5 điều khác biệt giữa người giỏi và người không giỏi tiếng Anh

Những người giỏi và không giỏi tiếng Anh có những khác biệt mà nếu không thật sự để tâm sẽ không biết rõ. Bài viết hôm nay sẽ nêu ra 5 điều khác biệt giữa người giỏi và người không giỏi tiếng Anh.

1. Khi học phổ thông

Sự khác biệt rõ ràng nhất của người giỏi và người không giỏi tiếng Anh ở cấp học phổ thông là học sinh giỏi tiếng Anh sẽ năng động, dạn dĩ và tự tin hơn trong tiết học. Những người này luôn tiếp thu bài nhanh hơn và điểm số hiển nhiên sẽ cao hơn. Những người không giỏi tiếng Anh thường rụt rè, ngại phát biểu vì sợ sai hoặc không hiểu thầy cô đang nói gì. Dẫn đến việc chán nản khi đến tiết học và điểm số không cao.

Ngoài ra, các bạn học sinh có tiếng Anh tốt cũng tự tin và quan tâm hơn đến những hoạt động ngoại khóa về trao đổi, giao lưu văn hóa… . Vì vậy, những bạn giỏi tiếng Anh từ thời cấp 3 sẽ có nhiều cơ hội được học bổng hoặc du học hơn nhóm còn lại.

2. Trong lớp Đại học

Trong môi trường Đại học, những sinh viên giỏi tiếng Anh sẽ hào hứng khi tới tiết ngoại ngữ hơn. Họ coi tiết học tiếng Anh như những tiết học thư giãn sau những giờ học chuyên ngành căng thẳng. Những người không giỏi tiếng Anh thường chán nản mỗi khi tới tiết, họ thậm chí có thể trốn những tiết học tiếng Anh và chỉ tập trung vào những môn chuyên ngành.

3. Khi phỏng vấn xin việc

Những người giỏi tiếng Anh sẽ có lợi thế lớn hơn sau khi ra trường, ngay từ vòng phỏng vấn
Những người giỏi tiếng Anh sẽ có lợi thế lớn hơn sau khi ra trường, ngay từ vòng phỏng vấn

Không thể phủ nhận, những người giỏi tiếng Anh sẽ có lợi thế lớn hơn sau khi ra trường, ngay từ vòng phỏng vấn. Họ có nhiều cơ hội được thực tập và làm việc với mức lương hấp dẫn ở những công ty lớn hoặc tập đoàn Quốc tế nhờ vốn tiếng Anh vượt trội.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những điều này không đồng nghĩa với việc những người không giỏi tiếng Anh sẽ nhận mức lương thấp hơn. Họ vẫn có được cơ hội nhận được mức lương xứng đáng với năng lực chuyên môn của mình. Tuy nhiên, họ sẽ phải nỗ lực cải thiện vốn ngoại ngữ nếu muốn có được những bước thăng tiến trong sự nghiệp.

4. Khi đi làm

Điều khác biệt giữa người giỏi và không giỏi tiếng Anh trong môi trường việc làm cũng có nhiều điểm khác biệt. 

Theo một báo cáo của TITA Research (Việt Nam), trong một doanh nghiệp, tuy cùng công việc và chức vụ nhưng nhân viên giỏi tiếng Anh sẽ có mức thu nhập cao hơn những người không giỏi từ 6-22%. Bên cạnh đó, nhóm giỏi tiếng Anh thường rất tự tin, năng động. Trong những cuộc họp, họ thể trình bày suy nghĩ ý kiến của mình bằng tiếng Anh một cách lưu loát. Nhờ vậy mà họ sẽ có được lòng tin từ sếp và dễ thăng tiến hơn trong công việc.

5. Đi du lịch

Bên cạnh điều khác biệt giữa người giỏi và không giỏi tiếng Anh trong môi trường việc làm, học hành…  Thì khi đi du lịch, hai nhóm biết và không biết này cũng có nhiều lợi thế và bất lợi. 

Rào cản ngôn ngữ là lý do chính khiến những người không giỏi tiếng Anh đau đầu khi muốn vi vu đến một quốc gia nào đó. Vậy nên nhóm không giỏi tiếng Anh sẽ lựa chọn những lữ đoàn du lịch… Lựa chọn này an toàn hơn nhưng họ sẽ không tự do để tham quan những địa điểm mình yêu thích. 

Ngược lại, những người giỏi tiếng Anh sẽ chọn du lịch tự túc. Họ có thể đến bất kì đâu vì sự linh hoạt, tự tin mà họ đã được trau dồi trong suốt quá trình học tiếng Anh của mình. Họ dễ dàng giao tiếp với người bản ngữ mà không hề rụt rè, lo sợ điều gì. Chuyến du lịch nhờ vậy mà ý nghĩa và có nhiều điều đáng nhớ hơn. 

Trên đây là 5 điều khác biệt giữa người giỏi và người không giỏi tiếng Anh. Không thể phủ nhận vai trò của tiếng Anh trong nhịp sống hiện nay. Tiếng Anh giúp bạn tự tin, linh hoạt, năng động hơn. Giúp cho cuộc sống của bạn nhiều màu sắc hơn. Nếu bạn là nhóm giỏi tiếng Anh, hãy tiếp tục trau dồi thêm ngôn ngữ này hoặc học tiếp một ngôn ngữ khác mà bạn yêu thích. Vì biết thêm một ngôn ngữ mới nghĩa là bạn đang khám phá thêm một tâm hồn mới trong con người bạn. Còn đối với nhóm không giỏi tiếng Anh, hãy bắt đầu lộ trình học tiếng Anh ngay từ hôm nay. Hãy lên kế hoạch và thực hiện nếu bạn không muốn bị xã hội bỏ lại! 

Bình luận