Những điều nên làm tuần đầu tiên ở công ty mới

Tuần đầu tiên của công việc mới có thể là chìa khóa cho tất cả các loại lý do, từ ấn tượng bạn để lại cho các đồng nghiệp cho đến quản lý, vậy, bạn có thể bắt đầu quá trình làm việc ở vai trò mới một cách nhanh chóng như thế nào? Để giúp bạn giảm bớt cảm giác lo lắng trong ngày đầu tiên và bắt đầu công việc với một khởi đầu tốt, UNI Academy đã chọn lọc cho bạn những điều nên làm tuần đầu tiên ở công ty mới. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

1. Ăn mặc chuyên nghiệp

Cách bạn ăn mặc sẽ tạo một phần lớn ấn tượng của sếp và đồng nghiệp về bạn. Cách ăn mặc cũng ảnh hưởng đến cách bạn được cư xử như thế nào, cả trong tuần đầu tiên và liên tục sau đó nữa. Hãy lựa chọn quần áo công sở một cách chuyên nghiệp hơn.

Nhớ chú ý hơn đến những tiểu tiết – giày sáng loáng, đầu tóc chỉnh chu, cắt móng tay và tẩy sạch trang sức. Ấn tượng mà bạn muốn tạo dựng cho người khác là thoải mái trong văn phòng và cũng sẵn sàng ra ngoài để gặp gỡ các khách hàng khác.

Đến đúng giờ

Sẽ là một lỗi rất lớn nếu đến trễ vào ngày đầu tiên bạn đi làm công việc mới, do đó hãy làm mọi điều có thể để chắc chắn là bạn sẽ không đến trễ – hay thậm chí là bạn cần phải đến sớm một chút.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Hãy xem trước các tuyến đường mà bạn sẽ đi đến văn phòng mới, đặc biệt nếu nó có sự khác biệt so với chỗ làm trước của bạn, và cân nhắc dự trù thời gian cho bất cứ sự chậm trễ do sự cố. Nếu nơi làm việc mới có có một vài địa điểm hay chi nhánh, hãy chắc chắn là bạn đến đúng nơi bạn sẽ làm việc. Vì bạn chắc chắn sẽ không có được một ấn tượng tốt khi đến sai địa chỉ.

Lắng nghe

ong tuần đầu tiên, bạn sẽ tiếp nhận nhiều vấn đề mới, vì vậy bạn nên dành hầu hết thời gian để lắng nghe và “tiêu hóa” những mẩu thông tin mới – ví dụ nơi đặt máy pha cafe và vị trí của nhà vệ sinh, chẳng hạn. Và hãy đảm bảo rằng bạn theo sát mọi vấn đề mà bạn còn chưa rõ. 

2. Chủ động hỏi và nhờ hỗ trợ, hướng dẫn

Có bất kỳ điều gì khiến bạn bối rối hoặc chỉ đơn thuần là tò mò? Đó là lúc để đặt câu hỏi. Hãy coi tuần đầu tiên là “thời gian hưởng ân huệ” của bạn – đồng nghiệp và sếp của bạn sẽ rất sẵn lòng giải đáp thắc mắc của bạn, vì vậy hãy bắt đầu đi! Ngoài ra, không có gì tệ hơn là phải thừa nhận, ba tháng là quá muộn, rằng bạn không hiểu một vài quy trình phức tạp mà ngay lúc này nghe có vẻ đơn giản. Đặt câu hỏi thể hiện sự nhiệt huyết và hứng thú của bạn trong công việc, và đó luôn là điều tốt.

3. Hãy nói thật lớn và đầy tự hào “Xin chào, rất vui được làm quen với bạn”

Bạn có thể cảm thấy xấu hổ trong vài ngày đầu tiên, đó là chuyện bình thường – nhìn thấy hàng trăm gương mặt mới có thể khá đáng sợ ngay cả đối với những người hướng ngoại nhất cho tới những người rụt rè. Nhưng điều quan trọng là bạn phải cố gắng vượt qua sự nhút nhát ban đầu này và tự giới thiệu bản thân với mọi người. Bạn sẽ thể hiện được sự tự tin và vui vẻ, và nó sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt. Ngoài ra, hãy cố gắng nhớ tên các đồng nghiệp mới, bởi vì chẳng có gì tồi tệ hơn việc phải tránh tiếp xúc trực tiếp với một ai đó trong suốt 5 tháng trời chỉ bởi vì bạn quên tên họ.

4. Dùng bữa cùng đồng nghiệp

Dùng bữa cùng đồng nghiệp
Dùng bữa cùng đồng nghiệp

Nhóm của bạn có thể ăn trưa cùng nhau nếu thời gian biểu giống nhau. Hãy đợi ai đó thông báo “đi ăn thôi“, sau đó xin được tham gia đi cùng. Nếu nhóm đồng nghiệp của bạn không ăn trưa cùng nhau, hãy hỏi ai ngồi dần bạn hoặc người bạn đang quan sát nếu họ muốn ăn trưa cùng bạn.

Tận dụng lần này để hỏi về công việc của họ hoặc nói về những việc không liên quan đến công việc như chương trình TV yêu thích hoặc nơi thư giãn sau giờ làm việc. Bạn sẽ cô lập mình với mọi người và họ nghĩ rằng bạn khép kín nếu bạn không xả giao.

Bạn có thể nghĩ tuần đầu tiên trong công việc mới là một điều thật đáng sợ, đe dọa đến sự phát triển của bạn nhưng thực ra đó lại là một cơ hội tốt để chứng minh bạn là một nhân viên chuyên nghiệp và có năng lực. Sự nhiệt tình, khiêm tốn và những điều nên làm tuần đầu tiên ở công ty mới đã nêu ở trên sẽ giúp bạn kết thúc tuần đầu tiên của công việc với một cảm giác đầy tự hào và hứng thú. Chúc các bạn thành công

Bình luận