Top 10 sách học tiếng Anh cấp tốc cho người mới bắt đầu

Giai đoạn đầu khi học tiếng Anh luôn là giai đoạn khó khăn nhất, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu tiếp xúc với ngoại ngữ mới.

Hiểu được khó khăn ấy, Unia.vn đã tổng hợp top 10 sách học tiếng Anh cấp tốc cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất để các bạn cùng tham khảo.

1. Phát âm tiếng Anh hoàn hảo – Paul S Gruber

Đây là cuốn sách được đánh giá là “người thầy hoàn hảo” cho việc học phát âm tiếng Anh, đồng thời sách còn đưa ra nhiều lời khuyên cho việc học từ vựng giúp bạn trở thành một người giao tiếp hiệu quả.

Phát âm tiếng Anh hoàn hảo – Paul S Gruber
Phát âm tiếng Anh hoàn hảo – Paul S Gruber

Cuốn sách này dựa trên kinh nghiệm luyện phát âm của chính tác giả cho hàng triệu người trên thế giới. Sách cũng hướng dẫn chi tiết cách phát âm từng nguyên âm và cặp âm trong từng tình huống.

Phương pháp học phát âm trong sách sử dụng khái niệm âm cao và âm trầm trong âm nhạc, rất thú vị cho người học.

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Sách Basic English Grammar – Sách học tiếng Anh cấp tốc cho người mới bắt đầu

Ngữ pháp tiếng Anh là nền tảng vô cùng cần thiết để bạn có thể vượt qua các kỳ thi, kỳ thi một cách dễ dàng. Học ngữ pháp sẽ giúp bạn rèn luyện các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết thành thạo.

Sách Basic English Grammar - Sách học tiếng Anh cấp tốc cho người mới bắt đầu
Sách Basic English Grammar – Sách học tiếng Anh cấp tốc cho người mới bắt đầu

Basic English Grammar là cuốn sách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu được rất nhiều người lựa chọn và nhận được phản hồi tích cực sau một thời gian sử dụng.

Cuốn sách mang đến những kiến thức tổng quát về ngữ pháp, kèm theo đó là các dạng bài tập tương ứng để bạn có thể thực hành ngay sau khi vừa tìm hiểu lý thuyết.

Điều này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng ghi nhớ được kiến thức và sử dụng nhuần nhuyễn nó trong các bài thực hành. 

3. Sách Input Funny English Stories Faster

Nội dung của mỗi phần đều dí dỏm và mang tính giải trí cao, với kịch bản thú vị, hình ảnh minh họa và biếm họa bất ngờ đan xen xuyên suốt câu chuyện. Ngoài ra, còn có phần giải thích từ vựng giúp người đọc tăng vốn từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sách Input Funny English Stories Fast
Sách Input Funny English Stories Fast

Hơn thế nữa cuốn sách còn được thu âm do người bản ngữ đọc, giúp bạn có thể luyện nghe cũng như phát âm chuẩn xác các từ vựng.

Cuốn sách hay học tiếng Anh này có nội dung được chăm chút kỹ càng, với cách sắp xếp khoa học, những phiên âm từ vựng theo chuẩn quốc tế đặt trong các trang trí màu sắc bắt mắt, giúp việc học trở nên sinh động và kích thích thần kinh giúp bạn tiếp thu vốn từ tốt hơn.

Đây là điều giúp cuốn sách của The Windy luôn tạo nên những khác biệt rõ ràng so với những ấn phẩm cùng loại.

4. Sách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất

Từ vựng là một vấn đề rất quan trọng khi bạn học tiếng Anh. Đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu học, bạn lại càng phải trau dồi cho mình một vốn từ vựng vững chắc.

Cuốn sách tiếng Anh đầu tiên cho người mới bắt đầu hôm nay là cuốn: 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất. Tiếng Anh có hơn 250.000 từ vựng, tuy nhiên chúng ta cần phải học một cách có chọn lọc. Vậy thì cuốn sách này đã làm giúp bạn điều đó.

Sách 3000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất
Sách 3000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất

Cuốn sách này tổng hợp 3000 từ thông dụng nhất trong cuộc sống hàng ngày. Để có thể bắt đầu giao tiếp tiếng Anh, bạn phải thành thạo ít nhất 3000 từ thông dụng này.

Hiểu được sự bối rối và nhàm chán của những người mới bắt đầu học, cuốn sách này được biên soạn cho người dùng một cách khoa học và dễ hiểu nhất.

Học xong cuốn sách này, bạn hoàn toàn đủ tự tin để giao tiếp tốt và đọc hiểu những tài liệu Tiếng Anh cơ bản.

Xem thêm: Download bộ sách “Oxford Business English” dành cho dân văn phòng

5. Sách Cambridge English Skills Real Listening & Speaking

Đối với người mới bắt đầu, việc luyện nghe cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Bạn nên lựa chọn những bài nghe đơn giản, phù hợp với vốn từ vựng đơn giản mà bạn đang sở hữu. Cuốn sách tiếng Anh cho người mới bắt đầu này giúp người học rèn luyện kỹ năng nghe ở mức cơ bản nhất.

Sách Cambridge English Skills Real Listening & Speaking
Sách Cambridge English Skills Real Listening & Speaking

Cambridge English Skills: True Listening and Speaking gồm 4 cuốn được chia thành 4 cấp độ Cơ bản, Mở rộng và Nâng cao. Cuốn sách này được thiết kế cho người lớn và thanh niên muốn giao tiếp tiếng Anh tự tin ở bất cứ đâu, từ nơi làm việc, du lịch, du học hoặc kết bạn trên khắp thế giới.

Bộ sách xây dựng sự tự tin của bạn với các hoạt động dựa trên các tình huống giao tiếp hàng ngày xoay quanh các chủ đề“Work and Study” (làm việc và học tập) và “Socical and Travel” (Xã hội & Du lịch).

Các mẹo học tập xuyên suốt quyển sách giúp bạn phát triển các kỹ năng ngoại ngữ cần thiết để hiểu người khác và được thấu hiểu.

Học viên được khuyến khích để ứng dụng bài học vào cuộc sống với các bài tập mở rộng được thiết kế riêng đòi hỏi học viên tương tác với người bản xứ. Bộ sách có thể được sử dụng làm tài liệu tự học, giáo trình, hoặc tài liệu bổ trợ.

6. Sách Everyday Conversations English

Cuốn Everyday Conversations English do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ biên soạn, bao gồm các câu chào hỏi, đi mua sắm ở siêu thị, đi du lịch…

Dưới mỗi đoạn hội thoại, các bạn có thể thấy những ghi chú giúp các bạn xác định được những từ và câu cụ thể, nên được sử dụng trong hoàn cảnh nào và mang sắc thái như thế nào.

Sách Everyday Conversations English
Sách Everyday Conversations English

Cuốn sách bao gồm những đoạn hội thoại giao tiếp xoay quanh cuộc sống hàng ngày như chào hỏi, hỏi giờ, nghe điện thoại, đi siêu thị, đi du lịch… Giúp người học vừa nắm được từ, ngữ pháp và có thể áp dụng để xây dựng những câu hội thoại khác.

Ưu điểm của English for Everyday Conversation: Có phần giải thích từ, bài tập và ngữ pháp tiếng Việt dùng trong hội thoại. Bạn có thể kết hợp các câu đã học trong cuốn sách này để làm phong phú thêm các cuộc hội thoại của mình.

7. Học đánh vần tiếng Anh

Cuốn sách này trình bày phương pháp giúp bạn luyện phát âm đúng, chuẩn, tạo nền tảng để bạn thành thạo các kỹ năng nghe và nói một cách dễ dàng hơn.

Sách học đánh vần tiếng Anh
Sách học đánh vần tiếng Anh

Bên cạnh đó, sách hệ thống các nguyên tắc qua “Sơ đồ tư duy tổng hợp các quy tắc đánh vần tiếng Anh” để các bạn rèn luyện và ghi nhớ các quy tắc, đồng thời thuần thục đánh vần tiếng Anh dễ dàng.

Thông qua cuốn sách này sẽ giúp cho các bạn:

  • Cách đọc đa dạng từ tiếng Anh và chỉ với những quy tắc đơn giản.
  • Hiểu và giải thích được tại sao từ tiếng Anh lại được đọc như vậy.
  • Viết được phiên âm của từ vựng không cần dùng đến từ điến.
  • Biết người khác đang nói tiếng Anh đúng hay sai.
  • Hướng dẫn, dạy người khác các quy tắc nhận dạng đánh vần tiếng Anh
  • Sửa được các lỗi đã mắc phải trong việc đọc và nói tiếng Anh.
  • Học từ vựng nhanh và nhớ lâu hơn.
  • Biết cách thuyết trình bằng tiếng Anh hiệu quả.

8. Sách Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh

Cuốn sách giới thiệu phương pháp “Nghe tiếng Anh thụ động” hay với tên  gọi khác “tắm ngôn ngữ” – đây là hình thức bạn bật audio tiếng Anh lên và vẫn làm những việc khác bình thường.

 Sách Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh
Sách Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh

Cuốn sách này bao gồm 150 bài luyện nghe, tất cả các bài tập đều là kịch bản thực (Learning Real English), rất tiện lợi và dễ sử dụng.

Ngoài ra, với hướng dẫn ngắn gọn và vui nhộn, từ vựng được tiếp cận và sử dụng hàng ngày nên người học sẽ nhanh chóng nắm bắt được nội dung.

9. Tự học tiếng Anh cấp tốc dành cho người mới bắt đầu – The Windy

Cuốn sách giúp các bạn có thể tự học được tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất. Sách áp dụng phương thức học hoàn toàn khác với cách học truyền thống, với vốn từ vựng cơ bản nhất và những mẫu câu – mẫu hội thoại thường ngày từ đơn giản đến phức tạp.

Tự học tiếng Anh cấp tốc dành cho người mới bắt đầu – The Windy
Tự học tiếng Anh cấp tốc dành cho người mới bắt đầu – The Windy

Nội dung cuốn sách này gồm 3 phần:

  • Thứ nhất, nó cung cấp những từ vựng thông dụng nhất.
  • Thứ hai, giới thiệu các mẫu câu trong các tình huống khác nhau cho người mới bắt đầu.
  • Thứ ba, các câu ví dụ và hội thoại dựa trên các chủ đề phổ biến. Sách còn có phần phiên âm tiếng Việt rõ ràng, cụ thể giúp bạn phát âm nhanh và dễ dàng hơn.

Điều hấp dẫn của cuốn sách mang lại trải nghiệm cho các bạn phương pháp học tiếng Anh bằng ứng dụng trên điện thoại thay cho các đĩa CD như trước đây.

10. Easy English Conversation – Giao tiếp tiếng Anh thật dễ dàng

Nội dung sẽ bao gồm hệ thống các phương pháp luyện nghe hiệu quả phù hợp với đối tượng khác nhau, cụ thể như sau:

 Easy English Conversation – Giao tiếp tiếng Anh thật dễ dàng
Easy English Conversation – Giao tiếp tiếng Anh thật dễ dàng
  • Giới thiệu cách thức luyện kỹ năng phát âm chuẩn như người bản xứ.
  • Sử dụng phương pháp học sơ đồ tư duy (Mindmap) để kích thích tư duy người học hiệu quả nhất trong giao tiếp tiếng Anh, từ đó tăng khả năng phản xạ cho người học.
  • Cải thiện khả năng ghi nhớ từ vựng qua những tình huống và ngữ cảnh cụ thể, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, sách còn cung cấp thêm các thành ngữ thông dụng dùng trong giao tiếp giúp học viên mở rộng vốn từ vựng, vốn câu để thuận tiện và linh hoạt khi giao tiếp với người nước ngoài.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những cuốn sách học tiếng Anh cấp tốc cho người mới bắt đầu. Học tiếng Anh không bao giờ là muộn, vì vậy hãy cố gắng hết sức mình để đạt được kết quả học tập tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Bình luận