5 cách cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh thương mại

Hiện nay bạn muốn tìm những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành không còn là việc quá khó. Bạn có thể tìm nó trên mạng, trên lớp học,.. Nhưng không phải ai cũng nắm được tất cả từ vựng mà mình đã kiếm được. Bài viết sau đây giúp bạn biết thêm 5 cách cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh thương mại. Cùng theo dõi nhé!

1. Đừng dịch Anh-Việt

Đây là một thói quen sai lầm nhưng cực kỳ phổ biến trong việc học tiếng Anh chuyên ngành. Rất nhiều người cố gắng dịch thuật ngữ chuyên ngành sang tiếng Việt với lý lẽ là “để có thể hiểu được”. Tuy nhiên, không có bất cứ giới hạn hay chuẩn mực nào trong việc dịch nghĩa các từ chuyên ngành. Thậm chí là có nhiều từ ngữ còn không có từ tiếng Việt để thay thế. Vì thế bạn cần hiểu các thuật ngữ theo từng hoàn cảnh. Nếu không hiểu, bạn có thể sử dụng từ điển Anh-Anh.

2. Tạo cho mình một quyển “từ điển chuyên ngành”

Có nhiều phương pháp với cuốn sổ tay để ghi từ vựng chuyên ngành, nhưng đây là một phương pháp đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ
Từ điển ở đây chính là từ điển bạn tự tạo ra qua những lần gặp gỡ các từ ngữ mới.

Đây là điều quan trọng nếu muốn tăng kho từ vựng của bản thân. Một cuốn từ điển chuyên ngành được cập nhật mới và dễ hiểu là một sự lựa chọn hoàn hảo. Từ điển ở đây chính là từ điển bạn tự tạo ra qua những lần gặp gỡ các từ ngữ mới. Đừng quên tra ý nghĩa, ngữ pháp, cách dùng và đặc biệt là phát âm của chúng. Một từ có thể có nhiều cách dùng khác nhau, hãy chú ý điều đó. Có nhiều phương pháp với cuốn sổ tay để ghi từ vựng chuyên ngành, nhưng đây là một phương pháp đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ. Bạn cần phải quyết tâm rất cao để luyện thành thói quen.

3. Lắng nghe các đoạn đối thoại chuyên ngành

Một cách phổ biến để cải thiện vốn từ vựng chuyên ngành tốt hơn, đó là nghe và nghe thật nhiều. Bạn có thể tìm các đoạn đối thoại về chuyên ngành của mình, tìm nhóm nói chuyện cùng chuyên ngành để tập luyện hằng ngày. Sẽ có trường hợp những lần đầu tiên nghe không hiểu, nên bạn đừng lo lắng. Hãy kiên trì nghe đi nghe lại và tập phản xạ với nghe tiếng Anh. Bạn sẽ nghe hiểu được các đoạn đối thoại chuyên ngành. Từ đó cũng giúp bạn có thêm nhiều từ vựng chuyên ngành hơn.

Bạn có thể xem thêm:

NHẬP MÃ UNIA20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

4. Hãy bắt đầu với những thứ bạn đã biết

Theo như phần lớn những người học tiếng Anh, họ sẽ dễ chán nản và bỏ cuộc khi bắt đầu học mà không hiểu và khó học. Vì vậy, để tạo động lực cho bản thân, hãy bắt đầu bằng những lĩnh vực, chủ đề bạn quen thuộc trước. Ví dụ bạn làm bên giáo dục và muốn học thêm từ vựng thương mại, hãy bắt đầu từ lĩnh vực của mình. Điều đó sẽ tạo cho bạn cảm giác thích thú và không bị chán nản khi học tiếng Anh. 

5. Đọc, đọc và đọc

Bạn có thể đọc các mẩu tin, tạp chí có liên quan đến chuyên ngành của mình.
Bạn có thể đọc các mẩu tin, tạp chí có liên quan đến chuyên ngành của mình.

Đọc cũng là một trong những cách có thể giúp bạn cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh thương mại. Ngoài việc đọc tài liệu, giáo trình chuyên ngành nhàm chán. Bạn có thể đọc các mẩu tin, tạp chí có liên quan đến chuyên ngành của mình. Hoặc bạn cũng có thể đọc truyện, sách về lĩnh vực chuyên ngành. Điều đó sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng.

Bài viết trên đây đã chia sẻ 5 cách cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh thương mại. Từ vựng tiếng anh thương mại rất đa dạng và phong phú, vì vậy bạn cần phải xác định cho mình phương pháp hợp lý để giúp bạn học tốt tiếng Anh thương mại và giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc.

UNI Academy

Bình luận