Giáo trình tiếng Anh thương mại quốc tế nâng cao cho người đi làm

Ngày nay, những công việc về thương mại không chỉ đòi hỏi bạn có kinh nghiệm, trình độ mà còn liên quan đến khả năng ngoại giao của bạn.

Nếu bạn đang cần giáo trình tiếng Anh thương mại quốc tế nâng cao giúp cải thiện khả năng tiếng Anh của mình thì có lẽ 1 trong 2 bộ giáo trình dưới đây sẽ là lựa chọn đúng đắn của bạn.

1. Market Leader – Giáo trình tiếng Anh thương mại quốc tế nâng cao

Chắc hẳn những bạn đã đọc bài viết giáo trình tiếng Anh thương mại cho người bắt đầu thấy quen lắm đúng không? Nhưng lần này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Market Leader
Market Leader

Cũng như các giáo trình tiếng Anh thương mại khác, Market Leader tập trung vào việc hoàn thiện các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết cho học viên trong bối cảnh thương mại ở các cấp độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao.

Nếu bạn là người đang có khả năng tiếng Anh thương mại tốt thì cấp độ Upper Intermediate và Advanced rất phù hợp đấy. Bên cạnh đó thì các tác giả cũng chú trọng vào việc bổ sung vốn từ vựng cho người học về các lĩnh vực khác nhau.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Vấn đề là làm sao để người học không cảm thấy chán khi học từ vựng, và làm thế nào để họ thực hành được những từ, cấu trúc câu đã học? Về khía cạnh này thì Market Leader làm khá tốt.

Ngoài các chủ đề bài học về kinh doanh, thì điểm nhấn của giáo trình Market Leader chính là các bài báo của tạp chí The Financial Times có độ xác thực cao, và luôn cập nhật những tin tức kinh tế nóng hổi nhất.

Vì thế, có thể nói đây là giáo trình có tính thực tiễn cao và phù hợp với những ai đang muốn cái thiện tiếng Anh thương mại.

2. Business Goals Professional English

Business Goals Professional English
Business Goals Professional English

Đây là một bộ giáo trình khá hay dành riêng cho những người đi làm muốn cải thiện tiếng Anh để phục vụ cho công việc.

Business Goals của đại học Cambridge là bộ giáo trình gồm 3 cấp độ từ thấp đến cao, phục vụ việc học tiếng Anh giao tiếp dành cho người đi làm. Nếu bạn đang muốn nâng level, thì cuốn Advanced rất phù hợp với bạn. 

Mỗi cuốn sách trong bộ giáo trình cung cấp nội dung cho thời lượng 30 giờ học trên lớp và kéo dài thêm 60 giờ tự rèn luyện với phần tham khảo. Ngữ pháp, mẫu câu, từ vựng tiếng Anh được đưa ra với khối lượng vừa đủ, phù hợp cho thời gian học của người đi làm.

Cuốn sách được xây dựng, thiết kế chuyên biệt gồm các tình huống hội thoại điển hình xuất hiện hàng ngày và cũng giúp rèn luyện kỹ năng viết email, báo cáo tiếng Anh:

  • Gặp gỡ và thương lượng với đối tác.
  • Trao đổi qua điện thoại, thuyết trình.
  • Giới thiệu sản phẩm, công ty…

3. Essential Business Grammar Builder 

Essential Business Grammar Builder là cuốn giáo trình tiếng Anh thương mại giúp mọi người học cải thiện cả ngữ pháp lẫn từ vựng chuyên ngành thương mại.

Đối tượng mà bộ sách này nhắm đến chính là những bạn có trình độ trung cấp trở lên bởi kiến thức trong sách hơi khó tiếp thu với những người mới bắt đầu.

Essential Business Grammar Builder 
Essential Business Grammar Builder 

Các chủ điểm trong cuốn sách đều có nội dung liên quan đến các công ty và ngành nghề trong những lĩnh vực kinh tế thương mại.

Về mặt ngữ pháp, đây là một ưu điểm lớn nhất của Essential Business Grammar Builder khi người học có thể lĩnh hội được các thì cơ bản cho đến những cách sử dụng từ nối và cách sử dụng các dạng câu trong tiếng Anh.

Sau những bài học về lý thuyết, bạn cũng có thể vào phần Test để làm bài tập. Các bài kiểm tra ở chuyên mục này không chỉ giúp cho bạn đánh giá được trình độ hiện tại của bản thân mà còn là công cụ giúp bạn củng cố kiến thức rất tốt cho người học.

Nội dung tổng quát của cuốn giáo trình bao gồm:

  • Phần ngữ pháp: Với 60 bài học được hướng dẫn một cách chi tiết, dễ hiểu cùng với bối cảnh đã được chọn lọc một cách khá kỹ càng.
  • Phần đọc: Đây là chủ điểm cũng rất hấp dẫn của Essential Business Grammar Builder khi tất cả nội dung đều được trích xuất từ những ấn phẩm kinh tế hàng đầu và nhằm mang lại chất lượng thông tin cùng kiến thức thật hữu ích cho người đọc.
  • Phần Test: Ứng với những phần ngữ pháp tương ứng sẽ có 1 bài kiểm tra nhằm giúp người học củng cố lại các kiến thức.
  • Phần phụ lục: Gồm các phần giải thích những thuật ngữ trong bài đọc và lời giải cho các bài kiểm tra để bạn có thể đối chiếu.
  • 1 đĩa CD tổng hợp bao gồm những đoạn hội thoại và những bài luyện nghe trong sách.

Xem thêm: Các tháng trong tiếng Anh

4. Intelligent Business (Pearson/Longman)

Đối với các bạn mới bắt đầu quá trình học tiếng Anh thương mại thì Skype English giới thiệu cho các bạn giáo trình Intelligent Business.

Intelligent Business (Pearson/Longman)
Intelligent Business (Pearson/Longman)

Đây là cuốn giáo trình tiếng Anh thương mại dành cho các bạn sinh viên có các kiến thức và kinh nghiệm hạn hẹp trong kinh doanh. Mỗi một bài học sẽ giải thích được các khái niệm cơ bản về kinh doanh ví dụ như năng suất hoặc nghi thức xã giao, và có một bài viết từ The Economist để cung cấp một ví dụ cụ thể.

Tương tự như các tình huống thực tế trong Market Leader, các bài học trong cuốn giáo trình này kết thúc bằng các phần Dilemma và Decision.

Tại đây, sinh viên thảo luận về những vấn đề liên quan đến các chủ đề của bài học và các cách sử dụng các cụm từ quan trọng để thực hành một tình huống có liên quan đến bài học.

Intelligent Business có 5 cấp độ khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao. Bộ giáo trình bao gồm các cuốn sách hướng dẫn tập trung vào tiếng Anh thương mại, và một cuốn sách kỹ năng được dành cho việc thực hành.

5. Business Vocabulary In Use – Cambridge University Press

Giáo trình tiếng Anh thương mại này rất hữu ích cho các bạn muốn học từ vựng tiếng Anh cho người đi làm.

Cuốn sách bao gồm 66 bài học dễ hiểu, với những mục từ vựng được trình bày và giải thích tại trang phía bên trái và các bài tập thực hành được trình bày trên các trang bên phải. Bố cục này giúp các bạn tiện theo dõi bài học và tự học dễ dàng hơn rất nhiều.

Business Vocabulary In Use – Cambridge University Press
Business Vocabulary In Use – Cambridge University Press

Nội dung của cuốn giáo trình bao gồm những chủ đề về kinh doanh, việc làm; người dân và tổ chức; sản lượng; tiếp thị; tài chính kinh tế, và văn hóa kinh doanh.

Bộ giáo trình này sẽ giúp các bạn phát triển được kỹ năng giao tiếp cần thiết trong kinh doanh và các chủ đề, từ vựng tập trung chủ yếu vào trong các cuộc họp, đàm phán và thuyết trình.

Nếu như bạn muốn rèn luyện và phát triển được kiến thức từ vựng tiếng Anh thương mại và quản trị thì đây là một sự lựa chọn rất hữu ích cho bạn.

Check Your English Vocabulary for Business and Administration giúp bổ sung được vốn từ vựng tiếng Anh thương mại cơ bản dành cho bất cứ ai làm việc trong môi trường nói tiếng Anh giao tiếp hàng ngày hoặc thường xuyên làm việc với những người nói tiếng Anh.

6. Làm thế nào học tốt giáo trình tiếng Anh thương mại quốc tế nâng cao?

Lựa chọn đúng sách giúp người học hoàn thiện các kỹ năng đang thiếu được xem là thành công bước đầu. Còn các bước tiếp theo là do mỗi người có cho mình phương pháp riêng của bản thân, miễn sao nó giúp bạn dễ hiểu, dễ nhớ.

Làm thế nào học tốt giáo trình tiếng Anh thương mại quốc tế nâng cao?
Làm thế nào học tốt giáo trình tiếng Anh thương mại quốc tế nâng cao?

UNI Academy gửi bạn một số mẹo giúp bạn học tốt giáo trình tiếng Anh thương mại quốc tế:

  • Lên kế hoạch cụ thể về thời gian học (30p/ngày).
  • Học theo hướng dẫn của từng chủ đề trong giáo trình.
  • Không quên update kiến thức đã học được mỗi tuần một lần.
  • Thường xuyên thực hành những kiến thức đã học vào thực tiễn, tốt nhất là áp dụng luôn vào công việc. Ví dụ: Viết email, soạn thảo hợp đồng, giao tiếp,…

Nếu bạn chọn một giáo trình phù hợp cho bản thân sẽ giúp bạn học tiếng Anh thương mại và sẽ bạn sẽ càng tốt tiếng Anh hơn nếu như bạn áp dụng đúng phương pháp học.

UNI Academy hy vọng với những chia sẻ về giáo trình tiếng Anh thương mại quốc tế nâng cao sẽ gợi ý cho bạn được tìm kiếm được giáo trình hợp với bản thân nhé.

Bình luận