Có cần học phát âm chuẩn để giao tiếp tốt trong công việc?

Giao tiếp tiếng Anh tốt là một nhu cầu ngày càng lớn hơn bao giờ hết, nhất là trong thời đại kinh tế hội nhập phát triển mạnh như hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Bài viết sau đây UNI Academy sẽ giúp bạn hiểu rằng có cần học phát âm chuẩn để giao tiếp tốt trong công việc hay không?

1. Bạn có thể giao tiếp hiệu quả nếu như bạn phát âm chuẩn tiếng Anh

Khi học tiếng Anh, bạn đừng quá chú trọng việc học ngữ pháp và quên đi học phát âm. Vì khả năng phát âm chuẩn của bạn sẽ mang lại hiệu quả công việc rất cao khi làm việc với đối tác nước ngoài. Vì khi phát âm chuẩn, họ sẽ nghe hiểu và phản hồi bạn nhanh hơn. Mặc dù nếu bạn phát âm không chuẩn người nghe vẫn có thể hiểu, nhưng đôi khi họ cũng phải “sử dụng hết công lực” thì mới hiểu được bạn nói gì. Vì thế, hãy tập luyện từng ngày, tìm kiếm phương pháp phù hợp. Kiên trì một thời gian, bạn sẽ thấy trình độ phát âm của mình được cải thiện rõ rệt.

2. Nếu bạn phát âm chuẩn tiếng Anh, bạn sẽ không bị rơi vào tình trạng ấp úng khi đang giao tiếp

Nếu bạn phát âm chuẩn tiếng Anh, bạn sẽ không bị rơi vào tình trạng ấp úng khi đang giao tiếp
Nếu bạn phát âm chuẩn tiếng Anh, bạn sẽ không bị rơi vào tình trạng ấp úng khi đang giao tiếp

Tất nhiên khi giao tiếp, không ai là muốn bản thân bị yêu cầu nhắc đi nhắc lại lời mình vừa nói. Vì thế, phát âm chuẩn giúp người khác hiểu những gì bạn muốn truyền đạt ngay từ lần đầu tiên. Chứ không phải bị nhắc đi nhắc lại  “Can you repeat that?”. Điều đó thật chẳng vui tí nào đúng không? Vì thế, để giao tiếp tốt bạn hãy luyện tập khả năng phát âm chuẩn cho mình. Hiện nay có rất nhiều khóa học tại trung tâm, khóa học online giúp cải thiện trình độ phát âm, giao tiếp. Ngoài ra bạn có thể tham gia giao tiếp với người bản xứ trong các khóa học, quán cafe, công viên,… Họ sẽ là người sửa lỗi và giúp các bạn cải thiện trình độ phát âm của mình.

Sau khi đọc bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu về sự quan trọng của phát âm chuẩn trong giao tiếp tiếng Anh. Hãy cố gắng kiên trì luyện tập nhé!

Chúc các bạn thành công!

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bình luận