Kỹ sư cơ khí tiếng Anh là gì? Phỏng vấn kỹ sư cơ khí sửa chữa Ô tô

Để trúng tuyển vào vị trí kỹ sư cơ khí sửa chữa Ôto không hề dễ dàng, ngoài việc đòi hỏi trình độ chuyên môn vững, kinh nghiệm sâu sắc thì phải có vốn tiếng Anh tốt.

Nếu bạn đang ứng tuyển vào trị này thì có thể tham khảo ngay câu hỏi Kỹ sư cơ khí tiếng Anh là gì? Kèm theo một số kèm mẫu câu hỏi và trả lời phỏng vấn kỹ sư cơ khí sửa chữa Ôto dưới đây để tạo sự tự tin và gây được thiện cảm tốt trước nhà tuyển dụng.

Nội dung chính

Kỹ sư cơ khí tiếng Anh là gì?

Ngành cơ khí hiện đang giữ một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các trang thiết bị, linh kiện cho các ngành công nghiệp khác phát triển. Có thể nói rằng ngành cơ khí là một cơ sở và là động lực phát triển cho các ngành công nghiệp khác.

Kỹ sư cơ khí tiếng Anh là gì?
Kỹ sư cơ khí tiếng Anh là gì?

Kỹ thuật cơ khí trong tiếng Anh là Mechanical Engineering /məˌkæn.ɪ.kəl en.dʒɪˈnɪə.rɪŋ/, là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra những loại máy móc và các thiết bị hữu dụng.

Ví dụ:

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • A mechanical engineer would design the body and actuators. Một kỹ sư cơ khí sẽ thiết kế cơ thể và bộ truyền động.
  • During her degree she was a mechanical engineer for Thames Water, where she worked on clean water treatment sites. Trong thời gian học, cô là kỹ sư cơ khí của Thames Water, cô làm việc tại các khu xử lý nước sạch.
  • My father was a mechanical engineer. Cha tôi là kỹ sư cơ khí.

Xem thêm: Từ vựng Tiếng Anh chuyên ngành Cơ khí

Lương kỹ sư ME là bao nhiêu?

Kỹ sư cơ khí là một lĩnh vực ngành nghề tương đối khá vất vả, lại còn đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm cộng với kiến thức chuyên môn. Cho nên thu nhập của các kỹ sư ME cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Hiểu được Kỹ sư cơ khí tiếng Anh là gì, thu nhập kỹ sư ME là bao nhiêu sẽ giúp cho bạn định hình được tốt hơn trước khi bước vào nghề, tiến tới với những mốc lương thưởng đáng trong mơ ước.

Theo khảo sát của JobsGO, với mức lương trung bình của một kỹ sư ME trên thị trường trong năm tương ứng với từng đối tượng như sau:

  • Cử nhân mới tốt nghiệp: Từ 6 đến 8,5 triệu đồng. Đây là một mức lương học việc, ở vị trí thực tập hay thử việc, ở giai đoạn này sẽ đem lại cho bạn khá là nhiều kiến thức, kỹ năng và cả kinh nghiệm.
  • 1-5 năm kinh nghiệm: Từ 12 đến 20 triệu đồng. Đây là một con số khá cụ thể phụ thuộc vào từng tay nghề và vị trí của bạn.
  • Từ 5 năm kinh nghiệm ở trên: 21 đến 40 triệu đồng, thậm chí nó còn có thể cao hơn đối với những người lao động có dồi dào kinh nghiệm và tay nghề cao đồng thời lại có khả năng ngoại ngữ và khả năng quản lý đội nhóm,…

Phỏng vấn kỹ sư cơ khí sửa chữa Ô tô

Mẫu câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh kỹ sư cơ khí sửa chữa oto
Mẫu câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh kỹ sư cơ khí sửa chữa oto

1. What are the main duties of an automotive technician position? (Nhiệm vụ chính của một kỹ thuật viên oto là gì?)

Answer:

Major duties of an automotive technician include: assessing the operational problems, inspecting the vehicle, performing computerized and electronic testing using specialized equipment, conducting road tests and providing repairing guidance to mechanics and technical staff. Range of duties also includes fine tuning of the engine and maintenance of service and repair records.

(Nhiệm vụ chính của một thợ cơ khí ô tô là : kiểm tra xem đánh giá các vấn đề hoạt động, thự hiện thử nghiệm trên mát tính và điên tử sử dụng thiết bị chuyên dụng, tiến hành kiểm tra đường bộ và cung cấp các sử sữa hoặc hứng dẫn cơ khí cùng với các cán bộ kỹ thuật. Bện cạnh đó, còn có nhiệm vụ tinh chỉnh các động cơ, bảo trì các dịch vụ sửa chữa…)

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

2. Tell me about your job relevant qualifications? (Hãy nói cho tôi biết về các bằng cấp có liên quan đến công việc này?)

Answer:

After my high school diploma I completed 200 hours of vocational training in automotive mechanics and possess an ASE certification along with a driver’s license.

(Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi đã hoàn thành 200 giờ đào tạo nghề về ô tô và máy móc, hiện nay tôi đã có chứng chỉ ASE va giấy phép lái xe.)

3. What skills do you believe an automotive technician needs to be successful at in his job? (Một kỹ sư có khí kỹ thuật ô tô thành công cần phải có những kỹ năng gì?)

Answer:

Apart from possessing mechanical skills, an automotive technician needs to have a high level of motivation and energy. He needs to possess good customer service skills as well.

(Ngoài những kỹ năng cơ khí cần thiết, nhữn nhân viên kỹ thuật ô tô cần phỉa có động lực cao và thể trạng sức khỏe dồi dào. Bên cạnh đó, họ cần phải có một kỹ nnăg phụ vụ khác hàng, cũng như giao tiếp tốt.)

4. What are some of the diagnosis and repair areas that you are experienced in? (Hãy nói về kinh nghiệm của bạn trong khi chuẩn đoán và sửa chữa.)

Answer:

I have experience in handling advanced fuel ignition, suspension and alignment, air conditioning and brakes and hydraulics systems.

(Tôi có kinh nghiệm trong xử lý cháy nhiên liệu, cháy hệ thống treo và liên kết, điều hòa không khí và hệ thống phanh thủy lực.)

Mẫu câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh kỹ sư cơ khí sửa chữa oto
Mẫu câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh kỹ sư cơ khí sửa chữa oto

5. Once you have made assessments on an automobile, what is your next step? (Sau khi bạn đã có những đánh giá trên một chiếc ô tô, bạn sẽ làm gì tiếp theo đó.)

Answer:

After I know what it is that an automobile needs, I convert mechanical jargon into laymen terms for customers so that they can understand what is wrong with their vehicle. Once I know that they are aware of the problem, I provide them with a time and cost estimate of the repairs that need to be done.

(Sau khi tôi biết chiếc xe đó cần chỉnh sửa những gì, tôi sẽ giải thích cho khách hàng hiểu được tình trạng của chiếc xe của họ. Khi họ đã hiểu được tất cả, tôi sẽ thôgn báo cho họ biết về thời gian và chi phí sửa chữa xe cần thiết chờ tin của họ phản hồi.)

6. How can you handle a situation where the supervisor asks you to handle something that you are not familiar with? (Bạn làm thế nào khi xử lý tình huống mà bạn chưa hề làm qua?)

Answer:

I’m highly respect authority and an adaptable person . Whatever way the supervisor told me to take care a task; I will definitely try to do it that way without arguing or complaining.

(Tôi là một người dễ thích nghi, và rất tôn trọng người khác. Nếu giám sát của tôi yêu cầu tôi thực hiện một nhiệm vụ nào đó dù tôi chưa bao giờ thực hiện qua, tôi chắc chắn mình sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ mà không khiến ai phải phàn nàn về kết quả của nó.)

7. Share an experience where you fixed a difficult case? (Hãy cho tôi biết về kinh nghiệm bạn có được khi xử lý các tình huống khó nhằn?)

Answer:

Once I raised an engine single handedly in an old vehicle to fix a problem. It was done to perfection, but while lowering the engine I realized that the lower body was rusting and the procedure took much longer than initially anticipated.

(Có một lần tôi gặp phải vấn đề với chiếc xe đời cũ. Nó vẫn khá tốt, tuy nhiên động cơ của nó bị hỏng khá nhiều, gỉ sắt và khi sửa chữa xong phần này, thì phần khác lại có vấn đề dẫn đến việc tiêu tốn rất nhiều thời gian.)

8. Before you hand over a troubleshot or repaired vehicle to your customer, what should you do to make sure that the vehicle can work properly? (Trước khi trao trả chiếc xe đã được sửa chữa cho khách hàng, bạn nên làm điều gì để chắc chắn rằng xe đã hoạt động tốt?)

Answer:

I always road-test the vehicle I have performed and repaired maintenance on. This way, I totally can determine if the maintenance or repair work actually works in a time environment.

(Tôi luôn luôn chạy thử nó trên đường. Với cách này, tô có thể đánh giá việc sửa chữa đã hoàn thiện chưa.)

Cách viết CV xin việc kỹ sư cơ khí hoàn hảo

Kỹ sư cơ khí ô tô là một ngành hot nhất hiện nay hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Chính bởi vì vậy để giúp cho các bạn đọc có thể dễ dàng gia tăng được các cơ hội xin việc thành công cho mình, sau đây Unia.vn xin gợi ý cho bạn cách viết mẫu CV xin việc kỹ sư cơ khí ô tô chuyên nghiệp nhất:

Cách viết CV xin việc kỹ sư cơ khí hoàn hảo
Cách viết CV xin việc kỹ sư cơ khí hoàn hảo

Phần giới thiệu thông tin

Trong phần giới thiệu cần đưa ra đầy đủ những thông tin để cho nhà tuyển dụng của mình có thể liên hệ như: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, ảnh.

Lưu ý rằng nên để email nghiêm túc và dùng thường xuyên. Đặc biệt bạn cũng cần phải tránh sử dụng những email khó hiểu khiến mình trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, ảnh chụp chân dung cũng cần phải được chụp từ phía chính diện.

Phần mục tiêu nghề nghiệp

Ở phần mục tiêu nghề nghiệp nay, bạn cần phải đề cập đến những vị trí mà mình mong muốn ứng tuyển vào, đưa ra những mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của bản thân.

Việc đưa ra được các định hướng sau này của mình cũng giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá được liệu rằng bạn có thích hợp với những doanh nghiệp hay không.

Đồng thời, mục tiêu đưa ra cũng cần phải liên quan đến lợi ích của một doanh nghiệp. Do vậy, để ghi điểm với nhà tuyển dụng trước tiên khi ghi mục tiêu nghề nghiệp trong CV kỹ sư cơ khí ô tô bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển.

Phần học vấn

Phần học vấn cần phải trình bày một cách ngắn gọn và tập trung vào những điểm nhấn như thời gian theo học, chuyên ngành, đề án và thành tích đạt được.

Lưu ý rằng, bạn chỉ nên đưa ra những thông tin, văn bằng từ cấp bậc cao đẳng, đại học hoặc học nghề trở nên.

Phần kinh nghiệm

Xu hướng cho việc tuyển chọn ứng viên kỹ sư cơ khí ô tô hiện nay đều đa số ưu tiên người có kinh nghiệm.

Cho nên, việc đưa những công việc trước đây liên quan đến vị trí ứng tuyển vào các mẫu CV xin việc kỹ sư cơ khí ô tô là điều hết sức và rất cần thiết. Việc đưa thêm những thành tích đạt được kèm theo số liệu cụ thể sẽ là một điểm thưởng dành cho bạn.

Phần kỹ năng

Phần kỹ năng bạn phải thể hiện được những tố chất chứng tỏ mình có khả năng hoàn thành tốt công việc liên quan đến kỹ sư cơ khí ô tô.

Đôi khi bạn có thể nhờ những cán bộ cấp cao, người có uy tín xác nhận để có thể tăng tính tin cậy. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn khá quan trọng trong CV nên bạn cần đặc biệt lưu tâm.

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV tiếng Anh ấn tượng

Những bí quyết giúp làm nổi bật trong CV xin việc Kỹ sư cơ khí ô tô

Ngành cơ khí là ngành luôn nằm trong danh sách những nhóm ngành khát lao động nhất trên cả nước mà đặc biệt trong đó phải kể đến đó là ngành kỹ sư cơ khí ô tô.

Tuy nhiên, nếu như muốn nắm được những cơ hội làm việc dồi dào này thì bạn cần phải có một CV xin việc ấn tượng.

Những bí quyết giúp làm nổi bật trong CV xin việc Kỹ sư cơ khí ô tô
Những bí quyết giúp làm nổi bật trong CV xin việc Kỹ sư cơ khí ô tô

Để có thể làm được điều này bạn cần phải làm nổi bật những kỹ năng cần thiết mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng vô cùng muốn có các ứng viên của mình như:

  • Có kiến thức chuyên môn vững vàng: Chỉ cần một lỗi sai sót nhỏ trong quá trình lắp đặt hay sửa chữa ô tô cũng có thể gây ra những hiểm họa rất khôn lường với người điều khiển. Vì vậy, đối với ngành này việc nắm vững được những kiến thức chuyên môn là một điều kiện tiên quyết. Bởi vì vậy trong những CV ứng tuyển ngành công nghệ ô tô bạn cần phải nêu ra được trình độ, kiến thức mà bạn đã học được ở cấp bậc đại học, cao đẳng, nghề hay các khóa học chuyên nghiệp.
  • Có kỹ năng thực hành: Kỹ sư cơ khí ô tô là một ngành nghề mang tính chất thực tiễn rất cao. Vì vậy, để có thể thu hút được các nhà tuyển dụng thì bạn không nên chỉ có những kiến thức trong sách vở mà bạn cũng cần phải có các kỹ năng thực hành. Đôi khi nhà tuyển dụng còn coi trọng kỹ năng này hơn nhiều so với các bằng cấp mang tính lý thuyết. Cho nên, nếu như bạn thể hiện được điều này trong CV của mình, thì nó sẽ là một trong những điểm cộng rất lớn đặc biệt là trong các mẫu CV xin việc ngành kỹ thuật ứng dụng.
  • Kỹ năng ngoại ngữ: Nhiều người nghĩ rằng kỹ sư cơ khí ô tô thì đâu cần phải biết ngoại ngữ. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm rất lớn. Bởi vì đa phần ô tô tại Việt Nam là hàng nhập khẩu mà kỹ sư cơ khí ô tô lại chính là người sẽ đọc các bản kỹ thuật đó. Cho nên là việc sử dụng thông thạo ngoại ngữ và làm nổi bật nó khi viết mẫu CV xin việc kỹ sư cơ khí ô tô chính là một lợi thế dành cho bạn.
  • Kỹ năng sử dụng những phần mềm liên quan: Những dòng xe mới hiện nay đang dần chuyển sang việc điều khiển bằng các phần mềm điện tử. Chính bởi vì điều này, để có thể bắt kịp với xu hướng và khiến CV xin việc của mình hoàn hảo hơn thì bạn đừng quên thêm vào các kỹ năng sử dụng phần mềm nhé.

Những điều cần tránh trong các CV xin việc kỹ sư cơ khí ô tô

Những sai lầm nhỏ nhặt trong quá trình xây dựng CV xin việc đôi khi cũng sẽ làm cho nhà tuyển dụng đáng giá thấp bạn hoặc thậm chí là không muốn đọc CV của bạn.

Chính bởi vì vậy để giúp cho bạn tránh được những lỗi không đáng có này và sở hữu cho mình được mẫu CV kỹ sư cơ khí ô tô đẹp nhất, sau đây là một vài lưu ý mà bạn cần đặc biệt lưu tâm.

Những điều cần tránh trong các CV xin việc kỹ sư cơ khí ô tô
Những điều cần tránh trong các CV xin việc kỹ sư cơ khí ô tô

Tránh đề cập những lý do mà bạn rời bỏ công việc cũ bởi lẽ việc thể hiện điều này trên giấy khó lấy được lòng tin của nhà tuyển dụng mà đôi khi lại để lại ấn tượng không tốt với họ. Tốt nhất là bạn nên để vấn đề này trong cuộc phỏng vấn khi được nhà tuyển dụng nhắc đến.

Bạn cũng không nên đề cập những thành tích đạt được trong quá trình học phổ thông. Bởi vì nhà tuyển dụng không hề quan tâm đến điều đó. Thay vì vậy, bạn hãy đưa ra những giải thưởng, thành tích đạt được tại bậc đại học, cao đẳng hoặc đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực kỹ sư cơ khí ô tô.

Khi bạn trình bày, bạn nên tránh để các dấu gạch đầu dòng không theo một nguyên tắc nhất định. Bởi lẽ việc để lung tung chỉ làm cho nó trở nên rắc rối và khó hiểu gây ra cảm giác khó chịu cho người đọc.

Bạn cần tránh CV quá dài hay quá nhiều màu sắc, dùng từ quá khoa trương và đặc biệt là không được mắc những lỗi chính tả hay ngữ pháp. Ngoài ra, trong CV bạn cũng cần nên có để những file đính kèm.

Hy vọng bài viết trên của Unia.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Kỹ sư cơ khí tiếng Anh là gì?” Cũng như các câu hỏi khi phỏng vấn tiếng Anh ngành kỹ sư cơ khí sửa chữa Ôto thành công. Chúc bạn học tiếng Anh hiệu quả!

Bình luận