Thi IELTS ở đâu? IDP hay British Council (BC)

IELTS là kỳ thi được ra để bởi Cambridge ESOL và tiến hành hoạt động tổ chức thi bởi IDP và British Council trên toàn thế giới. Hiện nay, các thí sinh có thể chọn đăng ký dự thi IELTS ở rất nhiều nơi là đối tác được ủy quyền của IDP và British Council trên khắp Việt Nam.

Tuy nhiên, thi IELTS ở đâu tốt hơn – Các địa chỉ thuộc IDP hay British Council vẫn là thắc mắc chung của rất nhiều cá nhân. Hãy tham khảo bài viết của Unia.vn dưới đây để giải tỏa thắc mắc trên nhé!

1. IELTS là gì? Thi IELTS ở đâu?

IELTS hay International English Language Testing System là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế. Đây là kỳ thi tiếng Anh quốc tế chuẩn hóa vô cùng uy tín hiện nay nhằm mục đích phục vụ nhu cầu tìm việc làm, du học hoặc định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh.

IELTS là gì Thi IELTS ở đâu
IELTS là gì Thi IELTS ở đâu

IELTS được đồng sở hữu bởi IDP, BC (Hội đồng Anh) và Bộ phận Đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của Cambridge (Cambridge English Language Assessment).

Hai đơn vị tổ chức thi IELTS trên toàn thế giới (trong đó có Việt Nam) là IDP và BC còn đề thi do bộ phận đánh giá năng lực Cam thực hiện. Do đó, đề thi có độ khó như nhau.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Đề thi IELTS bao gồm 4 kỹ năng với kỹ năng Nghe – Đọc – Viết sẽ cùng thi trong 1 ngày còn ngày thi Nói sẽ được quyết định một ngày khác theo từng đơn vị tổ chức và trung tâm. Theo thông tin công bố thì tại IDP, bạn có thể chọn ngày thi nói còn ở BC thì hội đồng sẽ quyết định và gửi thông tin cho bạn.

Bên cạnh đó, để thuận tiện hơn cho việc thi IELTS, hiện nay, IDP và BC đã chọn nhiều đối tác khác nhau trên khắp cả nước. Đặc biệt là khu vực Hà Nội và TPHCM. Các đối tác chính thức của họ có quyền trực tiếp nhận đăng ký thi trong số đó một số đối tác được tổ chức thi thật và được công nhận điểm thật.

2. Nên thi IELTS ở IDP hay BC?

Đây là một câu hỏi mà nhiều bạn băn khoăn khi tìm hiểu thi IELTS do lo ngại về cơ sở vật chất, cách chấm điểm, bên nào khó hơn…. Thực tế, cả hai đơn vị này đều dùng chung một đề thi, giám khảo được đào tạo theo một chuẩn, tiêu chí chấm điểm và band score đều chung vì thế cả hai đơn vị này đều chấm theo thang điểm giống nhau.

Nên thi IELTS ở IDP hay BC?
Nên thi IELTS ở IDP hay BC?

Tương tự, dù IDP là của Úc và BC là của Anh nhưng cả hai đều sử dụng nhiều accent khác nhau từ Anh, Úc hay Mỹ đều được trong bài thi IELTS Speaking.

Lệ phí thi IELTS quy định: 4.750.000 VND/thí sinh/lần thi. Phí in thêm kết quả, đổi ngày thi hay phúc khảo kết quả đều tương đương nhau giữa hai trung tâm. Cơ sở vật chất của IDP và BC đều đáp ứng tiêu chí hiện đại.

Các đối tác của họ cũng đều được kiểm tra nghiêm ngặt chắc chắn về cơ sở vật chất, trình độ trước khi ký kết chính thức do đó mà các bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

3. Kinh nghiệm chọn thi IELTS ở IDP hay BC

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà các bạn có thể quyết định thi IELTS ở đâu phù hợp. Theo mình, các bạn nên liên hệ các trung tâm đăng ký thi có:

Kinh nghiệm chọn thi IELTS ở IDP hay BC
Kinh nghiệm chọn thi IELTS ở IDP hay BC
  • Khoảng cách địa lý gần nhất: Bạn cần đến sớm để check in và chuẩn bị do đó hãy chọn vị trí gần, thuận tiện di chuyển. Lưu ý, có đơn vị đối tác nhận đăng ký thi nhưng không tổ chức thi thật, các bạn nên hỏi chi tiết nhé!
  • Lệ phí IELTS: Cả IDP và BC đều có lệ phí IELTS bằng nhau là 4.750.000đ nên lựa chọn ở IDP hay BC đều được nhé!
  • Giám khảo thi IELTS: Nhiều bạn vẫn hay hỏi câu giám khảo ở đâu dễ tính hơn, chấm điểm thoáng hơn… Thật ra điều này sẽ không có chuyện dễ hay khó đâu nhé! Bởi IELTS là kỳ thi quốc tế, tất cả giám khảo đều được huấn luyện nghiêm ngặt công bằng với tất cả các thí sinh và làm tròn đúng trách nhiệm cho phép. 
  • Phòng thi IELTS: Đây cũng là vấn đề nhiều bạn quan tâm, thực chất phòng thi của cả IDP và BC đều xây dựng đủ yêu cầu về chất lượng quy định đảm bảo cho các bạn tập trung làm bài thi tốt nhất.
  • Tai nghe: Thi IELTS Listening các bạn cần rất chú trọng về chất lượng tai nghe. IDP hay BC đều không tránh khỏi trường hợp có tai nghe bị hư, chính vì vậy khi test thử tai nghe nhất định các bạn phải kiểm tra thật kỹ, nếu cảm thấy tai nghe không được tốt hãy xin thay đổi tai nghe để đảm bảo phần thi Listening không gặp vấn đề gì nhé!

Xem thêm: IELTS Speaking Part 2

Với những thông tin trên, Unia.vn hy vọng các bạn sẽ quyết định được nên thi IELTS ở đâu phù hợp với bản thân. Chúc các bạn có một kỳ thi thật thành công!

Bình luận