Sb trong tiếng Anh là gì? Tìm hiểu về khái niệm của Sb

Chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp SB rất nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn đã biết Sb trong tiếng Anh là gì hay chưa? Đây là một từ viết tắt thường gặp với đa dạng ý nghĩa. Cùng Unia.vn tìm hiểu chi tiết bên dưới bài viết các bạn nhé!

SB là gì?

Được biết, SB là một từ lóng, vừa mang ý nghĩa là một từ viết tắt trong cộng động LGBT, vừa được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày. Tùy thuộc vào ngữ cảnh ta sẽ có cách dùng khác nhau.

SB trong cộng đồng LGBT mang hàm ý gì?

SB trong cộng đồng LGBT được hiểu là từ viết tắt của Soft Butch. Đây là từ được dùng nhằm chỉ những cô gái sở hữu tính cách nữ tính nhưng lại mang trong mình vẻ ngoài của nam giới. 

“SB” trong cộng đồng LGBT mang hàm ý gì
SB trong cộng đồng LGBT mang hàm ý gì

SB được chia thành 2 nhánh chính đó là:

  • SBM (SB Mềm): Chỉ những người sở hữu tính cách y hệt như một chàng trai và luôn tin rằng mình là con trai. Tuy vậy, họ lại sở hữu vẻ ngoài cùng cử chỉ nữ tính, khiến người khác nhìn thấy là liên tưởng ngay đến một cô gái.
  • SBC (SB Cứng): Thường được gọi bằng cái tên thân thuộc là Lesbian (Viết tắt là LES). Từ này được dùng nhằm chỉ đích danh những người có cử chỉ và phong cách bên ngoài cực kỳ manly, nhưng nếu để ý thật kỹ sẽ phát hiện ra họ là con gái.

Xem thêm các bài viết liên quan:

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Sb trong tiếng Anh là gì?

SB trong tiếng Anh là từ viết tắt của từ “Somebody”. Từ là ai đó, người nào đó.

Ví dụ: You will love somebody else. Bạn sẽ yêu một người nào đó khác.

Sb trong tiếng Anh là gì
Sb trong tiếng Anh là gì

Bạn có thể dùng cách viết trên khi muốn biểu đạt một sự vật, sự việc nào đó có liên quan đến một người bất kì nào đó. Khi đó, SB không thể hiểu là Soft Butch được. 

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

Phân biệt Someone và Somebody

Someone được sử dụng khi chúng ta không biết người này và có rất nhiều người để lựa chọn. Somebody được sử dụng khi đề cập đến một người nhưng có sự lựa chọn hạn hẹp hơn.

Someone nghe có vẻ cá nhân, duy nhất và có sự trang trọng. Somebody nghe có vẻ mơ hồ, tùy tiện, và dè dặt hơn (…)

Someone được sử dụng nếu chúng ta không biết người này và có rất nhiều người để lựa chọn. Ngược lại, somebody được dùng khi chúng ta đề cập đến một người nhưng có sự lựa chọn hạn hẹp hơn.

Ví dụ:

  • Someone made my day extraordinary. Một người nào đó đã khiến cho ngày của tôi trở nên lạ thường.
  • Somebody has left the room and started screaming loudly. Ai đó đã rời khỏi phòng và bắt đầu la hét ầm ĩ.

Someone thích hợp hơn đối với những bài nói, bài viết mang tính trang trọng trong khi somebody là tiếng lóng, bình thường, và không chính thức.

Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong SB trong tiếng Anh là gì? Mỗi từ lóng đều có rất nhiều cách hiểu khác nhau và SB cũng vậy. Tuỳ thuộc vào từng ngữ cảnh sẽ mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Việc các bạn không ngừng tìm hiểu và học thêm các từ này giúp quá trình giao tiếp trở nên tốt hơn. Từ đó mới nâng cao khả năng nói tiếng Anh.

Bình luận