sẽ dùng bữa sáng mỗi ngày tại nhà hàng CET nằm ở lầu 2, bữa sáng bắt đầu phục vụ từ 7 đến 10 giờ 30 phút sáng)
- Mr A: Thank you very much! (Cảm ơn rất nhiều).
- Receptionist: Is anything else may I help you? (Ông có cần chúng tôi giúp gì nữa không?).
- Mr A: No, thanks. (Không, cảm ơn).
- Receptionist: Enjoy your stay. Follow me, please. (Cảm ơn ông rất nhiều. Chúc ông tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ. Mời đi lối này).
Trên đây là những câu tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên lễ tân. Unia hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích nữa cho bản thân, và cũng đừng quên luyện tập chúng hàng ngày để thành thạo trong giao tiếp thực tế nhé! Chúc các bạn thành công.