Bạn muốn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đừng bỏ qua 4 điều này

Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng quan trọng nhất mỗi khi chúng ta gặp gỡ và giao tiếp với những người mới, và ấn tượng này sẽ phải mất rất lâu sau mới phai mờ, với điều kiện bạn tiếp xúc với người ấy đủ nhiều để người ấy có thời gian hiểu bạn. Vì vậy, nếu không đầu tư cho ấn tượng ban đầu ngay từ đầu, rất có thể khi bạn chưa kịp thể hiện những kỹ năng giao tiếp của mình, đối phương đã ngay lập tức từ chối bạn. Bao gồm trong ấn tượng ban đầu là 2 điều: phong thái và ngoại hình. Đặc biệt là khi đi phỏng vấn, bạn càng phải lưu ý để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Mỗi lần bạn đi phỏng vấn, nhà tuyển dụng chỉ dành 10-15p cho một người. Vì thế bạn có tài giỏi hay tốt tính đến mức nào thì họ cũng không thể biết hết được. Vì thế bạn cần phải nắm những điểm có thể giúp nhà tuyển dụng chú ý đến mình ngày từ buổi đầu phỏng vấn. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết 4 điều giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

1. Lạc quan và nhiệt tình

Bạn muốn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đừng bỏ qua 4 điều này

Có một thực tế là rất nhiều người cảm thấy chán công việc của họ sau 1 hoặc 2 năm và nghỉ việc để tìm nguồn cảm hứng mới, hoặc họ vẫn làm những công việc đó như là một cỗ máy, bởi họ không còn giữ được ngọn lửa đam mê. Chính vì vậy, nếu bạn thể hiện được một tinh thần lạc quan và nhiệt tình. Nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn đấy. Hãy thể hiện rằng mình thực sự muốn đóng góp cho công ty. Đừng quên chuẩn bị kỹ lưỡng các câu hỏi và biết đặt câu hỏi trước nhà tuyển dụng bạn nhé!

2. Chỉn chu

Hãy để họ thấy rằng bạn là một người biết sắp xếp, chuẩn bị và chỉnh chu nhé!
Hãy để họ thấy rằng bạn là một người biết sắp xếp, chuẩn bị và chỉnh chu nhé!

Hãy nhớ kiểm tra kỹ hồ sơ của mình, cũng như chuẩn bị trước những vật dụng cần mang vào ngày phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn từ những việc nhỏ nhất. Hãy để họ thấy rằng bạn là một người biết sắp xếp, chuẩn bị và chỉnh chu nhé!

3. Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Trong thời đại kinh tế hội nhập phát triển như hiện nay thì chứng chỉ tiếng Anh là những thứ không thể thiếu nếu muốn có một công việc tốt. Vì vậy, nếu bạn nắm trong tay những chứng chỉ tiếng Anh như TOEIC,  IELTS, giao tiếp tiếng Anh thành thạo thì sẽ được nhà tuyển dụng ưu ái hơn.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

4. Ăn mặc tinh tế

Để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, bạn nên chú ý hơn nữa đến phong cách ăn mặc của mình. Ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo cho phỏng vấn viên là trang phục của bạn. Ăn mặc không phù hợp sẽ tạo một cái nhìn không mấy thiện cảm cho phỏng vấn viên, và tất cả những chuẩn bị kỹ lưỡng tại nhà của bạn rất có thể sẽ bị giảm hiệu quả. Bạn không cần phải chuẩn bị những bộ đồ hàng hiệu đắt đỏ, nhưng nhất định bạn phải mang những bộ trang phục phù hợp với môi trường, hoàn cảnh và tính chất công việc. Ví dụ nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí văn phòng, lễ tân thì bạn cần ăn mạng trang phục trang trọng, chỉnh tề. Trang phục cũng là điểm mà nhà tuyển dụng chú ý đến bạn đó.

Trên đây là 4 điều giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra bạn cũng đừng quên dành lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng vì họ đã tạo cho bạn cơ hội có một cuộc phỏng vấn thú vị. Đây là một trong những ghi chú cần thiết khi bạn tham gia vào bất kỳ cuộc phỏng vấn xin việc nào. Chúc các bạn thành công!

UNI Academy

Bình luận