Top 5 ứng dụng dịch tiếng Anh chính xác nhất

Dịch thuật là một trong những kỹ năng khó, đôi khi còn gây khó khăn và bối rối đối với người học tiếng Anh. Do đó, đi cùng với sự phát triển của công nghệ, các ứng dụng dịch tiếng Anh lần lượt ra đời nhằm giúp mọi ngươi đánh bay được những rào cản ngôn ngữ.

Có phải bạn đang loay hoay lựa chọn một phần mềm dịch tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu và hoàn toàn miễn phí không? Bài viết dưới đây Unia.vn sẽ tổng hợp cho các bạn 5 ứng dụng dịch tiếng Anh sang Việt tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay.

1. Google Translate

Dịch thuật là một trong những kỹ năng khó,  đôi lúc còn gây bối rối đối với người học tiếng Anh. Do đó, đi cùng với sự phát triển của công nghệ, các ứng dụng dịch tiếng Anh lần lượt ra đời nhằm giúp mọi ngươi đánh bay được những rào cản ngôn ngữ. Có phải Bạn đang loay hoay lựa chọn một phần mềm dịch tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu và hoàn toàn miễn phí không?. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho các bạn 3 phần mềm dịch tiếng Anh sang Việt tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay.

Chắc hẳn đa số với những người học và sử dụng tiếng Anh thì không hề xa lạ gì với Google Translate. Đây là một trong những ứng dụng dịch ngôn ngữ, trong đó có tiếng Anh, phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Google Dịch còn có tính năng khá tiện lợi khi có thể dich qua camera chính xác nhất nhờ công nghệ nhận dạng hình ảnh thông minh và tính năng đàm thoại giọng nói giúp người dùng có thể tự dịch bằng hình ảnh qua camera, phiên dịch giọng với kết quả chính xác nhất.

  • Google Translate có thể dịch hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có 52 ngôn ngữ ngoại tuyến. 
  • Google Translate cỏ thể được dịch nhiều dạng thông tin, từ văn bản, giọng nói, các cuộc hội thoại (hai chiều), hình ảnh và cả chữ viết tay. Những tính năng này hoạt động tương đối tốt trên nhiều ngôn ngữ, trực quan và có thể truy cập được từ màn hình chính trên ứng dụng Android.
  • Ngoài ra google translate còn có thể truy cập trên website khi bạn sử dụng máy tính. Chỉ cần copy đoạn văn bản mà bạn muốn dịch thì chỉ trong vài giây bạn sẽ có kết quả luôn.
  • Google Translate giúp bạn dịch toàn bộ văn bản trên website, hoặc một đoạn tài liệu tối đa 5000 ký tự.

Một điểm nổi bật của Google Translate đó chính là việc dịch nhanh qua máy ảnh: Chỉ cần hướng camera của điện thoại vào bất cứ tài liệu gì mà bạn muốn dịch. Tính năng này sẽ hoạt động tốt nhất trên văn bản in cỡ vừa và có độ tương phản tốt.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Thế nhưng, có lẽ hạn chế của Google Translate là khi phần văn bản được nhìn ở các góc độ khác nhau dù chỉ một chút, đặc biệt với các văn bản có kích thước nhỏ, bản dịch sẽ dao động, thậm chí đôi khi trở nên lộn xộn và khó đọc. Do đó cần phải cẩn thận căn chỉnh sao cho thật chính xác để khi cho vào phần mềm dịch tránh ngang dọc và khó nhìn.

Cách truy cập vào phần mềm Google Translate, bạn có thể  nhấp vào link:

  • Link trang Web của phần mềm dịch trên máy tính:

https://translate.google.com

  • Tải App Google Translate trên điện thoại Android: 

https://play.google.com/store/apps/detailsid=com.google.android.apps.translate&hl=vi

  • Tải App Google Translate trên iOS: 

https://apps.apple.com/vn/app/google-translate/id414706506

2. Phần mềm dịch English to Vietnamese

English to Vietnamese (Adept Translator Pro), đây là một trong số những phần mềm này có khả năng dịch các đoạn văn, văn bản dài từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Bạn sử dụng Adept Translator Pro nhằm mục đích giải nghĩa các từ, cụm từ, đoạn văn bằng tiếng Anh. 

Ngoài ra Adept Translator Pro còn giúp nâng cao kiến thức ngoại ngữ, mở rộng vốn từ, hiểu và nói được các ngôn ngữ mà không cần phải phụ thuộc và quá nhiều vào phần mềm này để dịch tiếng Anh.

Được đánh giá và nhận xét là có chất lượng dịch khá tốt, phần mềm dịch khá nhanh, hiệu quả, chính xác và đầy đủ nội dung của phần dữ liệu mà người dùng nhập vào ngay cả khi dịch cả đoạn văn dài. Nổi bật hơn, English to Vietnamese dịch sát nghĩa các từ, dịch từ ngữ theo ngữ cảnh.

3. Oxford Dictionary of English – Từ điển tiếng Anh, app dịch hiệu quả nhất

Phần mềm Oxford Dictionary sở hữu thư viện từ điển vô cùng đa dạng và phong phú cả về từ vựng lẫn ngữ pháp, cấu trúc từ từ đơn giản đến nâng cao. Không chỉ là một phần mềm phiên dịch tiếng Anh thông thường, Oxford Dictionary có nhiều tính năng hỗ trợ khác, như dịch các từ lóng, thành ngữ, từ cổ…từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

Có rất nhiều cách để sử dụng từ điển Oxford Dictionary of English như: bạn có thể nhập nội dung văn bản dịch vào phần mềm; hoặc là dịch trực tiếp nội dung văn bản trên Word, Excel, PowerPoint, Email…; hay là bạn cũng có thể dùng phần mềm dịch nội dung dạng text trên các website tiếng Anh.

Oxford Dictionary of English được đánh giá là app dịch tiếng Anh chuẩn và là hệ thống từ điển Anh – Anh hỗ trợ trên cả Android và iOS với nguồn kiến thức chuẩn nhất cho bất cứ người học tiếng Anh nào. Mỗi năm ứng dụng luôn được cập nhật, tại thời điểm hiện nay là khoảng 350 ngàn từ, thành ngữ, ngữ nghĩa và đa dạng các công cụ hỗ trợ việc học .

Ứng dụng này có những tính năng nổi bật như: Kho từ điển đồ sộ, uy tín nhất; tìm kiếm nhanh với công cụ hỗ trợ thông minh; lựa chọn màu sắc yêu chủ đề yêu thích; tạo thói quen học từ mới mỗi ngày; tạo nhóm từ vựng theo ý thích của bạn; đặc biệt hơn là có thể sử dụng camera để tra từ nhanh chóng.

Xem thêm: Cách viết IELTS Writing trong phần thi IELTS Writing Task 1

4. iTranslate – Ứng dụng dịch tiếng Anh trực tiếp

Với hai phiên bản cho hai hệ điều hành là Android và IOS, iTranslate cũng được xem là một app dịch tiếng Anh trên màn hình điện thoại phổ biến hiện nay. Bên cạnh các tính năng như dịch văn bản, trang web hoặc bắt đầu trò chuyện bằng giọng nói dễ dàng với hơn 100 ngôn ngữ, chế độ Ngoại tuyến thuận lợi, iTranslate còn được yêu thích với các ưu điểm nổi bật sau:

iTranslate – Ứng dụng dịch tiếng Anh trực tiếp
iTranslate – Ứng dụng dịch tiếng Anh trực tiếp
  • Dịch được hơn 100 ngôn ngữ, đương nhiên tiếng Anh là ngôn ngữ không thể thiếu.
  • Nghe các bản dịch được đọc bằng giọng nam hoặc nữ.
  • Chuyển đổi giữa các phương ngữ khác nhau.
  • Từ điển với các từ đồng nghĩa và nhiều nghĩa khác.
  • Ứng dụng Message & Bàn phím Mở rộng

5. Google Lens

Google Lens là công cụ hữu hiệu giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống thường ngày, nhờ vào các tính năng tuyệt vời như: quét và dịch văn bản, xác định loại cây, con vật, quét mã vạch,…mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, tiết kiệm thời gian nhờ vào sự tích hợp nhiều tính năng trên một ứng dụng, nên người dùng không cần phải sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau.

Trên đây là top những ứng dụng dich tiếng Anh chính xác nhất, hi vọng bài viết sẽ giúp ích được bạn trên hành trình chinh phục tiếng Anh. Mong rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng những app dịch tiếng Anh này.Chúc các bạn học tốt!

Bình luận