Top 10 website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả cho bạn luyện tập

Reading là một trong bốn kĩ năng quan trọng của tiếng Anh. Đây cũng là một kĩ năng khiến nhiều người học bối rối và khó khăn trong hành trình chinh phục tiếng Anh.

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, nhiều ứng dụng và các website hỗ trợ việc rèn luyện kĩ năng đọc dần ra đời. Bài viết dưới đây Unia.vn sẽ gửi tới bạn các website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả.

Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả

1. Luyện đọc tiếng Anh với BBC

Luyện đọc tiếng Anh với BBC - Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả
Luyện đọc tiếng Anh với BBC – Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả

BBC được xem như là một trong những trang web luyện đọc tiếng Anh chất lượng hàng đầu, được sử dụng rộng rãi và là lựa chọn hàng đầu của những người vừa muốn học tiếng Anh vừa muốn làm giàu vốn tri thức về cuộc sống.

Nhờ có văn phong học thuật, các bài đọc tiếng Anh trên BBC có nội dung đa dạng và phong phú, có nhiều cấp độ từ dễ đến khó cho người học dễ dàng chọn lựa, qua đó giúp người học nâng cao được vốn kiến thức của mình trên nhiều lĩnh vực.

Với những người mới bắt đầu học tiếng nay có lẽ sẽ không phù hợp bời vì website này cung cấp khối lượng từ vựng đồ sộ và ngữ pháp phức tạp.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Ngoài ra thì giao diện của trang này được chia thành nhiều mục lớn, nhỏ nên khi bắt đầu truy cập trang web bạn sẽ mông lung. Dưới đây là hệ thống các đề mục và các phần trong BBC Learning English cho các bạn dễ dàng nắm được.

Về Courses (Các khóa học), đây là phần rất phù hợp với các bạn muốn học tiếng Anh một cách đầy đủ, theo thứ tự và nâng cao tất cả các kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) một cách đồng đều. Website này đã thiết kế một hệ thống các bài cho phép người học chỉ cần theo đúng lộ trình sau: Lower-intermediate – Intermediate – Upper-intermediate – Towards Advanced.

Mỗi một Courses (khóa học) bao gồm 30 Units (bài), mỗi unit tương ứng với thời gian bạn học trong một tuần; như vậy bạn có thể hoàn thành một khóa học trong khoảng 8 tháng. Tuy nhiên đó chỉ là một con số ước lượng, bởi việc học là do ở khả năng tiếp thu, thời gian dành cho việc học cũng như sự kiên nhẫn của từng người.

2. The Guardian

The Guardian
The Guardian – Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả

The Guardian là một nguồn đọc vô cùng giàu có với sự đang dạng của các bản tin tiếng Anh. Bên cạnh đó, chỉ một cái nhấp chuột thì  bạn có thể chuyển sang từ vựng và tin tức phù hợp hơn với từng phong cách Anh-Mỹ, Anh-Anh và Anh-Úc. 

Website này đã gửi đến cho người học tiếng Anh một bộ sưu tập lớn các bài báo tiếng Anh với quan điểm về mọi lĩnh vực như chính trị, văn hóa, kinh doanh, lối sống, du lịch và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là điểm hạn chế bởi vì với một số báo cáo tin tức và quan điểm có chất lượng bài viết cao, đòi hỏi người đọc phải có nền tảng tiếng Anh vững vàng một chút thì mới có thể tiếp cận thông tin. 

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

3. English Online

English Online - Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả
English Online – Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả

English Online được đánh giá là một trong những trang web luyện đọc tiếng Anh tuyệt vời và học giao tiếp tiếng Anh online miễn phí bao gồm các bài đọc tiếng Anh cho người mới bắt đầu, được sắp xếp bài bản theo nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau.

Từ cuộc sống hằng ngày cho đến vấn đề học thuật, English Online với các bài viết được lựa chọn kỹ lưỡng và viết lại phù hợp với người học. Website còn cung cấp cho người đọc danh sách từ mới và người học dễ dàng tổng hợp, ghi chép để ôn tập lại.

English Online có khá là nhiều ưu điểm như giao diện web khá đơn giản, dễ dàng thao tác và tìm kiếm; cung cấp hơn 1000 các báo thời sự, video được chọn lọc liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau, có đi kèm với bảng liệt kê các từ vựng và nghĩa từ giúp bạn học từ vựng dễ dàng hơn.

Các bài học được chia theo nhu cầu và trình độ của người học; các bài tin tức tiếng Anh được tổng hợp và bắt kịp nhanh theo cuộc sống hàng ngày; Có vô vàn bài tập về ngữ pháp, từ vựng trực tuyến người dùng có thể tải về và luyện tập.

Tuy nhiên vẫn có một số hạn chế như: Giao diện tiếng Anh không hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt và vẫn thiếu các bài tập để người học có thể làm bài tập ngay sau khi đọc xong.

4. English Club

English Club
English Club – Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả

English Club được xem như là một diễn đàn học thuật nơi để chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như tài liệu, trong đó bao gồm các bài đọc tiếng Anh, được sắp xếp theo chủ đề, dưới dạng truyện ngắn, bài đọc, thành ngữ thông dụng.

Những bài đọc tiếng Anh theo chủ đề tại English Club cực kỳ đa dạng với những câu chuyện, bài đọc, đặc biệt phù hợp với trẻ em thông qua các bài Reading theo chủ đề như: Sports (Thể Thao), Music (Âm nhạc), Movies (Phim ảnh), Environmental Issues (Vấn đề môi trường),…

Các bài đọc trên Website này không quá dài nhưng vẫn đủ để bạn tìm hiểu thông tin tránh tình trạng đọc nhiều gây mỏi mắt và nhàm chán.

Đặc biệt hơn nữa là, English Club sẽ cung cấp một danh từ vựng dưới một bài đọc để cho người đọc có thể hiểu được nghĩa của các từ một cách thuận tiện nhất.

5. Turtle Dairy

Turtle Dairy - Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả
Turtle Dairy – Website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả

Turtle Dairy là trang web đọc tiếng Anh hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh. Các bài đọc trong website này được chia thành nhiều trình độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao.

Trang web dành cho học sinh tiểu học nên thiết kế hình ảnh khá đẹp mắt cùng âm thanh sống động. Độ dài ngắn của từng mẩu chuyện tùy thuộc vào cấp độ mà bạn chọn. Đây là trang web vừa học tập vừa mang tính giải trí cao, giúp tạo thêm động lực học tiếng Anh cho bạn.

Xem thêm:

6. BITS English Language Learning

Trang web cung cấp đủ những dạng tài liệu cho người muốn luyện đọc tiếng Anh, bao gồm: Tiểu thuyết online kèm Audio, truyện ngắn và những bài báo thời sự.

BITS English Language Learning
BITS English Language Learning – Website luyện đọc tiếng Anh

Ưu điểm:

  • Những bài đọc đều kèm Audio sẽ giúp cho các bạn có thể trải nghiệm được việc luyện nghe và đọc trong cùng một lúc.
  • Bài nghe có 2 mức độ đọc nhanh và chậm, phù hợp với những khả năng của mỗi người học.

Nhược điểm:

  • Tương tự như English Online, những bài đọc đều không có chủ đề từ vựng và bài tập.

7. Nomandic Matt’s Blog

Đây là một Blog du lịch được chia sẻ bởi Nomandic Matt từ năm 2006. Blog được viết về các trải nghiệm du lịch mọi địa điểm trên thế giới, tất tần tật về kinh nghiệm chuẩn bị, lên lịch trình và những mẹo vặt du lịch của từng vùng.

Nomandic Matt's Blog
Nomandic Matt’s Blog – Website luyện đọc tiếng Anh

Ưu điểm:

  • Ngôn ngữ một cách thông thường, dễ hiểu và vui nhộn
  • Rất phù hợp với những bạn có sở thích du lịch

Nhược điểm:

  • Web chỉ mang tính chất đọc giải trí.

8. Short Stories

Đây là một trang web tổng hợp các câu chuyện ngắn, tiểu thuyết ngắn với những chủ đề từ hài hước lãng mạn đến giật gân trinh và khá thám kinh dị.

Nếu bạn cảm thấy đọc các tiểu thuyết truyền thống quá tốn thời gian thì “Short stories” là lựa chọn không hề tồi cho trải nghiệm mới.

Ưu điểm:

  • Thu hút người đọc với nhiều mẩu chuyện nội dung hay.
  • Có mục chơi game từ vựng

9. Mighty book

Những kiến thức căn bản về tiếng Anh đều được tóm gọn lại trong web này. Điều đặc biệt là, các bài học đều được trình bày một cách vui nhộn, màu sắc thu hút cho người đọc. 

Mighty book
Mighty book – Website luyện đọc tiếng Anh

Tuy nhiên, web này vẫn mang hơi hướng phục vụ cho đối tượng trẻ em từ lớp 1 đên lớp 4 và bắt đầu làm quen tiếng Anh nên sẽ không phù hợp với những bạn nào muốn học kiến thức học thuật nhiều hơn.

Xem thêm: Website thi thử IELTS miễn phí 

10. Thế giới song ngữ

Bạn nào muốn ôn luyên đọc tiếng Anh và kết hợp được phiên dịch có thể tham khảo trang web này. Trang web ung cấp những bài viết được viết bằng 2 thứ tiếng, tiếng Việt + tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật,…. dành cho nhiều bạn muốn học tiếng khác nữa.

Ưu điểm:

  • Bài viết được tách ra thành từng câu và dịch từng câu luôn, giúp bạn học theo dõi rõ ràng hơn.
  • Nội dung khá là đa dạng với nhiều vấn đề thời sự

Nhược điểm:

  • Người dịch là một cộng đồng người học tiếng Anh nên có thể là không chính xác hoàn toàn.
  • Web không được chăm chút về mặt giao diện, còn khá nhiều lỗi nên khó theo dõi được bài.

Trên đây là toàn bộ những website luyện đọc tiếng Anh hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ giúp ích được bạn trên hành trình chinh phục tiếng Anh. Chúc các bạn học tốt!

Bình luận