Bạn đã biết 5 kỹ năng giao tiếp của người thành công?

Ngày nay mọi loại hình công việc đều đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Đây là một kỹ năng rất quan trọng bên cạnh yếu tố chuyên môn bởi nó giúp bạn trở thành một nhân viên hoàn hảo và có nhiều cơ hội thăng tiến.

Do đó hãy không ngừng cải thiện và vun đắp kỹ năng giao tiếp nơi công sở để gặt hái thành công. Bài viết hôm nay UNI Academy sẽ chia sẻ đến bạn 5 kỹ năng giao tiếp của người thành công bạn nên biết. Hãy cùng khám phá nhé!

Xem thêm:

1. Quan sát và lắng nghe

Luôn quan sát và lắng nghe, điều này rất giúp ích cho bạn trong môi trường làm việc năng động
Luôn quan sát và lắng nghe, điều này rất giúp ích cho bạn trong môi trường làm việc năng động

Hãy để ý những người xung quanh bạn và xác định ai là người giao tiếp tốt, ai là người không khéo léo trong ăn nói. Từ thực tế của họ, bạn có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân : học hỏi ưu điểm của người giao tiếp tốt và tránh sai lầm của người không khéo léo.

Tuy nhiên, bạn không nên copy y nguyên cách nói chuyện của người khác. Hãy tự tạo cho mình một phong cách tự tin, riêng biệt để ai cũng có thể nhận thấy đó chính là bạn.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Không phản ứng lại ngay lập tức

Cũng như lời khuyên đầu tiên, bạn nên dành khoảng 10 – 15 giây để hình thành suy nghĩ của mình thay vì phản ứng lại ngay tức khắc trước một câu hỏi hay lời đề nghị.

2. Tôn trọng sự khác biệt

Bản chất của cuộc sống, của thế giới là sự đa dạng, phong phú, nhiều màu sắc. Mỗi người là một cá thể riêng biệt, độc đáo không trộn lẫn, không lặp lại. Ngay cả những cặp anh chị em sinh đôi, có cùng cha mẹ, cùng hưởng thụ một cách nuôi dưỡng, một nền giáo dục gia đình, cũng không hoàn toàn giống nhau, thậm chí sự khác biệt cũng rất rõ nét. Vậy làm sao có thể bắt người khác giống mình về sở thích, khiếu thẩm mỹ, quan điểm sống và nhiều thứ khác nữa?

Khi ta kì thị người khác, tức là ta đang đứng trên, tự cho mình là ở tầng lớp trên, đẳng cấp cao hơn kẻ khác. Cách suy nghĩ này cho thấy óc hẹp hòi, bảo thủ, tầm suy nghĩ hạn hẹp và ích kỷ.

3. Tự tin và cởi mở

Phải tự tin bạn mới có thể phát biểu trước đám đông và mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình. Và để xây dựng sự tự tin, bạn phải không ngừng bồi dưỡng kiến thức cho bản thân.

4. Ngôn ngữ cơ thể (phi ngôn ngữ)

Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể trong các cuộc giao tiếp
Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể trong các cuộc giao tiếp

Trong giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể đóng gớp phần rất lớn vào thành công của quá trình giao tiếp vì thế đừng né tránh người đang nói chuyện với bạn. Duy trì một tư thế thoải mái, nhưng không buông thõng, bất kể cho dù bạn là người nói hay người nghe.

Những dấu hiệu bảo đảm cơ thể bạn đang biểu hiện sự quan tâm đến cuộc trò chuyện bao gồm:

  • Luôn thể hiện sự quan tâm tới đối phương với ánh mắt chú tâm.
  • Thỉnh thoảng gật đầu để thừa nhận một điểm quan trọng mà bạn đồng tình trong cuộc trò chuyện.
  • Đứng với hai bàn tay đan lại phía trước, và nhớ đừng bao giờ khoanh tay lại.
  • Không biểu lộ những cử chỉ cho thấy sự bồn chồn như siết chặt hai tay, cắn móng tay, hay bất kì điều gì có thể khiến người đối diện cảm thấy như có chuyện gì đó không ổn dễ khiến câu chuyện bị đứt quãng.

5. Tiếng Anh giao tiếp

Trong xu thế toàn cầu hóa ngày nay, tầm quan trọng của tiếng Anh không thể phủ nhận và bỏ qua vì nó được dùng phổ biến ở mọi nơi trên thế giới.

Khi học và hiểu về Tiếng Anh, bạn sẽ biết thêm về văn hóa, đất nước cũng như con người nơi đây. Bên cạnh đó, bạn còn có thể giao lưu kết bạn được với nhiều bạn bè trên khắp thế giới. Và khám phá những điều mới mẻ từ nhiều quốc gia khác nhau.

Ngoài 5 kỹ năng giao tiếp của người thành công đề cập ở trên, bạn có thể thử tham dự các buổi hội thảo có những diễn giả dày dạn để nâng cao kỹ năng giao tiếp. Bạn cần quan sát cử chỉ và phong thái của diễn giả và để ý sự thay đổi giọng điệu của họ. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những thay đổi dần dần trong cách giao tiếp của bạn và khi đã nhuần nhuyễn kỹ năng này, bạn sẽ nhận được tác động tích cực đến công việc và những mối quan hệ của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Bình luận