Cách giao tiếp thành thạo tiếng Anh giao tiếp trong vòng 3 tháng

Hiện nay, có rất nhiều cách học giao tiếp tiếng Anh được giới thiệu tới “mọi người” nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả đối với bạn. Nhưng nếu áp dụng theo phương pháp dưới đây, chắc chắn bạn sẽ giao tiếp thành thạo tiếng Anh chỉ sau 3 tháng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

A. Tại sao học tiếng Anh giao tiếp lại quan trọng?

1. Cơ hội nghề nghiệp cao

Bạn không có tiếng Anh, tất nhiên bạn vẫn có 1 công việc yêu thích. Nhưng bạn có tiếng Anh, cơ hội nghề nghiệp của bạn cao hơn ít nhất 30%Bởi 98% nhà tuyển dụng quyết định chọn ứng viên giỏi tiếng Anh giữa hai ứng viên có cùng trình độ; 95% sẵn sàng trả lương cao hơn đến 30% cho ứng viên biết tiếng Anh.

JobStreet Kuala Lumpur cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát về vấn đề tại sao những người mới tốt nghiệp không thể tìm được việc làm. Tầm quan trọng của tiếng Anh được thể hiện rõ rệt với kết quả 91% nhà tuyển dụng xem tiếng Anh như một ngôn ngữ bắt buộc dùng để giao tiếp trong kinh doanh. Riêng trong môi trường doanh nghiệp, kết quả 95% nhà tuyển dụng cho rằng trình độ tiếng Anh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất, hiệu quả làm việc. Khả năng tự học tiếng Anh giao tiếp cũng thể hiện trình độ tiếp thu của ứng viên. Họ sẵn sàng loại hồ sơ của ứng viên vì khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh của ứng viên đó không tốt.

Không ngẫu nhiên mà ta có thể thấy trên các mặt báo thường tìm thấy những tiêu đề như “việc nhẹ lương cao” dành cho những người giỏi tiếng Anh. Vậy nên khi có tiếng Anh, bạn có thể thăng tiến tốt hơn trong công việc và có mức lương cao so với nhu cầu cuộc sống ở Việt Nam bởi nó là công cụ mà mỗi doanh nghiệp đều cần phải có. Có những công việc rất cần tiếng Anh giỏi như: Phiên dịch tiếng Anh, Tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch, Sale cho công ty nước ngoài, IT, giáo viên tiếng Anh,… Cũng chính vì lý do này mà nhu cầu tự học tiếng Anh giao tiếp ngày càng cao.

2. Tự tin giao tiếp với người bản xứ

Chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ rơi vào tình huống được du khách nước ngoài hỏi đường, nhờ giúp đỡ điều gì đó. Tuy nhiên đáng buồn là nhiều người sẽ chọn cách lắc đầu, cảm thấy ngại ngùng và không thể truyền đạt được suy nghĩ của của họ. Đối với trường hợp số người còn lại, họ có thể sẵn sàng trao đổi, phiên dịch và luôn có thái độ tự tin khi trò chuyện với người nước ngoài do tự học tiếng Anh giao tiếp. Đây cũng là một trong những cách giao tiếp tiếng Anh tốt và cực hiệu quả để cải thiện kĩ năng của bản thân.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Đối với những khu du lịch nổi tiếng, có rất nhiều khách du lịch đến khám phá. Nếu bạn là một người bán hàng, mong muốn có lượng bán cao, việc đầu tiên bạn phải làm tốt đó chính là nói tiếng Anh, có cách giao tiếp tiếng Anh tốt để thuyết phục khách hàng phải không?
Không khó để nhìn ra những nước phát triển sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai nhưng lại có phương thức hoạt động du lịch được đánh mạnh vào sự hài lòng của khách hàng. Nếu bạn có cơ hội đi đến những tiệm làm chocolate, sản phẩm truyền thống được đưa vào doanh nghiệp hóa như ở các nước Singapore, người hướng dẫn giới thiệu sản phẩm thường có một khả năng nói tiếng Anh rất tốt, thậm chí họ còn học cả Tiếng Việt, Tiếng Thái để phục vụ cho các nước khác.

3. Đáp ứng nhu cầu học tập, du lịch

Ngày nay, việc đi du học của học sinh rất phổ biến bởi các gia đình đều đã có điều kiện hơn, tư tưởng cũng “Tây hóa”. Để đi du học, ngôn ngữ quyết định thành công chính là tiếng Anh. Không những nó là ngôn ngữ giao tiếp khi sang nước khác, mà còn là bài thi điều kiện để học sinh phải tìm hiểu, tham dự thi để chứng minh khả năng du học của mình.

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông, hầu như mỗi quốc gia đều coi nó là ngôn ngữ thứ nhất hoặc thứ hai, vậy nên khi giao tiếp với họ, chúng ta đều phải sử dụng tiếng Anh. Một lần nữa phải khẳng định tính thiết thực, có thể áp dụng vào thực tiễn như thế nào khi có một kỹ năng nói tiếng Anh trôi chảy. Khi đến một đất nước khác, nói tiếng Anh giúp bạn thích nghi với môi trường, cuộc sống nhanh hơn, tìm hiểu về những thông tin về khách sạn, địa điểm du lịch, mua bán hàng hóa,… dễ dàng hơn rất nhiều.

B. Cách giúp bạn giao tiếp tiếng Anh thành thạo chỉ trong 3 tháng

Cách Giao Tiếp Thành Thạo Tiếng Anh Chỉ Sau 3 Tháng
Cách Giao Tiếp Thành Thạo Tiếng Anh Chỉ Sau 3 Tháng

1. Sử dụng quỹ thời gian học tập hợp lý

Tất nhiên, dù có học anh văn giao tiếp cấp tốc hay không, chúng ta đều cần thời gian. Nhưng nếu người học tiếng Anh bình thường có cả năm, thậm chí nhiều năm để học tiếng Anh thì những người học cấp tốc cần đạt được mục tiêu trong khoảng thời gian eo hẹp hơn. Tuy nhiên, họ vẫn cần đầu tư một khoảng thời gian nhất định, ít nhất 1 – 3 tháng.

Vậy một vấn đề quan trọng được đặt ra đó phải sử dụng khoảng thời gian đó sao cho tối ưu nhất.

Sắp xếp thời gian ưu tiên việc học tiếng Anh

Điều đầu tiên khi bạn xác định học anh văn giao tiếp cấp tốc chính là bỏ hết mọi thứ đi và đầu tư nguyên 3 tháng trời chỉ để dành cho tiếng Anh thôi. Không nên chia sẻ thời gian cho việc học các ngôn ngữ khác hay các việc mất nhiều thời gian khác. Trong 3 tháng đó, bạn tuyệt đối dành thời gian cho tiếng Anh, thực sự ăn ngủ với tiếng Anh.

Phân bổ thời gian theo lộ trình rõ ràng

Trong 3 tháng toàn tâm toàn ý dành cho tiếng Anh, bạn cần phân bổ thời gian một cách hợp lý. Hãy lập thời gian biểu hàng ngày một cách hợp lí. Ví dụ, bạn có thể dành buổi sáng sớm để luyện phát âm tiếng Anh, thời gian đầu dành nhiều thời gian để nắm chắc ngữ pháp, sau đó tăng dần thời gian thực hành, giảm thời gian học ngữ pháp. Trong 1 tháng đầu có thể đầu tư nhiều cho ngữ pháp và phát âm, đọc sách báo tiếng Anh. 2 tháng còn lại, bạn tăng cường thời gian thực hành nghe nói càng nhiều càng tốt.

2. Học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Để học tiếng Anh cấp tốc, bạn cần đến gần với tiếng Anh nhất có thể. Việc chúng ta thấy tiếng Anh khó do bản thân chưa cố gắng và chưa thực sự sống với tiếng Anh. Dưới đây là những cách giúp bạn đắm chìm trong thế giới tiếng Anh khi “bế quan” học tiếng Anh cấp tốc.

Nghe tiếng Anh ở bất cứ đâu

Bên cạnh việc nghe chủ động, chọn lọc, có một thói quen sẽ giúp khả năng nghe của bạn tiến bộ từng ngày chính là nghe bị động. Bạn làm việc nhà, nấu ăn, đi trên xe bus… hãy tận dụng khoảng thời gian đó để nghe tiếng Anh. Bạn có thể nghe bất cứ thứ gì, từ âm nhạc đến bản tin, radio tiếng Anh. Nghe bị động rất dễ bởi bạn không phải cố bắt kịp xem mình đang nghe cái gì, người nói đang nói gì mà chỉ cần nghe, để tai, não quen và hấp thụ âm thanh tiếng Anh. Dần dần, bạn sẽ “ngấm”. Thử tưởng tượng bạn giữ được thói quen này trong 3 tháng, khả năng nghe của bạn sẽ tiến bộ như thế nào.

Luyện nói, luyện nói và luyện nói. 

Một trong những bí quyết của việc tự học Anh văn giao tiếp cấp tốc chính là luyện nói thường xuyên. Khi tự học, bạn nên làm theo cách sau: tự nói trước gương để xem khẩu hình miệng của mình sao cho chuẩn. Cùng đó, bạn dùng điện thoại ghi âm lại bài nói của mình, sau đó nghe lại. Nghe lại chính giọng nói tiếng Anh của mình sẽ giúp bạn nhận ra bạn đang sai, thiếu sót, chưa chuẩn ở phần nào để sửa lại. Lặp đi lặp lại chu kì đó trong 3 tháng học cấp tốc để mang lại hiệu quả cao.

Đọc sách, viết nhật kí tiếng Anh

Bạn có thể lựa chọn một số cuốn sách đơn giản bằng tiếng Anh để luyện đọc hàng ngày. Và mỗi tối, hãy dành khoảng 30’ để viết nhật kí bằng tiếng Anh nhé.

Thực hành nhiều nhất có thể

Một trong những phần quan trọng nhất khi học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn mang lại hiệu quả chính là thực hành. Nếu bạn chỉ tự thực hành với bản thân thì chưa đủ mà cần thực hành với nhiều người nói khác, đặc biệt là người bản ngữ. Bạn có thể đến các địa điểm du lịch, bắt chuyện với họ hay tham gia các CLB tiếng Anh nhé!

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách học tiếng Anh giao tiếp thành thạo trong 3 tháng. Việc học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc không đơn giản nhưng không phải không thực hiện được nếu bạn thực sự quyết tâm và dành thời gian đắm chìm trong ngôn ngữ này. Quan trọng nhất là ở chính bạn mà thôi. Nếu vẫn thực sự mông lung, bạn có thể bắt đầu với một khóa học nho nhỏ để làm quen với phương pháp và cách học, sau đó tự mình trau dồi thêm nhé! Chúc các bạn thành công!

Bình luận