ChatGPT là gì? Cách sử dụng Chat GPT

Thời gian gần đây, sự ra đời của ChatGPT đã tạo ra cơn sốt lớn đối với cộng đồng mạng và nhiều ngành nghề khác nhau. Vậy Chat GPT là gì? Ai là người tạo ra ChatGPT? Làm sao để sử dụng chatGPT? Cùng Unia.vn theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

ChatGPT là gì?

ChatGPT là gì? ChatGPT là một hệ thống chatbot AI được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2022. ChatGPT được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ có tên là GPT-3.5.

Khi vừa được trình làng, ngay lập tức ChatGPT đã chúng minh rằng đây là một hệ thống AI mạnh mẽ và gây được tiếng vang lớn. Bạn có thể hỏi nó vô số các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, y tế, kiến thức xã hội,… Và thường sẽ nhận được câu trả lời khá hữu ích.

Ví dụ: Bạn có thể hỏi những câu liên quan đến học thuật như “Giải thích các định luật chuyển động của Newton”. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu “Hãy viết cho tôi một bài thơ”, sau đó bạn nói “Giờ thì làm cho nó hay hơn nữa”, bài thơ của bạn sẽ được viết lại một cahc1trau truốt hơn bởi ChatGPT.

ChatGPT là gì?
ChatGPT là gì?

Ai là người tạo ra ChatGPT?

ChatGPT được tạo bởi công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI có trụ sở đặt tại San Francisco. Ngoài Chat GPT, OpenAI cũng chịu trách nhiệm để tạo ra DALL•E – mô hình tạo tác phẩm nghệ thuật AI phổ biến và Whisper – hệ thống nhận dạng giọng nói tự động. 

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Người tạo ra ChatGPT
Người tạo ra ChatGPT – ChatGPT là gì

Chủ nhân của “siêu trí tuệ AI” này chính là CEO của OpenAI – Sam Altman. Ông là người đồng sáng lập và phát triển ChatGPT.

Sau đó, Microsoft là đối tác và cũng là nhà đầu tư với số tiền 1 tỷ đô la cho công ty thực hiện dự án. Họ đã cùng nhau phát triển Nền tảng Azure AI.

Công dụng của ChatGPT

Với nguồn dữ liệu khổng lồ và công nghệ học máy hiện đại, ChatGPT có thể trả lời tất cả các câu hỏi của bạn, vớibất kể chủ đề là gì. ChatGPT có thể làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là sửa lỗi lập trình. Việc người dùng sử dụng ChatGPT để hoàn thành các nhiệm vụ nói trên sẽ giúp AI ngày càng thông minh hơn.

Công cụ này hoạt động tương tự như phiên hỏi đáp trực tiếp, giúp người dùng có được câu trả lời cụ thể, chính xác một cách nhanh chóng thay vì tìm kiếm trên Google. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ChatGPT vẫn đang ở giai đoạn đầu và không phải mọi câu trả lời do ChatGPT cung cấp đều đúng.

Một vài câu trả lời của ChatGPT.

Ví dụ 1 – ChatGPT là gì
Ví dụ 2 – ChatGPT là gì
Ví dụ 3 – ChatGPT là gì
Ví dụ 4 – ChatGPT là gì

Lợi ích của ChatGPT

ChatGPT mang lại luồng gió mới với nhiều lợi ích khác nhau như giải toán đố, dịch tiếng Anh sang tiếng Việt, sáng tạo nội dung và cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Một số lợi ích của CHat GPT phải kể đến như

  • Không trả lời các câu hỏi có nội dung độc hại
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ
  • Giải đáp thắc mắc trong mọi lĩnh vực
  • Hỗ trợ trong lĩnh vực nghiên cứu
  • Hỗ trợ tự động hóa

Hạn chế của ChatGPT

Bên cạnh những ưu điểm mà mọi người truyền tai nhau, Chat GPT vẫn còn có nhiều hạn chế như:

Hạn chế của ChatGPT
Hạn chế của ChatGPT – ChatGPT là gì
  • Vẫn chứa nhiều thông tin sai lệch và thiên vị do chỉ cập nhật các dữ liệu từ 2019 trở về trước
  • Một số hacker đã lợi dụng khả năng viết mã của ChatGPT để tạo ra phần mềm lừa đảo nhằm tấn công và đánh cắp thông tin. 
  • Buôn bán phạm pháp trên Dark Web
  • Gian lận thi cử và làm giảm khả năng tư duy
  • Những lời văn chatGPT viết còn khô và cứng
  • Tác động đến nhiều ngành nghề như content, thiết kế đồ họa và lập trình viên

ChatGPT Pro có giá bao nhiêu?

Gói đăng ký ChatGPT Pro sắp ra mắt, theo Greg Brockman, CEO của ChatGPT. Và ChatGPT đã chính thức ra mắt hôm 20/1/2023 với mức phí nâng cấp là 42 USD/tháng. Hiện tại thì Unia.vn thấy chỉ có gói đăng ký tháng, không có gói đăng ký hằng năm. Và chỉ chấp nhận thực hiện thanh toán thông qua VISA/Mastercard.

ChatGPT Pro có giá bao nhiêu?
ChatGPT Pro có giá bao nhiêu? – ChatGPT là gì

Trước đó, thì CEO của ChatGPT cho biết rằng, gói đăng ký tài khoản ChatGPT Pro sẽ có giới hạn sử dụng nhiều hơn và thời gian xử lý một cách nhanh hơn, tuy nhiên nó sẽ chưa có API trong gói đăng ký ChatGPT Pro này.

Thông báo về thời điểm ra mắt ChatGPT Pro
Thông báo về thời điểm ra mắt ChatGPT Pro – ChatGPT là gì

Sử dụng ChatGPT cho WordPress

Gần đây nhất, một nhà phát triển của WordPress Johnathon Williams đã yêu cầu ChatGPT hỗ trợ WordPress thông qua một plugin để kết nối. Như thường, tạo plugin là một nhiệm vụ đòi hỏi một trình độ kỹ thuật nhất định.

Tuy nhiên, Williams cũng đã chứng minh rằng, với một chút hướng dẫn của các chuyên gia, ChatGPT đã có thể giảm đáng kể lượng thời gian cần thiết để hoàn thiện được một plugin WordPress.

Như vậy ngay cả khi trong giai đoạn thử nghiệm beta, khả năng của ChatGPT là rất ấn tượng. Đồng thời những phản hồi tích cực, mọi người cũng đang tìm kiếm cách thức ứng dụng của công cụ này vào thực tế.

Các bước chuẩn bị để tạo tài khoản Chat GPT

Để sở hữu một tài khoản chatGPT, bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

  • Địa chỉ email.
  • Extention trên trình duyệt web để đổi VPN (mạng riêng ảo), ví dụ TunnelBear trên Google Chrome.
  • Số điện thoại tại nước ngoài để nhận tin nhắn chứa mã kích hoạt

Hướng dẫn cách sử dụng Chat GPT miễn phí

Hiện tại Chat GPT không cho phép tạo tài khoản ở Việt Nam. Vì vậy, để tạo được tài khoản, bạn cần phải đổi địa chỉ IP (chỉ cần đổi khi tạo tài khoản).

Bạn có thể sử dụng các extension VPN free như VeePN, chỉ cài extension lên và chọn location, sau đó bật lên để đổi địa chỉ IP sang location vừa chọn.

Ví dụ đổi location sang Netherlands
Ví dụ đổi location sang Netherlands – ChatGPT là gì

Sau khi đã cái Extention, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ChatGPT theo đường link sau: https://platform.openai.com, chọn Log in và điền email, password vào các ô tương ứng. 
  • Bước 2: Ấn vào chọn dòng + New chat ở bên trái màn hình để mở giao diện chat 
Hướng dẫn cách sử dụng Chat GPT miễn phí
Hướng dẫn cách sử dụng Chat GPT miễn phí – ChatGPT là gì
  • Bước 3: Nhập nội dung cần giải đáp qua ChatGPT ở khung giữa phía dưới màn hình có màu trắng > ấn vào biểu tượng send (hoặc nút Enter) để gửi nội dung đi.
  • Bước 4: Chờ vài giây để ChatGPT gửi kết quả cho bạn. Ở mỗi câu trả lời, bạn có thể đánh giá chúng bằng cách click vào biểu tượng like hoặc dislike bên cạnh.
  • Bước 5: Ở cạnh trái màn hình, có một số tùy chọn mà bạn có thể tùy chỉnh như
    • Clear conversations – Xóa nội dung đoạn chat
    • Dark mode – Chuyển sang giao diện tối
    • Log out – Đăng xuất tài khoản ChatGPT

Ngoài ra còn có cách khác:

Nhà phát triển Merlin cũng đã tích hợp các tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome kết nối trực tiếp đến ChatGPT.

Tất cả những thao tác bạn cần làm: Cài đặt trình duyệt Chrome, sau đó cài đặt tiện ích mở rộng ở bên dưới:

https://chrome.google.com/webstore/detail/merlin-openai-powered-bro/camppjleccjaphfdbohjdohecfnoikec/related

Sau khi đã cài đặt tiện ích mở rộng này cho trình duyệt Chrome, để truy cập nhanh vào cửa sổ trò chuyện với ChatGPT. Bạn hãy ấn tổ hợp phím Ctrl+G (hoặc Command+G, nếu dùng hệ điều hành Mac).

Một cửa sổ hiện ra và bạn hãy thử đặt câu hỏi cho ChatGPT để có thể trải nghiệm nhé.

Merlin – OpenAI powered browser assistant
Merlin – OpenAI powered browser assistant – ChatGPT là gì

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã biết được ChatGPT là gì? Ai là người tạo ra ChatGPT? Lợi ích và hạn chế của ChatGPT là gì? Làm sao để sử dụng chat GPT? Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể hiểu và sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất nhé!

Bình luận