Định cư Canada cần bao nhiêu tiền?

Định cư Canada cần bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau cũng như từng diện định cư cụ thể. Do đó nếu các bạn đang có ý định định cư tại Canada nên nắm rõ được điều này để có sự chủ động về tài chính, thuận lợi hơn cho việc làm thủ tục và xin visa định cư.

Cùng tìm hiểu chia sẻ dưới đây để nắm rõ hơn về vấn đề này.

Định cư Canada cần bao nhiêu tiền?

Để định cư ở Canada được nhiều người lựa chọn bởi đây là đất nước có chất lượng cuộc sống đứng thứ 2 thế giới, chế độ an sinh xã hội tốt, tỷ lệ tội phạm cực thấp.

Đặc biệt cơ hội việc làm đa dạng, không khí trong lành, giúp bạn và con em sau này có nhiều điều kiện tốt nhất để phát triển. Tuy nhiên một trong các điều kiện quan trọng để bạn định cư Canada đó là phải có tài chính tối thiểu.

Thực tế khó xác định được định cư tại Canada diện tay nghề cần số tiền là bao nhiêu bởi vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu như bạn có kinh tế càng vững thì đương nhiên sẽ càng thuận lợi hơn trong việc làm thủ tục, xin visa định cư Canada.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Định cư Canada
Định cư Canada cần bao nhiêu tiền?

Thông thường để định cư Canada thì các bạn cần phải chi trả cho những khoản phí sau và tùy theo từng yếu tố mà quyết định chi phí cụ thể:

Chi phí để xử lý hồ sơ 

Xử lý hồ sơ là bước quan trọng trong thủ tục định cư Canada. Bạn phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và nộp cho các đơn vị xử lý hồ sơ giúp cho việc thụ lý thuận lợi hơn. Vì thế các bạn cũng cần phải nộp khoản phí này, tùy theo các diện định cư có phí khác nhau như:

  • Với định cư theo diện du học: thì chi phí xử lý hồ sợ tầm khoảng 1.000- 3.000 CAD. 
  • Với định cư diện tay nghề: yêu cầu phí tầm 100.000 CAD- 150.954 CAD. 
  • Còn với diện doanh nhân: thì phí khoảng 1000.000 – 130.000 CAD.

Chi phí chứng minh tài chính

Một trong các điều kiện quan trọng để định cư Canada dù bất cứ diện nào thì các bạn cũng cần phải chứng minh được khả năng tài chính của mình. Đây là số tiền xác thực để chứng minh với cơ quan lãnh sự rằng bạn có thể thuận lợi sinh sống làm việc ở Canada. 

Tùy theo các chương trình định cư khác nhau mà chính phủ Canada có yêu cầu về tài chính khác nhau. Thông thường yêu cầu tài chính tối thiểu như:

  • Định cư Canada diện tay nghề: bạn cần phải chứng minh mình có tài chính tối thiểu từ 3.795 – 6.324 CAD (tức khoảng 60- 100 triệu VNĐ).
  • Định cư tại Canada theo diện du học: tài chính tối thiểu 60.000CAD trở lên (tương đương số tiền khoảng 1 tỷ VNĐ).
  • Với định cư diện doanh nhân: theo diện này sẽ đòi hỏi số tiền lớn hơn so với các hình thức trên. Cụ thể bạn cần chứng minh tài chính cao nhất khoảng 500.000- 650.000 CAD (khoảng tầm 8-10 tỷ VNĐ).
Chi phí chứng minh tài chính
Chi phí chứng minh tài chính

Chi phí để thuê nhà ở

Không phải ai sang Canada sinh sống cũng có đủ tài chính để mua nhà ngay, nhất là với những người theo diện du học hoặc lao động. Do vậy bạn cần phải có tiền thuê nhà hoặc là mua nhà.

Nếu bạn thuê nhà thì phí chỉ tầm 400-1000CAD/ tháng, tùy theo địa điểm và thành phố nơi bạn thuê nhà, nếu càng gần trung tâm giá càng cao. 

Còn đối với trường hợp bạn muốn mua nhà thì chi phí rất cao, có thể lên tới con số 500.000 CAD. Vì thế các bạn cần tính toán cho kỹ để chọn hình thức phù hợp.

Chi phí sinh hoạt hàng tháng

Để định cư ở Canada thì các bạn cần có phí sinh hoạt, ví dụ như tiền: tiền ăn ở, đi lại, mua quần áo, dịch vụ, thực phẩm, thuốc men. Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà có mức chi tiêu khác nhau.

Nhưng trung bình 1 tháng sẽ tiêu tốn tầm 350 CAD mỗi tháng. Do đó các bạn nên cộng thêm khoản phí này vào trong chi phí của mình.

Một số khoản chi phí khác

Ngoài các khoản chi phí trên, định cư Canada cần bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc vào những yếu tố như: tiền máy bay, tiền học phí và dụng cụ học tập (nếu định cư theo diện du học).

Tư vấn định cư Canada uy tín

BlueSea hiện đang là đơn vị uy tín có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn định cư Canada mà bạn nên chọn. Chúng tôi có các chuyên gia hàng đầu sẽ đưa ra những tư vấn tốt nhất giúp các bạn nắm rõ chi phí cần chuẩn bị.

Đặc biệt còn hỗ trợ làm thủ tục, hồ sơ, giải quyết nhanh chóng các vấn đề liên quan, qua đó giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

Thêm vào đó với mối quan hệ quen biết rộng cùng kinh nghiệm lâu năm, BlueSea sẽ hỗ trợ tốt nhất để giúp các bạn sớm có được visa định cư Canada. Để biết định cư Canada cần bao nhiêu tiền một cách chi tiết nhất, xin liên hệ qua các cách sau:

  • Công ty BlueSea – Bluesea Foundation Of Your Success
  • Địa Chỉ: số 42 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Hotline : 0911 47 33 88/(028) 54 39 9999

Bình luận