Top 5 câu hỏi giúp bạn tìm ra công việc trong mơ

Có lẽ bạn đã được nghe câu nói này nhiều lần trong đời: “Hãy theo đuổi đam mê và làm công việc mình yêu thích”. Bởi khi bạn yêu thích công việc đó bạn sẽ theo đuổi và gắn bó với nó lâu dài. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn top 5 câu hỏi giúp bạn tìm ra công việc trong mơ.

1. Bạn có hiểu rõ chính mình?

Khi bạn xác định rõ bạn muốn làm gì nhất, mọi thứ khác kèm theo đều sẽ được đặt đúng vị trí của nó một cách dễ dàng hơn rất nhiều: Việc nghiên cứu những ý tưởng nghề nghiệp được tập trung hơn, bạn tóm tắt dễ dàng và thể hiện định hướng một cách rõ ràng hơn, những nỗ lực tìm việc thường đạt hiệu suất cao hơn, những kĩ năng thuyết trình bằng lời nói và phỏng vấn hiệu quả hơn.

Cách tốt nhất cho những người tìm việc ngày nay là tự chuẩn bị bản thân mình một cách tốt nhất cho những bước tiếp theo để có thể nắm bắt được quá trình thực hiện kế hoạch nghề nghiệp của chính họ và hoàn thành tất cả các bước đó một cách hoàn hoả. Ví dụ như khi lựa chọn nghề nghiệp, hãy tự đánh giá sự cần thiết và hiểu những gì bạn quan tâm nhiều hơn cả, xác định rõ những kỹ năng, giá trị và mối quan hệ của chúng tới khả năng nghề nghiệp của bạn. 

2. Bạn có yêu cầu những gì bản thân mong muốn?

Đừng ngần ngại yêu cầu những gì mình mong muốn trong công việc khi bạn trả lời phỏng vấn. Có thể điều này sẽ khiến cho bạn không được nhận vào làm, nhưng chí ít bạn cũng đã nói ra được những điều bản thân mình muốn trong công việc. Tại sao bạn lại yêu công việc đó? Bạn có thể làm được những gì cho công việc của mình?

3. Bạn đang chờ công việc đến với bạn?

Trong thực tế, dù có yêu công việc đến mấy nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng tìm thấy niềm vui ở trong đó. Có những người đã phải từ bỏ ước mơ để làm một công việc bên lề vì kế sinh nhai. Vậy có nghĩa là sự khởi đầu của họ vừa nuối tiếc vừa đáng buồn, có những người đã chiến đấu với rất nhiều rào cản và họ đã được hòa mình vào trong công việc như mong ước, vậy là sự khởi đầu của họ rất gian nan nhưng chứa đựng hạnh phúc và thành tựu. Còn có trường hợp mặc dù làm trong một công việc không phải là niềm đam mê nhưng do tìm thấy được sự phù hợp nhất định về tính cách và các điều kiện cho nên người ta vẫn cảm thấy thỏa mãn với công việc của mình. 

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những điều này đã nói lên một định luật quan trọng đối với chuyện nghề nghiệp , thay vì chúng ta cứ tập trung vào những điều hết sức nhỏ nhặt và có thể gây ra những phiền toái hàng ngày thì tốt nhất là nên để mắt tới những dấu hiệu chứng tỏ rằng bạn đang có được những điều kiện và lợi thế để phát triển trên con đường sự nghiệp. Vấn đề nằm ở cách lựa chọn công việc của mỗi người. Hơn tất cả những điều thuộc về đam mê, chúng ta vẫn có thể tìm kiếm được một con đường sự nghiệp tươi sáng nếu như tìm kiếm được cho mình một công việc phù hợp dù ngay từ đầu bạn chẳng hề nghĩ điều đó sẽ là có thể.

4. Thay đổi công việc là điều bạn e ngại?

Đã có rất nhiều người cảm thấy bế tắc khi có ý định thay đổi công việc. Và họ đang cố gắng tập trung vào những điều họ không biết, những kỹ năng họ không giỏi. Với lý do rằng họ muốn hoàn thiện bản thân, đa năng hơn, giỏi giang hơn. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn lạc hậu, không ai thuê bạn dựa vào những gì bạn không có. Bởi nhà tuyển dụng muốn tuyển người làm được và làm giỏi.

Điều quan trọng nhất đó chính là những gì mà bạn biết, bạn đạt được. Và cả những gì mà bạn quan tâm. Tập trung vào những gì bạn giỏi, bạn có thể làm được, cho dù đó là bất kì một ngành nghề nào. Và bạn cảm thấy thích thú với công việc đó, đồng thời nó cũng giúp bạn phát triển hơn trong sự nghiệp tương lai.

5. Bạn đang chán nản vì phải thay đổi công việc liên tục?

Mỗi khi thay đổi công việc mới, bạn phải quen với đồng nghiệp mới, môi trường mới, tác phong làm việc mới. Bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản? Việc tìm thấy công việc mơ ước là một hành trình dài hạn mà đòi hỏi bạn không được ”lười biếng”. Hãy thử làm những công việc khác nhau, càng nhiều càng tốt. Bất cứ công việc gì khiến bạn tò mò, bất cứ điều gì gây thu hút với bạn. Có thể điều này sẽ khiến bạn cảm thấy bối rối vào thời điểm đầu khi thay đổi công việc. Nhưng hãy nhớ rằng, chính những trải nghiệm công việc này sẽ giúp dẫn lối bạn tìm thấy công việc phù hợp với bản thân.

Khi đã tìm ra câu trả lời cho 5 câu hỏi trên này, bạn có thể tin tưởng vào quyết định của mình khi lựa chọn môi trường làm việc. Chúc các bạn thành công.

Bình luận