5 lý do khiến bạn mãi không giỏi tiếng Anh

Vì muốn giỏi Tiếng Anh, bạn “cày” ngày đêm với các chồng sách cao ngất, đăng ký học các lớp học tại các trung tâm ngoại ngữ… nhưng kết quả cuối cùng bạn vẫn thấy nản chí vì học chẳng vào. Vậy đâu là lý do khiến bạn học Tiếng Anh mãi mà chưa giỏi? Hãy cùng tham khảo 5 lý do khiến bạn mãi không giỏi tiếng Anh dưới đây để có thể xác định lại phương pháp học tiếng Anh để đạt được hiệu quả cao nhất các bạn nhé!

1. Bạn chưa dành đủ thời gian cho việc học

Bạn chưa dành đủ thời gian cho việc học
Bạn chưa dành đủ thời gian cho việc học

Bất kể việc gì cũng cần đầu tư thời gian, đặc biệt là học tiếng Anh. Không phải bạn đã dành cho nó bao nhiêu thời gian mà là bạn đã thực sự dồn hết tâm sức vào công việc đó như thế nào. Trong việc học tiếng Anh cũng vậy, nếu bạn không đủ thời gian để dành quá nhiều cho việc học tiếng Anh. Thì mỗi ngày bạn chỉ cần tập trung học 10-15 phút là bạn có thể cải thiện dần phần nào vốn tiếng Anh của mình.

2. Bạn học quá thụ động

Bạn học quá thụ động
Bạn học quá thụ động

Học tiếng Anh không chỉ ngồi đọc – viết là có thể giỏi. Có rất nhiều bạn chỉ cặm cụi học những chồng sách vở cao ngất thì không thu lại được kết quả cao. Thay vào đó bạn có thể bắt đầu bằng việc phát biểu trong tiết học, trò chuyện với giáo viên bản ngữ, năng nổ hơn trong những buổi thảo luận nhóm, ghi nhớ những từ mới bạn nghe được và tra nghĩa của chúng…

Xem thêm: Những đoạn hội thoại tiếng Anh về thời gian rảnh bạn nên biết

3. Chỉ tập trung vào lỗi sai

Biết lỗi sai và sửa là một điều rất nên làm – trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên nó có thật sự đúng trong việc học tiếng Anh? Tập trung quá nhiều vào lỗi sai sẽ khiến bạn cảm thấy xấu hổ, ngại phát biểu, ngại nói và lỗi sai sẽ càng nhiều hơn mà không ai phát hiện ra để giúp bạn cải thiện chúng.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

4. Không đặt mình vào ngữ cảnh

Trong tiếng Anh, một từ có rất nhiều nghĩa và mỗi nghĩa sẽ tương ứng với một ngữ cảnh khác nhau. Vì vậy khi học một từ mới, điều đầu tiên nên hỏi không phải là “Nghĩa từ này là gì?” mà nên là “Tôi phải dùng từ này như thế nào?” Mỗi lần ứng vào ngữ cảnh còn giúp bạn nhớ từ vựng và ngữ pháp một cách nhanh chóng hơn nữa đó.

Xem thêm: Bí quyết học tiếng Anh mỗi ngày cho người bận rộn

5. Lựa chọn phương pháp học không phù hợp

Học ngoại ngữ là cả một quá trình tu luyện, yếu tố “chăm chỉ” rất quan trọng nhưng xác định cho mình một cách học phù hợp mới là yếu tố quyết định. Bạn cứ chăm chỉ, kiên trì mà học sai cách cũng sẽ không mang lại hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể chọn cách học riêng mà mình yêu thích.

Ví dụ: Nếu bạn là người thích nghe nhạc, hãy chọn nghe những bài hát bằng tiếng Anh, hoặc những bộ phim thú vị bằng tiếng Anh. Bạn thích đọc, hãy tìm những mẩu chuyện song ngữ, hoặc các bài báo về chủ đề mà bạn yêu thích. Điều đó sẽ làm bạn hứng thú hơn khi học và đạt được hiệu quả cao hơn.

Khắc phục và tự hoàn thiện những yếu điểm này, bạn sẽ thấy để “giỏi tiếng Anh” cũng không đến nỗi quá xa so với sức của mình.

Chúc các bạn thành công!

UNI Academy

Bình luận