Khám phá 7 kỳ quan thế giới độc đáo

Sau nhiều năm cân nhắc và hàng triệu phiếu bầu, 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đã xác định. Ban đầu, 440 địa điểm từ hơn 220 quốc gia được đề xuất, sau đó danh sách được rút ngắn còn 28 địa điểm. Từ 28 địa điểm này hàng trăm triệu người đã tham bình chọn để tìm ra 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Hãy cùng unia.vn khám phá xem 7 kỳ quan đó là những kỳ quan nào nhé! Và theo dõi bài viết thật kĩ để bổ sung thêm kiến thức và từ vựng du lịch.

1. The great wall of China – Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.

The Great Wall of China is considered one of the greatest man – made wonders in the world thanks to its magnificence a significance. The Great Wall spans 9 provinces. From Shanhaiguan, northeast of Qinhuangdao City, Hebei Province in the east coast, the Great Wall rises and falls with the contours of the mountains westward, crossing the provinces, municipalities and autonomous regions of Liaoning, Hebei, Tianjin, Beijing, Shanxi, Inner Mongolia, Shaanxi, Ningxia and Gansu for 6,700 kilometers, to end at Jiayuguan, southwest of Jiayuguan City in Gansu Province.

The great wall of China – Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.
The great wall of China – Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc được coi là một trong những công trình nhân tạo vĩ đại nhất thế giới nhờ vào sự lộng lẫy và ý nghĩa quan trọng của nó. Vạn lý trường thành trải dài 9 tỉnh. Từ Thượng Hải, phía đông bắc của thành phố Quảng Châu, tỉnh Hà Bắc ở bờ biển phía Đông, Vạn Lý Trường Thành chập chùng với các đường bao của những ngọn núi về phía tây, băng qua các tỉnh, thành phố và khu tự trị Liêu Ninh, Hà Bắc, Thiên Tân, Bắc Kinh, Sơn Tây, Thiểm Tây, Ninh Hạ và Cam Túc dài khoảng 6.700 km, kết thúc tại Gia Dục Quan, phía Tây Nam của thành phố Gia Dục Quan ở tỉnh Cam Túc.

2. Christ the Redeemer – Tượng chúa cứu thế Kitô của Brazil.

It is located in Rio de Janeiro Brazil. This is a statue of the worlds is 38 meters tall and 28 meters wide is one of the wonders of the world. No higher statue has ever been made. This construction process of Jesus Christ idol is considered as the Savior of the world began in 1922, which was established in this place on October 12, 1931. This idol is made of concrete and stone, which was designed by Silva Costa from Brazil and was prepared with French great sculptor Landowski. Its weight will be around 635 tones. It is located on the hill of Corcovado. This is a huge symbol of Christianity around the world.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Christ the Redeemer – Tượng chúa cứu thế Kito của Brazil.
Christ the Redeemer – Tượng chúa cứu thế Kito của Brazil.

Tượng chúa Ki tô nằm ở Rio de Janeiro – Brazil. Đây là một bức tượng cao 38 mét và rộng 28 mét, là một trong những kỳ quan của thế giới. Không có bức tượng cao hơn nào được tạo ra. Quá trình xây dựng biểu tượng Chúa Giêsu Kitô được coi là Đấng Cứu Thế của thế giới bắt đầu vào năm 1922, được khởi công tại nơi này vào ngày 12 tháng 10 năm 1931. Tượng này được làm bằng bê tông và đá, được thiết kế bởi Silva Costa từ Bra-xin và chuẩn bị bởi nhà điêu khắc vĩ đại người Pháp Landowski. Trọng lượng của nó sẽ vào khoảng 635 tấn. Nó nằm trên ngọn đồi của Corcovado. Đây là một biểu tượng lớn của Kitô giáo trên khắp thế giới.

Xem thêm các bài viết khác:

3. Roman Colosseum – Đấu trường La Mã của Ý

This is the main attraction for seeing in Rome. Its construction started in 72 AD, which was completed in 80 AD. This huge oval shape was made from concrete and sand. This old architecture is still making its place in the Seven Wonders of the World. Natural disaster, this collapsed a bit with the earthquake, but its magnitude is still the same today. Here 50 thousand to 80 thousand people can sit.

 Roman Colosseum – Đấu trường La Mã của Ý
Roman Colosseum – Đấu trường La Mã của Ý

Đây là điểm thu hút chính để tham quan ở Rome. Nó được xây dựng bắt đầu vào năm 72 sau Công Nguyên, được hoàn thành vào năm 80 sau Công Nguyên. Hình bầu dục khổng lồ này được làm từ bê tông và cát. Kiến trúc cũ này vẫn đang được thể hiện trong bảy kỳ quan của thế giới. Thảm họa thiên nhiên, công trình bị sụp đổ một chút với trận động đất, nhưng độ lớn của nó vẫn còn như ngày nay. 50 nghìn đến 80 nghìn người có thể ngồi ở đây.

4. Taj Mahal – Đền Taj Mahal ở Ấn Độ.

The Taj Mahal of India is also one of the Seven Wonders of the World because of its beautiful artwork. The construction of the Taj Mahal was done by Shah Jahan in 163.It is a symbol of love, which Shah Jahan made to remember his wife Mamtaz. This musoleum made of white marble with a garden around it. Tajmahal is located in Agra city of India. Beautiful artwork like this will not be seen in the world.

Taj Mahal – Đền Taj Mahal ở Ấn Độ.
Taj Mahal – Đền Taj Mahal ở Ấn Độ.

Taj Mahal của Ấn Độ cũng là một trong bảy kỳ quan của thế giới vì tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của nó. Việc xây dựng Taj Mahal đã được thực hiện bởi Shah Jahan năm 163. Nó là một biểu tượng của tình yêu, mà Shah Jahan đã thực hiện để tưởng nhớ vợ của ông – Mamtaz. Lăng này được làm bằng đá cẩm thạch trắng với một khu vườn xung quanh nó. Tajmahal nằm ở thành phố Agra của Ấn Độ. Tác phẩm nghệ thuật đẹp như thế này sẽ không được nhìn thấy ở đâu trên thế giới.

5. Petra – thành phố cổ Petra.

Petra is one of the seven wonders of the world. It is a historical and archaeological city. In this city, the architecture has been created by cutting of rocks as well as the Neolithic system of water. For this reason, this city is very festive. This city is also called Rose City, because of the artwork has been created by stone it is all red. It was built around 312 BC. This is the main attraction of Jordan, where many tourists visit every year. There is a tall high temple, which is the center of attraction.

Petra – thành phố cổ Petra.
Petra – thành phố cổ Petra.

Petra là một trong bảy kỳ quan của thế giới. Nó là một thành phố lịch sử và khảo cổ học. Ở thành phố này, kiến ​​trúc đã được tạo ra bằng cách cắt đá cũng như hệ thống nước Neolithic. Vì lý do này, thành phố này mang màu sắc của các lễ hội. Thành phố này còn được gọi là Thành phố hoa hồng, bởi vì tác phẩm nghệ thuật đã được tạo ra bởi đá, nó có màu đỏ. Nó được xây dựng khoảng năm 312 trước công nguyên. Đây là điểm thu hút chính của Jordan, nơi mà nhiều du khách ghé thăm mỗi năm.

6. Machu Picchu – Pháo đài Machu Picchu của Peru.

Machu Picchu is located in Peru of South America. Machu Picchu used to be a city located on a very small hill. In the 15th century, the Inca civilization lives in Machu Picchu, 2430 meters above sea level. Archaeologists believe that Machu Picchu was built around Raja Pachakuti around 1400. In 1983 UNESCO declared it the World Heritage Site. The artwork of Inca civilization can be seen here today.

Machu Picchu – Pháo đài Machu Picchu của Peru.
Machu Picchu – Pháo đài Machu Picchu của Peru.

Machu Picchu nằm ở Peru của Nam Mỹ. Machu Picchu từng là một thành phố nằm trên một ngọn đồi rất nhỏ. Trong thế kỷ 15, nền văn minh Inca tồn tại ở Machu Picchu, cao 2430 mét so với mực nước biển. Các nhà khảo cổ tin rằng Machu Picchu được xây dựng xung quanh Raja Pachakuti vào khoảng năm 1400. Vào năm 1983, UNESCO tuyên bố đây là Di sản Thế giới. Các tác phẩm nghệ thuật của nền văn minh Inca có thể được nhìn thấy ở đây ngày hôm nay.

7. The Great Pyramid of Giza – Kim Tự Tháp Ai Cập.

The Great Pyramid of Giza is the largest and oldest pyramid ever present in this world from ancient times. The Great Pyramid of Giza – Egypt’s Pyramids of Giza is very old art, which is one of the ancient 7 wonders. It was built in 2580-2560 BC. It spread in 2583283 cubic meters. Its height is 146.5 meters. It has been the longest human-made artwork for 3800 years.

The Great Pyramid of Giza – Kim Tự Tháp Ai Cập.
The Great Pyramid of Giza – Kim Tự Tháp Ai Cập.

Kim tự tháp Giza là kim tự tháp lớn nhất và lâu đời nhất từng có mặt trên thế giới từ thời cổ đại. Kim Tự Tháp Giza – Kim tự tháp Giza của Ai Cập mang hơi hướng nghệ thuật cổ đại, là một trong 7 kỳ quan cổ đại. Nó được xây dựng vào năm 2580-2560 trước công nguyên. Nó trải rộng khoảng 2583283 mét khối. Chiều cao của nó là 146,5 mét. Nó là tác phẩm nghệ thuật nhân tạo dài nhất trong 3800 năm.

8. Từ vựng về các tên gọi những kỳ quan

Ngoài 7 kỳ quan đã kể trên, trên thế giới có nhiều các kỳ quan khác. Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết để biết đó là những kỳ quan nào nhé

Thời kỳ hiện đại

STTTừ tiếng AnhDịch nghĩa
1The Empire State BuildingToà Nhà Empire State
2The Itaipú DamĐập Itaipú
3The CN TowerTháp CN
4The Panama CanalKênh đào Panama
5The Channel TunnelĐường hầm eo biển
6The North Sea Protection WorksCông trình bảo vệ biển Bắc
7The Golden Gate BridgeCầu Cổng Vàng
7 kỳ quan thế giới thời kỳ hiện đại (The Seven wonders of the modern world)

Thời kỳ trung đại

STTTừ tiếng AnhDịch nghĩa
1StonehengeVòng tròn đá
2Roman ColosseumĐấu trường La Mã của Ý
3The Catacombs of Kom el ShoqafaHầm mộ ở Kom el Shoqafa
4The Porcelain Tower of NanjingTháp sứ của Nam Kinh
5The Great Wall of ChinaVạn Lý Trường Thành của Trung Quốc
6The Hagia SophiaThánh đường Trí Tuệ của loài người
7The Leaning Tower of PisaTháp Nghiêng Pisa
7 kỳ quan thế giới thời kỳ trung đại (The Seven Wonders of the Medieval Mind)

Thời kỳ cổ đại

STTTừ tiếng AnhDịch nghĩa
1The Great Pyramid of GizaKim Tự Tháp Ai Cập
2The Hanging Gardens of BabylonVườn treo Babylon
3The Temple of Artemis at EphesusĐền Artemis tại Ephesus
4The Statue of Zeus at OlympiaTượng thần Zeus tại Olympia
5The Mausoleum at HalicarnassusLăng ở Halicarnassus
6The Colossus of RhodesTượng thần mặt trời ở Rhodes
7The Pharos of AlexandriaHải Đăng Alexandria
7 kỳ quan thế giới thời kỳ cổ đại (The Seven Wonders of the Ancient World)

Những kỳ quan thiên nhiên

STTTừ tiếng AnhDịch nghĩa
1Mount EverestĐỉnh núi Everest
2The Great Barrier ReefRạp san hô Great Barrier
3The Grand CanyonHẻm núi lớn
4Victoria FallsTháp nước Victoria
5The Harbor of Rio de JaneiroBến cảng ở Rio de Janeiro
6Paricutin VolcanoNúi lửa Paricutin
7The Northern LightsÁnh sáng phương Bắc
7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới (The Seven Natural Wonders of the World)

Những kỳ quan ở dưới nước

STTTừ tiếng AnhDịch nghĩa
1Palau IslandsQuần đảo Palau
2The Belize Barrier ReefRạp san hô chắn bờ
3The Galapagos IslandsQuần đảo Galapagos
4The Northern Red SeaBiển Bắc Hải
5Lake BaikalHồ Baikal
6The Great Barrier ReefRạp san hô
7The Deep Sea VentsĐáy đại dương
7 kỳ quan thế giới ở dưới nước (The Seven Underwater Wonders of the World)

Những kỳ quan thiên nhiên bị lãng quên

STTTừ tiếng AnhDịch nghĩa
1Angel FallsThác nước Angel
2The Bay of FundyVịnh Fundy
3Iguaçú FallsThác nước Iguaçú
4Krakatoa IslandĐảo Krakatoa
5Mount FujiNúi Fuji
6Mount KilimanjaroNúi Kilimanjaro
7Niagara FallsThác nước Niagara
7 kỳ quan thiên nhiên bị lãng quên (The Seven Forgotten Natural Wonders of the World)

Những Kỳ quan thế giới bị lãng quên thời kỳ hiện đại

STTTừ tiếng AnhDịch nghĩa
1The Clock Tower (Big Ben)Tháp đồng hồ Big Ben
2Eiffel TowerTháp Eiffel
3The Gateway ArchĐài tượng niệm
4The Aswan High DamĐập Aswan
5Hoover DamĐập Hoover
6Mount Rushmore National MemorialNúi tượng niệm Rushmore
7The Petronas TowersTháp đôi Petronas
7 Kỳ quan bị lãng quên thời kỳ hiện đại (Seven Forgotten Modern Wonders of the World)

Những kỳ quan thế giới bị lãng quên thời kỳ trung cổ

STTTừ tiếng AnhDịch nghĩa
1Abu Simbel TempleĐền Abu Simbel
2Angkor WatĐền Angkor Wat
3Taj MahalĐền Taj Mahal ở Ấn Độ
4Mont Saint-MichelLâu đài Mont Saint-Michel
5The Moai StatuesTượng Moai
6The ParthenonNgôi đền Parthenon
7The Shwedagon PagodaChùa Shwedagon
7 kỳ quan thế giới bị lãng quên thời kỳ trung cổ (Seven Forgotten Wonders of the Medieval Mind)

Với bài viết trên mà unia.vn đã giới thiệu đến bạn 7 kì quan thế giới bằng tiếng Anh, hi vọng đã cung cấp cho bạn những kiến thức tham khảo bổ ích và lý thú liên quan đến chủ đề học tiếng anh chuyên ngành du lịch. Chúc bạn học tập hiệu quả.

Bình luận