Bí kíp giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng

Một ngày nhà tuyển dụng phỏng vấn rất nhiều ứng viên, vậy phải làm làm sao để nổi bật giữa “rừng” ứng viên ngay từ phần giới thiệu phỏng vấn? Có muôn vàn cách giới thiệu bản thân để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của unia.vn để biết đó là những cách nào nhé!

1. Lỗi sai phổ biến khi giới thiệu bản thân tại buổi phỏng vấn

Một câu hỏi tưởng chừng dễ ợt nhưng thực ra lại “khó nhằn”. Bạn nên tự nhủ rằng cuộc phỏng vấn chính là một cuộc chào hàng, bạn chính là một nhân viên bán hàng và bạn đang muốn bán chính bản thân mình cho nhà tuyển dụng và bạn chỉ có vài phút để gây ấn tượng với họ! Đó mới là điều mấu chốt.

Ví dụ 1 lỗi sai thường gặp khi giới thiệu bản thân: I am Van Nam. I am 25 years old. I love cats.

Phân tích lỗi:

Thứ nhất, trừ khi họ hỏi bạn bao nhiêu tuổi, còn không họ sẽ không quan tâm bạn 25 hay 35 đâu.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Thứ hai, bạn chỉ có 1 vài phút để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, nên trừ phi công việc của bạn yêu cầu tình yêu với mèo (Cửa hàng chăm sóc mèo), còn lại thì bạn không nên đưa những sở thích cá nhân không thuyết phục vào đây.

2. Cách giới thiệu bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn công thức vô cùng hiệu quả để trả lời câu hỏi này, có tên là Hiện tại – Quá khứ – Tương lai (Present – Past – Future), được chia sẻ bởi tác giả Kathryn Minshew của trang The Muse.

  • Rất đơn giản, bạn bắt đầu chia sẻ về vị trí hiện tại làm việc của mình, bạn đang làm ở công ty nào, vị trí gì. Nếu bạn là sinh viên thì hãy nói rằng bạn là sinh viên mới tốt nghiệp trường nào, ngành gì, kết quả ra sao.
  • Sau khi giới thiệu về hiện tại, bạn nói một chút về quá khứ nhé. Hãy nói về những kinh nghiệm bạn đã có và những kĩ năng bạn đã học được từ những kinh nghiệm đó. Nếu bạn là sinh viên, có thể nói về kinh nghiệm hoạt động ngoại khoá, kĩ năng mà bạn đã học được trong kinh nghiệm đó.
  • Cuối cùng là nói về tương lai, vì sao bạn lại hứng thú với vị trí đang ứng tuyển này. Có thể vì nó phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp hoặc phù hợp với kĩ năng và kinh nghiệm bạn đang có ở thời điểm này.

3. Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm

1. Hiện tại:

Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm ở hiện tại
Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm ở hiện tại
  • I am a recent graduate student at University of Economics. My major is Business Administration. I have spent three years improving my skills in Marketing.
    Tôi là sinh viên mới ra trường của Đại học Kinh tế. Chuyên ngành quản trị kinh doanh. Tôi đã dành 3 năm phát triển kỹ năng Marketing.
  • I am a final year student at University of Commerce. My major is Accounting. I have spent four years improving my skills in Accounting.
    Tôi là sinh viên năm cuối của Đại học Thương mại. Chuyên ngành kế toán. Tôi đã dành 4 năm cải thiện kỹ năng trong lĩnh vực kế toán.
  • I am a recent graduate student who has spent 3 years during my university time gaining experience and improving my skills in Marketing.
    Tôi là sinh viên mới ra trường, tôi dành 3 năm đại học của mình để thu thập kinh nghiệm và phát triển những kỹ năng Marketing.
  • I am the final year student who has spent 4 years during my university time studying hard and improving my skills in Accounting.
  • Tôi là sinh viên năm cuối, dành 4 năm đại học học tập chăm chỉ và cải thiện kỹ năng ở chuyên ngành kế toán.

2. Quá khứ

Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm ở quá khứ
Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm ở quá khứ
  • Last summer, I participated in an internship at a Marketing agency, and it taught me analytics, social media skills. This internship fits well with this Marketing position because I had an experience to work in an professional environment, as well as had basic knowledge about Marketing.
    Hè năm ngoái, tôi đã tham gia thực tập tại một công ty Marketing, hoạt động này đã dạy tôi kỹ năng phân tích, truyền thông xã hội. Kỳ thực tập này rất phù hợp với vị trí Marketing này vì tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, cũng như có những kiến thức cơ bản về Marketing.
  • Last summer, I participated in a Green Summer Volunteer Campaign at my university, and it taught me teamwork skill. This experience fits well with this Coordinator position because I had an experience to work with disadvantaged children, as well as knew how to coordinate the volunteers.
    Hè năm ngoái, tôi đã tham gia Chiến dịch mùa hè xanh tại trường đại học, hoạt động này đã dạy tôi kỹ năng làm việc nhóm. Trải nghiệm này rất phù hợp với vị trí điều phối viên này vì tôi đã có kinh nghiệm làm việc với trẻ em bất lợi thế, cũng như biết cách điều phối tình nguyện viên.

3. Tương lai

Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm ở tương lai
Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm ở tương lai
  • I’m interested in ABC because I can demonstrate my skills in Teamwork, Soft Skills I am excellent at and I can contribute these strength to your projects.
    Tôi hứng thú với Công ty ABC vì tôi có thể thể hiện được những kỹ năng tôi rất xuất sắc – là làm việc nhóm, kỹ năng mềm và tôi có thể đóng góp những thế mạnh này cho những dự án của các ông
  • I’m interested in Real Education because I can demonstrate my skills in web designing and I can contribute this strength to your website – giasutoeic.com.
    Tôi hứng thú với Công ty Real Education vì tôi có thể thể hiện được kỹ năng thiết kế trang web của mình và tôi có thể đóng góp thế mạnh này cho trang web giasutoeic.com.

4. Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên có kinh nghiệm

1. Hiện tại

Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên có kinh nghiệm ở hiện tại
Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên có kinh nghiệm ở hiện tại
  • I have been a Marketing executive at Access. My main task is to manage the whole marketing activities.
    Tôi hiện đang là nhân viên Marketing tại công ty Access. Nhiệm vụ chính của tôi là quản lý toàn bộ hoạt động marketing.
  • I have been a Language Specialist at LeeRit. My main task is writing content of the website leerit.com.
    Tôi hiện đang là Chuyên viên Ngôn ngữ tại công ty LeeRit. Nhiệm vụ chính của tôi là viết nội dung website leerit.com.
  • I’m currently a Marketing executive at Access, where I manage the whole marketing activities.
    Tôi hiện đang là nhân viên Marketing tại công ty Access, hiện tôi đang quản lý toàn bộ hoạt động marketing.
  • I’m currently a Language Specialist at LeeRit, where I am responsible of the content of the website leerit.com.
    Tôi hiện đang là Chuyên viên Ngôn ngữ tại công ty LeeRit, hiện tôi chịu trách nhiệm nội dung trang web leerit.com.

2. Quá khứ

Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên có kinh nghiệm ở quá khứ
Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên có kinh nghiệm ở quá khứ
  • Before that, I worked at an agency where I worked with three different big educational brands.
    Trước đó, tôi đã làm việc tại một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, ở đây tôi đã làm việc với ba thương hiệu giáo dục lớn .
  • Before that, I worked at Real Education where I handled incoming calls from TOEIC online learners.
    Trước đó, tôi đã làm việc tại Công ty Real Education nơi tôi đã xử lý những cuộc gọi đến từ những người học TOEIC online.
  • Before that, I worked at AST organization where I worked with many partners from many countries in the world.
    Trước đó, tôi đã làm việc tại tổ chức AST nơi tôi đã làm việc với nhiều đối tác từ nhiều nước trên thế giới .

3. Tương lai:

Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên có kinh nghiệm ở tương lai
Cách trả lời cụ thể đối với ứng viên có kinh nghiệm ở tương lai
  • And while I really enjoyed the work that I did, I’d love to change to dig in much deeper within marketing industry, which is why I’m so excited about this opportunity with Idm.
    Tuy tôi thực sự rất yêu công việc tôi đã làm, tôi muốn thay đổi để có cơ hội đào sâu hơn vào lĩnh vực Marketing, đây cũng là lý do tại sao tôi rất hứng thú về cơ hội làm việc với Idm.
  • And while I really enjoyed the work that I did, I’d love to change to have a new challenge in my career, which is why I’m so excited about this opportunity with Real Education.
    Tuy tôi thực sự rất yêu công việc tôi đã làm, tôi muốn thay đổi để có thách thức mới trong công việc, đây cũng là lý do tại sao tôi rất hứng thú về cơ hội làm việc với Công ty Real Education.
  • And while I really enjoyed the work that I did, I’d been the fan of your product LeeRit, which is why I’m so excited about this opportunity with LeeRit.
    Tuy tôi thực sự rất yêu công việc tôi đã làm, nhưng tôi đã rất yêu thích sản phẩm học từ vựng LeeRit của các bạn từ lâu, đây cũng là lý do tại sao tôi rất hứng thú về cơ hội làm việc với công ty LeeRit.

Xem thêm các bài viết liên quan:

5. Cấu trúc đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Một bài giới thiệu bản thân cơ bản gồm có 6 bước đơn giản. Đó chính là bao gồm:

Câu chào hỏi xã giao

Trong tiếng Anh có rất nhiều mẫu câu và cấu trúc câu dùng để chào hỏi. Cùng là để chào hỏi nhưng trong mỗi trường hợp chúng ta sẽ phải sử dụng những từ khác nhau.

  • Hello : xin chào
  • Hi: xin chào

Đều có nghĩa là xin chào như nhau nhưng khi sử dụng “Hello” thường mang tính trang trọng hơn so với “Hi”. Hello có thể dùng trong mọi trường hợp khác nhau, còn “Hi” chỉ có thể sử dụng khi nói với những người bạn quen biết, thân thiết thôi nhé!

Ngoài ra còn có các câu chào cho các thời gian trong ngày như:

  • Good morning: Chào buổi sáng
  • Good afternoon: Chào buổi chiều
  • Good evening: Chào buổi tối

Các mẫu câu trên còn có thể mang nghĩa là buổi sáng/buổi chiều/buổi tối tốt lành. Bởi trước đó là từ “good” và nó mang nghĩa là “tốt”. 

  • Theo sau các mẫu câu chào hỏi, các bạn còn có thể sử dụng các câu như:
  • Nice to meet you! : Rất vui được gặp bạn.
  • Happy to meet you! : Thật hạnh phúc khi gặp bạn
  • Great to meet you! : Thật tuyệt khi gặp bạn

Các bạn có thể sử dụng các từ đồng nghĩa với những tính từ trên và thay đổi sao cho thật linh hoạt và các mẫu câu được sử dụng đa dạng hơn để tránh bị nhàm chán.

Giới thiệu tên của bản thân

Để giới thiệu tên của bản thân có thể dùng mẫu câu sau:

  • My name is … ( Tên của tôi là…) 
  • I am … hay được viết gọn là I’m… ( Tôi là …)  
  • You can call me … ( Bạn có thể gọi tôi là …)

Ví dụ:

  • My name is Linda (Tên của tôi là Linda) 
  • I am Linda /  I’m Linda (Tôi là Linda)
  • You can call me Linda (Bạn có thể gọi tôi là Linda)

Đối với cấu trúc thứ 3 bạn có thể sử dụng để nói với người nghe tên mà bạn muốn được gọi. Và với 2 mẫu câu đầu bạn có thể diễn đạt mình tên hoặc cả họ tên nếu bạn muốn.

Giới thiệu về tuổi của mình

Để nói về tuổi thì ta có thể dùng cấu trúc: I am … year(s) old (Tôi … tuổi) 

Ví dụ: I am 10 years old (Tôi 10 tuổi )

Ngoài ra còn có thể sử dụng những mẫu câu như:

  • I am over … years old= I’m over …years old ( tôi hơn … tuổi )
  • I am under …years old = I’m under …years old ( Tôi dưới …tuổi )
  • I’m almost … years old ( Tôi gần …tuổi)
  • I am nearly… years old ( Tôi gần …tuổi)
  • Early twenties: khi bạn tầm 20-23 tuổi
  • Mid twenties: Khi bạn tầm 24-26 tuổi
  • Late twenties: Khi bạn tầm 27-29 tuổi
Cấu trúc đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh
Cấu trúc đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Giới thiệu về nơi chốn/quê quán/từ đâu đến

Về nơi chốn/ quê quán của bạn
Sử dụng các mẫu câu như :

  • I come from … ( Tôi đến từ … )
  • I was born in … ( Tôi được sinh ra ở … )
  • My address is …. ( Địa chỉ của tôi ở … )

Ví dụ:

  • My name is Trang Nguyen. I am 25 years old. I was born in Danang.
    (Tên tôi là Trang Nguyễn. Tôi 25 tuổi. Tôi sinh ra ở Đà Nẵng.)
  • I am Thang Tran. I am turning 26 next month. My hometown is Bac Giang.
    (Tôi là Thang Tran. Tôi sẽ bước sang tuổi 26 vào tháng tới. Quê tôi ở Bắc Giang.)

Hoặc bạn chỉ cần nói ngắn gọn như sau:

  • I am Lana Trinh, 27 years old. Dalat is my city.
    (Tôi là Lana Trinh, 27 tuổi. Đà Lạt là thành phố của tôi.)
  • I am May Nguyen, from Hanoi. I am in my mid twenties.
    (Tôi là May Nguyen, đến từ Hà Nội. Tôi đang ở khoảng giữa của tuổi 20 – 30)

Lưu ý:

Đối với các địa điểm, nơi chốn cần lựa chọn giới từ (in, at, on …) sao cho thích hợp.
Tuy nhiên đối với các câu đã có giới từ đi kèm thì không cần phải thêm giới từ nữa. Ví dụ ở hai câu đầu đã có giới từ from và in rồi bạn chỉ việc thêm nơi chốn địa điểm

Giới thiệu về trình độ học vấn, học ở trường nào, lớp nào?

Nếu bạn hiện đang học

  • I am the first/second/third/final year student + at tên trường (Tôi là sinh viên năm thứ…. của trường… )
  • I am in my first/second/third/final year + at tên trường (Tôi đang học năm thứ… tại trường…)
  • I study at + tên trường (Tôi đang học tại trường …)

Nếu bạn đã tốt nghiệp

  • I have + tên bằng cấp + in tên lĩnh vực/ngành học (Tôi có bằng … thuộc lĩnh vực…)
  • I learned/studied + at tên trường của bạn (Tôi đã học tại trường …)
  • I graduated from + tên trường (Tôi tốt nghiệp trường …)

Nói về ngành học của bạn

  • My major is + ngành học của bạn (Chuyên ngành của tôi là …)
  • I learned/studied + ngành học của bạn + at tên trường của bạn (Tôi học ngành … tại trường …)
  • I am studying + tên chuyên ngành (Tôi đang học chuyên ngành…)

Ví dụ:

  • I am a final year student at the University of Agriculture. My major is Agronomy.
    (Tôi là sinh viên năm cuối trường Đại học Nông nghiệp. Chuyên ngành của tôi là Nông học.)
  • I am a recent graduate student. I studied Astronomy at the University of Science and Technology.
    (Tôi là sinh viên mới tốt nghiệp. Tôi học ngành Thiên văn học tại Đại học Bách khoa.)
  • I graduated from the Foreign Trade University. I have a Bachelor in International Business.
    (Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương. Tôi có bằng cử nhân về Kinh doanh quốc tế.)

Giới thiệu về sở thích của bạn.

  • I am interested in + sở thích
  • I like + sở thích
  • I enjoy + sở thích

Ví dụ: I like listen to music (tôi thích nghe nhạc)

Chỉ với 6 bước cơ bản và đơn giản này bạn sẽ có thể triển khai một bài hay một đoạn tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản và súc tích. Nếu như bạn vẫn còn chưa biết phải sử dụng các bước trên như thế nào thì hãy cùng tiếp tục tìm hiểu nhé!

Nói về phẩm chất

Bạn có thể dùng cấu trúc:

  • I am a/an + phẩm chất của bạn + person (Tôi là người…)
  • I am not only … but also…. (Tôi không chỉ… mà còn….)
  • I would describe myself/my personality as … (Tôi sẽ miêu tả bản thân/ tính cách của mình là …)
  • I am good at + lĩnh vực bạn giỏi (Tôi có sở trường là ...)
  • My strengths/weaknesses are … (Thế mạnh/điểm yếu của tôi là…)

Những từ vựng về tính cách/phẩm chất bạn có thể sử dụng:

  • Reliable (adj): đáng tin cậy
  • Self-control  (n): tự kiểm soát
  • Patient  (adj): kiên nhẫn
  • Motivated  (adj): có động lực
  • Fast learner (n): người tiếp thu nhanh
  • Easy  going (adj): dễ chịu
  • Outgoing (adj): cởi mở
  • Friendly  (adj): thân thiện
  • Hard-working (adj): chăm chỉ
  • Great sense of humor (n): hài hước
  • Social (adj): hòa đồng
  • Creative (adj): sáng tạo

Khi nói về sở trường sở đoản, bạn hãy chọn những sở trường có liên quan trực tiếp với công việc để nhà tuyển dụng có thể đánh giá đúng năng lực của bạn. Bên cạnh đó, với sở đoản, bạn đừng quên thể hiện những cố gắng của bạn trong việc khắc phục những yếu điểm đó.

Ví dụ:

A: What are your strengths and weaknesses?
(Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?)

B: I am good at analyzing and comparing data. However, my weakness is English. I am trying to improve it by watching English videos and learning grammar every day. 
(Điểm mạnh của tôi là phân tích và so sánh dữ liệu. Tuy nhiên, khả năng tiếng Anh là điểm yếu của tôi. Tôi đang cố gắng cải thiện bằng việc xem video tiếng Anh và học ngữ pháp mỗi ngày)

6. Mẫu giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc

Phần giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn xin việc chỉ nên kéo dài không quá 1 phút. Bạn có thể tham khảo một số ví dụ dưới đây để có cái nhìn tổng quát về cách tổ chức những nội dung cần trình bày với nhà tuyển dụng.

Ví dụ 1

My name is Tien Do. I am in the early twenties. Currently, I am living in Hanoi. I have been studying graphic design for the past two years at Arena Academy. During that time I’ve been working in the design industry as a hobby and also for living. My projects ranged from digital printing to product design. I am familiar with many design software such as Photoshop, Illustrator, Coreldraw, Sketch, and the like. To describe myself, I would say I’m a hard-working person that has gained a lot of skills over the years. My teachers and my friends also say that I am a creative individual. You can find some of my works in my portfolio.

I am now looking for an opportunity to devote my skills, enthusiasm, and creativity. After being in the field for a while, I am impressed by your company’s creative and innovative products. I hope I will have a chance to sharpen my design skills at the company.

Tên tôi là Tien Do, ngoài 20 tuổi. Hiện tôi đang sống tại Hà Nội. Trong 2 năm vừa qua tôi đang học thiết kế đồ họa tại Học viện Arena. Trong suốt khoảng thời gian đó tôi cũng làm thiết kế như một sở thích và cũng để trang trải cuộc sống. Các dự án của tôi bao gồm từ in ấn kỹ thuật số cho tới thiết kế sản phẩm. Tôi có thể sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế như Photoshop, Illustrator, Coreldraw, Sketch và những phần mềm khác. Để miêu tả về mình, tôi có thể nói mình rất chăm chỉ và đã thu thập được rất nhiều kinh nghiệm trong những năm qua. Thầy giáo và các bạn tôi nói rằng tôi khá sáng tạo. Bạn có thể xem một vài thiết kế của tôi trong portfolio.

Tôi hiện đang tìm kiếm một cơ hội để cống hiến những khả năng, lòng nhiệt tình và sự sáng tạo. Sau một thời gian tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế, tôi rất ấn tượng với những sản phẩm mang tính sáng tạo và đột phá của công ty. Tôi hi vọng có cơ hội được rèn dũa những kỹ năng về thiết kế ở quý công ty.

Ví dụ 2

My name is Ha Van. I’m 23 years old and have just finished my degree in Applied Linguistics at the University of Social Sciences and Humanity. I was born and raised in Hanoi. I ventured out south because marketing is my passion, and I saw so many opportunities in Ho Chi Minh City. I found my passion last summer when I interned in WeProduct Company. Good communication is important to me, so I’m always sharpening my writing skills. I have a personal blog as you can find in my profile. I wrote my intern company’s top-performing blog article last quarter.

I am looking to develop other skills to work in the marketing industry. I want to learn on the job, which is why I’d like to work for your company.

Tên tôi là Ha Van. Tôi 23 tuổi và vừa lấy bằng Ngôn ngữ ứng dụng tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tôi quyết định nam tiến vì niềm đam mê với marketing và tôi thấy mình có nhiều cơ hội phát triển ở thành phố Hồ Chí Minh. Tôi tìm thấy niềm đam mê với marketing mùa hè năm ngoái khi thực tập tại công ty WeProduct. Việc giao tiếp hiệu quả rất quan trọng đối với tôi, bởi thế tôi luôn rèn luyện kỹ năng viết. Tôi có một trang blog cá nhân, bạn có thể tìm thấy trong profile của tôi. Tôi đã viết những bài viết dẫn top đầu ở công ty nơi tôi thực tập. Tôi đang tìm kiếm một cơ hội để rèn dũa những kỹ năng khác trong lĩnh vực marketing. Tôi mong muốn có thể học hỏi được từ công việc bởi thế nên tôi rất mong có cơ hội làm việc tại công ty.

Giờ bạn đã hình dung được mình cần chuẩn bị phần giới thiệu bản thân như thế nào rồi phải không? Hãy cùng luyện tập với một số bài tập thực hành dưới đây nhé.

7. Bài tập thực hành

Bài tập 1: Điền từ vào chỗ trống

Accounting, careful, graduate, skills, reliable, internship position, like
My name is Yen Nguyen. I am a recent _______1________  from the Commerce University. My major was ______2________.In my _____3_____, I was responsible for collecting and monitoring revenue, processing payments as well as preparing accurate and timely financial reports.I always _____4_____ numbers, therefore, I enjoy solving problems with numbers and working in the Accounting industry particularly. Another reason is that there is a constant need to handle multiple things at a time and meet deadlines. This has translated into my everyday activities making me more_____5_______ in everything I set myself to do.I am a _____6______ person and have a great concern for detail. I am now looking to work in an Accounting environment where I can work with a team and continue to build on my _____7______.

Đáp án:

  1. graduate
  2. Accounting
  3. internship position
  4. like
  5. careful
  6. reliable
  7. skills

Bài tập 2: Tự giới thiệu bản thân

Bạn hãy viết bài giới thiệu bản thân của chính mình và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bài giới thiệu đó phải gói gọn trong 2 – 3 phút để nhà tuyển dụng có thể nắm rõ được thông tin cá nhân của bạn cũng như thông tin về kinh nghiệm làm việc có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển để làm cơ sở cho các câu hỏi tiếp theo.

Dưới đây là một số bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh mẫu, ấn tượng khi phỏng vấn xin việc làm. Mời các bạn cùng theo dõi:

Bài giới thiệu số 1

My name is Linh. I’m 24 years old. I was born in Ha Tinh province but now  Iam living in Ha Noi. I graduated from Viet Nam National University in 2015. My major is Banking and Finance. After graduated, I have worked at Bac A bank and I have 3 experience years as a bank teller. I like watching reality TV shows on TV, especially sport shows.

Tên tôi là Linh. Tôi 24 tuổi. Tôi sinh ra ở Hà Tĩnh nhưng hiện tại sống ở Hà Nội. Tôi tốt nghiệp Đại học quốc gia Hà Nội năm 2015. Chuyên ngành của tôi là Ngân hàng và Tài chính. Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc tại Ngân hàng Bắc Á và tôi đã có 3 năm kinh nghiệm tại vị trí Giao dịch viên. Tôi thích xem các chương trình truyền hình thực tế, đặc biệt là thể thao.

Bài giới thiệu số 2

As can you see in my CV, my full name is Tran Van Nam. I’m 28 years old and I live in Ho Chi Minh city with my mother. I graduated Foreign Trade University in 2011 and my major is Marketing. In my college time, I worked as a marketing at Thang Long Media Company and after graduated, I have worked at VTV for 3 years. Most of my spare time I spend travelling. I love new experience.

Như ông/bà có thể thấy trong CV, tên đầy đủ của tôi là Trần Văn Nam. Tôi 28 tuổi và tôi sống tại thành phố Hồ Chí Minh cùng với mẹ. Tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương năm 2011 với chuyên ngành Marketing. Trong thời gian tại trường, tôi đã làm việc vị trí nhân viên marketing tại Công ty Media Thăng Long, và sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc tại VTV khoảng 3 năm. Hầu hết thời gian rảnh, tôi đi du lịch. Tôi yêu những trải nghiệm mới.

Với những chia sẻ trên của unia.vn, hy vọng sẽ giúp cho các bạn bỏ túi những bí kíp giới thiệu bản thân khi phỏng vấn và gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm nên hãy xem kĩ bài viết trên nhé. Chúc các bạn thành công, chinh phục được nhà tuyển dụng.

Bình luận